Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

LỢI DỤNG ÁP LỰC - võ của tổng thống Mỹ Donald Trump.


Trong tự nhiên, cá chình lợi dụng ghềnh thác để săn mồi. Nước càng chảy xiết, tôm cá càng khó vượt thác, cá chình càng dễ bắt mồi.
Lúc bão tố, sóng to gió lớn làm cá sống tầng mặt tơi tả hỗn loạn, thuận lợi để hải âu bắt mồi, đó chính là chim báo bão.
Khi bão đến, đại bàng lợi dụng sức gió để tung cánh lên cao, bởi nếu không có bão, đại bàng không thể bay vút lên như vậy.
Người Nhật có một môn võ thuật triết lý sâu sắc, là lấy sức mạnh của đối phương làm sức mạnh của mình, tức đối phương bị đánh bại bằng chính sức mạnh của họ, họ càng tung sức mạnh thì càng sớm bị hạ gục. Đó chính là môn Võ Nhu Đạo.
Chính trường quốc tế hai năm đổ lại đây xuất hiện một chính trị gia đặc biệt chưa từng thấy trong nhiều chục năm qua. Đó là tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ông Trump có đặc điểm kỳ lạ là ... ông càng bị chửi bới, thóa mạ, cáo gian, luận tội v.v. thì càng làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Bởi chưa từng thấy một vị tổng thống Mỹ nào giữ lời hứa với cử tri tốt như ông, làm kinh tế tăng trưởng tốt, tỷ lệ thất nghiệp thấp, lương lao động tăng cao ... nhưng lại bị đảng dân chủ đối lập gay gắt chống đối một mất một còn, bị truyền thông dòng chính tìm đủ cách đánh sập uy tín, muốn tống ông vào tù, hay ít ra phải đá đít ông khỏi tòa bạch ốc.
Ông ăn nói bạt mạng thẳng thừng không kiêng nể làm các đồng minh lâu đời của Mỹ không nén nỗi bực bội. 
Bên cạnh đó, cũng chưa có tổng thống Mỹ nào trị được ngón nghề rạch mặt ăn vạ của Triều Tiên, chưa có thời tổng thống nào dám khiêu khích và gây căng thẳng với Trung Cộng. Nhưng Ông Trump không chỉ vô hiệu hóa được tính hung hăng của Triều Tiên, mà còn chẳng ngán gì Bắc Kinh, không ngần ngại làm cho Trung Cộng lên bờ xuống ruộng, không ngần ngại phát ngôn thẳng thừng, không kiêng nể Trung Cộng, nhất là khi lên án CNXH.
Người ta tự hỏi, một ông tổng thống đã ngoài bảy mươi tuổi, lấy sức ở đâu mà lãnh đạo thế giới, đối đầu với Liên Âu, Nga, Trung Cộng, Iran, Bắc Phi Trung Đông, Ấn Độ-Thái Bình Dương, Venezuela, Triều Tiên, IS, Al Qaeda, Hezbollah, BRI, Mỹ Châu La Tinh v.v. và  ...
Đối đầu với đảng dân chủ đối lập, với truyền thông dòng chính ... tối ngày kiếm chuyện moi móc, săm soi, quậy phá, nhục mạ, luận tội ông ... sức ở đâu mà làm việc, đầu óc ở đâu để tập trung làm tốt một núi công việc khổng lồ của tổng thống một đại siêu cường? Nhưng Ông Trump không chỉ làm tròn vai mà còn làm xuất sắc vai trò tổng thống của mình, nên chỉ có thể nói ông là một bậc kỳ tài, không thể nói khác được.
Vậy sức mạnh của ông ở đâu?
Ông dùng sức mạnh của đối phương làm sức mạnh của ông. Nga, Tàu càng chống ông, càng gây khó khăn cho ông thì ông càng mạnh, càng có động lực để chiến thắng. Triều Tiên, Venezuela, Cuba ...
nước nào càng quậy ông nhiều là càng giúp sức cho ông chiến thắng. Trong nội bộ nước Mỹ cũng vậy, báo chí và đảng dân chủ càng căm ghét, càng quậy phá ông thì ông càng làm việc hiệu quả hơn. Có cảm giác ông là người chỉ làm việc tốt dưới một áp lực nào đó, áp lực càng mạnh ông làm việc càng hăng say, càng hiệu quả.
Không khó để nhận ra điều đó trong các bài diễn văn, đặc biệt là trên twitter, ông luôn chỉ trích, lên án và khiêu khích một ai đó để tạo ra sóng gió, và ông đã lợi dụng sóng gió đó để thực hiện tốt kế hoạch làm việc của ông. Những đối tượng mà ông khiêu khích nhiều nhất là cựu Tổng thống Barack Obama, Đảng Dân Chủ và Chủ Nghĩa Xã Hội, truyền thông thổ tả.
Nhiều người lầm tưởng Đảng Dân Chủ, truyền thông thổ tả và Obama GATO nên kiếm chuyện quậy phá ông. Kỳ thực không hẳn vậy, vì kẻ gieo gió chính là Donald Trump, chính ông chọc ngoáy khiêu khích làm báo chí và phe đối lập điên tiết quậy phá dữ dội, họ vô tình giúp ông có động lực làm việc và thành công trong công việc. Bởi Trump là mẫu người thích làm việc bằng áp lực.
Mọi người để ý trên twitter của ông hay trong các bài diễn văn của ông, sẽ thấy cách ông khiêu khích và chọc ngoáy để phe đối lập nổi điên, sẽ hiểu người gieo gió, tạo bão ... chính là Donald Trump.
Donald Trump không chỉ là một kỳ tài mà còn là một dị nhân, nên chẳng ai có thể bắt bài hay đoán được ý đồ của ông, và ông luôn biết cách chủ động ngoáy chọt, khiêu khích để đối thủ nổi điên quậy phá, tạo động lực cho ông làm việc hiệu quả và thành công.

Không có nhận xét nào: