Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Chuyện vụ án: Bí mật của chiếc máy bay với 20 tỷ € bên trong đã được tiết lộ

Trong sân bay" Sheremetyevo" (Nga) có chiếc máy bay đang bị "mắc kẹt", bên trong chất đầy tiền giấy với số lượng khủng khiếp gửi cho tổ chức từ thiện hoang đường. Có 20 tỷ euro tiền tươi thóc thật. Và điều này không phải là một trò đùa.

Số tiền như thế này - ngân sách hàng năm của một số nước nhỏ . Số tiền này sẽ là đủ để vực dậy nền kinh tế Mỹ ... Nhưng kho báu thực sự đang treo giữa trời và đất . Một vài năm qua các cơ quan chức Nga cũng như  những người nhận bí ẩn đã không thể nắm bắt nó. Hải quan đòi hỏi ông chủ của những tỷ đồng euro phải "trình diện", mà dấu vết của người này đã biến mất ...
Quan chức tham nhũng của tất cả các loại và cấp bậc đứng lơ lửng như kền kền xung quanh máy bay. Tuy nhiên , không ai trong số họ biết ai là người thực sự sở hữu tiền . Và không loại trừ rằng đây là kho báu mất tích của Saddam Hussein , mà cho đến nay các cơ quan tình báo Mỹ tìm kiếm không thành công.
Câu chuyện về chiếc máy bay trong sân bay "Sheremetyevo" , nhồi đầy tiền giấy, đã gây ra một phản ứng điên loạn. Tại sân bay, người ta nói rằng họ không có 20 tỷ €  nào hết và đó là hoàn toàn vô nghĩa. Các quan chức cao cấp và cảnh sát như đang ngậm hột thị. Nhưng đã đến lúc để tiết lộ bí mật. Đó là những gì ÔNG nói ... 



Trước mặt tôi - một người đàn ông "đã giám sát" một lượng hàng không thể tin được này trong suốt những năm gần đây. Nhiệm vụ của ông là làm việc với những người cố chiếm cho bằng được số tiền điên. Hoặc dắt tay vào cánh cửa cần đến, hoặc "dắt đi vòng quanh". Và để có được hàng, một người cần phải, gần giống như trong một trò chơi, giải đoán "các bí ẩn", thu thập "các chìa khóa". Không ai trong số các "người chơi" có thể đáp ứng tất cả các điều kiện. Vậy ai là người đã chiến đấu vì những tỷ tiền -  tội phạm Chechnya có, các điệp vụ an ninh Ukraina, đại diện của "Al-Qaeda" có và thậm chí “Các hiệp sĩ của hội đoàn bí mật". Sự lộn xộn làm xáo tung tất cả xung quanh khối tiền khi họ nhìn thấy một bài viết về chúng trong báo "MK", ​​ÔNG vui mừng. Và đã quyết định tiết lộ tất cả các quân bài với hy vọng rằng nó sẽ khuyến khích các hành động tích cực ở "thượng tầng".

Tôi nghiên cứu tài liệu Ivan (tưởng tượng đây là người nói chuyện bí ẩn của tôi) đã đưa cho tôi, và tất cả từ từ trở về đúng vị trí của mình. Về chính Constantin ít được biết đến nhất, ngoại trừ việc ông "đại diện cho lợi ích của Tổ quốc". Ông cho thấy một vài hộ chiếu do Bộ Ngoại giao cấp...
- Tôi có hai câu hỏi cho anh, - ông bắt đầu ( thời điểm đó - cuộc gặp mặt đầu tiên của chúng tôi). - Thứ nhất - anh có tin vào sự tồn tại của số tiền này? Và thứ hai - là anh có sợ không?
- Tôi tin. Bởi vì nguồn nói về chúng là đáng tin cậy, và điều tra của tôi nhiều thứ đã xác nhận .Và về sự sợ hãi ... Đã quá muộn để sợ.
- Vậy thì ... tôi sẽ cho anh biết những gì mà ngoài tôi ra, sẽ không có ai và không bao giờ nói. Ta bắt đầu từ đầu ...
Vậy là, từ rất lâu, khi Hoa Kỳ và Iran còn là những người bạn, người Mỹ đã mua dầu của người Iran. Tại một thời điểm (nếu tôi không nhầm, vào năm 1992), người Mỹ cảm thấy mệt mỏi khi họ phải mang đô la (Iran thực sự chỉ thích nhận tiền mặt). Và họ đề nghị: để chúng tôi gửi cho các vị hai cán bộ của Cục Dự trữ Liên bang cùng với máy in, chúng tôi sẽ cung cấp khuôn in, và các anh tự  in đô la cho mình. Bao nhiêu dầu được bán ra, bấy nhiêu tiền được in ra. Tất cả mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ cho đến một thời điểm, khi chương trình hạt nhân của Iran chưa phải là một khúc xương trong cổ họng tại Hoa Kỳ. Mỹ ngay lập tức hủy bỏ tất cả các hợp đồng, lấy lại máy in và phá hủy khuôn in. Nhưng có những đô la đã được in ra. Người Mỹ nói rằng tất cả những đô la kia - chỉ là giấy. Các mệnh giá tiền đã được biết đến, và họ viện dẫn việc cân đối tiền tệ của Fed, rằng bất kỳ nỗ lực nào để đưa tiền đó đến thị trường bên ngoài sẽ dẫn đến vụ bê bối. Iran bắt đầu điên cuồng suy nghĩ phải làm gì với số tiền này.  Sáu nghìn tỷ đô la đã được in ra.
- Nghìn tỷ?
- Vâng. Anh không nghe nhầm đâu. Hai năm sau Iran đã suy đoán ra. Và vào đầu những năm  “hai nghìn" đã nộp đơn yêu cầu - xin giúp đỡ, bởi vì số tiền này với họ là rất cần thiết,  với lại họ trung thực làm được (dầu,  họ đã gửi đến Hoa Kỳ tương ứng với toàn bộ số tiền này). Sau khi tham khảo ý kiến khá lâu ​​một liên minh được thành lập, bao gồm ba quốc gia - Nga, Đức, Ý, - để giúp anh em Hồi giáo thực hiện các nghìn tỷ vì lợi ích của tất cả. Tất cả số đô la được chuyển từ Iran đến Đức, lấy tại Frankfurt và được chuyển đổi thành euro. Iran lần đầu tiên bị mất nghiêm trọng ở đây trong khi chuyển đổi như vậy. Hóa ra chỉ có 3 nghìn tỷ đồng. Tiền tươi, in đặc biệt cho mục đích này mệnh giá 500 ero. Chính quyền Đức sợ mang tội đã yêu cầu đưa các euro này ra khỏi Đức trong vòng 24 giờ. "Brinks" - công ty vận chuyển duy nhất có xác nhận của Ngân hàng Trung ương châu Âu được vận chuyển tiền mặt - đã nhận được một đơn đặt hàng cho tất cả các khoản tiền rất lớn này. Kết quả là, số tiền này đã được chuyển giao và bây giờ ở tại 27 quốc gia, bao gồm cả các nước SNG - Ukraine, Kazakhstan và Azerbaijan. Chúng không chỉ  chứa trong máy bay, mà còn trong kho, trên thuyền. Phần lớn - được lưu trữ trong các ngân hàng địa phương.
- Trong các vận đơn "Deutsche Bank" được liệt kê như là người gửi. Lý do tại sao nó đã được lựa chọn?
- Đây là một trong những ngân hàng lớn nhất của Đức có một số quan hệ nhất định với chính phủ. Nó đã được chọn là một ngân hàng chủ đạo, bởi vì vào thời điểm đó nó là số 1 châu Âu.
Từ các tập tin "MK":
Mỹ nghi ngờ "Deutsche Bank" hỗ trợ cho Iran. Tại Hoa Kỳ đã bắt đầu một cuộc điều tra chống lại các tổ chức tài chính bị nghi có giao dịch kinh doanh với Iran. Trong số các tổ chức cho vay phải đối mặt với nguy cơ trừng phạt - Deutsche Bank nổi tiếng của Đức. Trong quản lý ngân hàng Deutsche Bank dứt khoát từ chối bất kỳ sự tham gia trong các mối quan hệ kinh doanh với Iran. Theo số liệu chính thức, tổ chức tín dụng này trong năm 2007đã  từ chối bất kỳ giao dịch nào với các quốc gia bất hảo như Bắc Triều Tiên, Sudan và Iran (nguồn - RBC, August 2012).


- Và như vậy tiền đã rơi vào Nga?
- Vâng. Hơn nữa việc này đã xảy ra trong năm 2003. Chỉ có một vài vận đơn, và tất cả trong số đó đều được ghi các năm khác nhau. Nó đã có ở chỗ các anh từ năm 2007. Và tại Nga, tiền không phải chỉ có duy nhất trong "Sheremetyevo", mà còn ở hai nơi khác. Tôi sẽ suy nghĩ về việc có đáng gọi tên chúng ...Trong "Sheremetyevo" nói chung chỉ một phần nhỏ. Ở Nga, theo tôi biết, chỉ có khoảng 150 tỷ đồng.
Nhưng trở lại câu chuyện. Sau khi số tiền rời khỏi không phận Đức, chính quyền Đức bất ngờ thông báo rằng hiện thời họ không thấy bất kỳ khả năng nào để nhập chúng vào thị trường bên ngoài. Điều đó có nghĩa là thực tế người Iran một lần nữa trở thành chủ sở hữu của số giấy màu khổng lồ, nhưng bây giờ không ở dạng đô la, mà là đồng euro. Nhưng họ được cho biết - rằng theo thời gian, dần dần, số tiền đó có thể được "hợp pháp hóa". Và rằng họ sẽ nhận một tín hiệu đặc biệt cho điều này.
- Hãy để máy bay với tiền mặt bay rải rác trên toàn thế giới. Nhưng ai sẽ là người vẫn phải đáp ứng và nhận hàng hóa?
- Vì tất cả mọi thứ đã được thực hiện rất điên cuồng, chính phủ Iran đã lựa chọn được chỉ có ba người, tất cả họ đều đã được chọn. Nhưng họ đã được coi là rất đáng tin cậy, đã vượt qua thử nghiệm nghiêm ngặt nhất, thân nhân của họ đến thế hệ thứ ba. Một trong ba người này là Farzin Koroorian Motlang.
- Như vậy, dù sao đây vẫn là một người thực sự, như chúng ta mong đợi ... Và đó là tên thật của anh ta?
- Vâng. Hơn nữa, anh ta còn sống. Nhưng anh ấy không dễ dàng vì chuyện này, hãy tin tôi đi. Đối với một số người mà họ được tin cậy giữ một số tiền điên khùng như thế, chúng ta nói rằng, có những sự thay đổi trong tâm lý. Với Farzin đã xảy ra như thế. Anh ta quyết định lấy tiền cho mình. Lần đầu tiên nhất ăn cắp chúng, mà anh ta đã làm, nhưng thất bại. Anh ta bị đưa đến Abu Dhabi.


- Như là trường hợp mà tôi đã viết!
- Đúng, và ngạc nhiên trước cách anh đã tìm được tin tức về việc những kẻ lừa đảo bị cảnh sát Ả Rập Thống nhất bắt giữ. Thực tế là tất cả các thông tin từ Internet về Farzin được "cọ xát ra" bởi lực lượng an ninh Iran. Nhưng, rõ ràng, người ta đã bỏ qua ... Vì vậy, anh ta và hai đồng phạm đã bay đến Vương quốc Ả Rập Thống nhất với các tài liệu, và nói, rằng tiền của tôi đã được vận chuyển đến đây từ Frankfurt, hãy trả lại cho tôi.
- Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất là một trong số những quốc gia nơi mà tiền được gửi đến?
- Vâng. Người ta nói với anh ta: được rồi, chúng tôi sẽ trả tiền lại cho anh, nhưng anh sẽ chuyển chúng đi đâu? Anh ta trả lời rằng, về tổ quốc, về Iran. Họ nói, hãy chờ ba ngày, chúng tôi sẽ kiểm tra.Và người Ả Rập nhận thấy Farzin yêu cầu bên thứ ba để thuê máy bay với hành trình Abu Dhabi-Israel, chứ không phải bay về Iran nào cả. Hơn nữa, trong tay của hắn là một hộ chiếu Mỹ. Ngay lập tức hai người đàn ông đi cùng Farzin đã bị bắt giữ. Còn Farzin đã có thể bị lực lượng an ninh Iran đưa về Tehran. Trên đường đến đó "hoàn toàn vô tình" anh ta bị đột quỵ. Cho đến hôm nay, ở con người chỉ tay phải làm việc - còn tay kia ta đặt một dấu vân tay trên công chứng giấy ủy quyền. Ở giai đoạn này, tôi có tham gia vào một câu chuyện.
- Nhiệm vụ của anh là ngăn chặn những nỗ lực để có được những trò gian lận tiền ở Nga?
- Tôi đã được yêu cầu, nói rằng, một số người điều khiển nhóm đầu tiên, nhóm này đến đây hai năm trước đây vì số tiền này. Tiếp theo là những người khác. Nhìn chung, theo dữ liệu của tôi, hơn 10 nhóm (có giấy ủy quyền từ Farzin) đã cố gắng để có được hàng ở Nga. Trong năm ngoái, tôi đã đích thân đi kèm với rất nhiều người trong số họ. Người Armenia có, Thổ Nhĩ Kỳ, người Kurd, người Nhật ... Nếu tôi bắt đầu nói chuyện về tất cả họ, chúng ta sẽ phải ngồi với nhau cho đến sáng. Chuyện này như rắn cuộn dây. Thậm chí các thành viên của "Al Qaeda" đã tuyên bố và đặt hàng của Malta Knights Hospitaller! Chính tôi đã gặp những người cuối cùng này. Họ đặt ra như một chính phủ thế giới bí mật trong đó có tất cả các thủ đô lớn ...
- Và cuối cùng, trong số các ứng cử viên là quỹ của "Thế giới của những người tốt," mà tôi đã viết và được chỉ đạo bởi một người Matxcơva - Alexander Shipilov?
- Vâng. Cho quỹ này là nhân viên của Cơ quan An ninh của Ukraine. Hai sĩ quan điều hành của SBU. Mục tiêu chính của họ - số tiền đó trong lãnh thổ của Ukraine. Họ chỉ muốn các công nghệ để làm việc bị bắt giữ ở đây, tại "Sheremetyevo". Hành động không vì lợi ích của nhà nước, mà cho riêng của họ.
Trong khi đó
Chúng tôi đã tìm được vợ cũ của ông Alexandr Shipilov. Người phụ nữ cho rằng chồng cũ của cô, người mà họ đã ly dị vào đầu năm 2006, đã mất tích. Và ngay sau đó những kẻ lừa đảo đã làm một số thẻ tín dụng mang tên của ông ta, nhằm bán căn hộ thuộc sở hữu của ông ấy (Fanur Shipilova chứng minh tại tòa án rằng giao dịch là một sự giả mạo). Trong khi tìm kiếm chồng cũ người phụ nữ đến một trong những ngôi làng, nơi ông bị nghi đã ẩn náu, nhưng một số người đàn ông có súng đã đưa ông ta đi khỏi đấy. Sau đó, vào năm 2010, chiếc xe trong đó có Shipilov và một vài người dường như là binh sĩ Ukraina, đã bị cảnh sát giao thông đường cao tốc ngoại ô Moscow bắt giữ. Bởi một thời gian ông đã có một món nợ lớn của tiền cấp dưỡng. Và Shipilov viết một lá thư nói rằng ông có một công việc tốt: là Chủ tịch của Quỹ "Thế giới của những người tốt" và trong tương lai gần sẽ trả hết các khoản nợ. Sau đó, không ai nhìn thấy ông ấy nữa. Người phối ngẫu cũ tin rằng ông đang bị giữ làm con tin.
- Trong "Sheremetyevo" phủ nhận thông tin của chúng tôi về tiền bạc và thậm chí đề nghị để khám xét toàn khu vực của sân bay để đảm bảo rằng tiền không có ở đấy.
- Sẽ không có ai và không bao giờ để cho anh vào nhà chứa máy bay đó. Và mặc dù nó đang ở  tại sân bay, nhưng thuộc về các quan chức hải quan. Có cái gọi là kho ngoại giao (trong đó toàn bộ túi), và bên cạnh đó các nhà chứa máy bay - tất cả đều có giá trị nó. Và bằng cách này, là các hóa đơn mà bạn có - đó là chính hãng, nhưng có một lỗi trong mã của hàng hóa. Chúng đã được thực hiện một cách đặc biệt để  sao cho không ai (!) nhận được tiền cho đến khi trên “thượng đỉnh”  đồng ý về cách nhập chúng vào hệ thống ngân hàng toàn cầu. Các mã thực tế của hàng hóa – nó đây (đưa ra vận đơn).
- Tiền được niêm phong trong gói chân không?
- Đúng vậy. Và trên mỗi pallet là một cảm biến chuyển động. Một khi các pallet được di chuyển nhiều hơn một vài cm, sự thay đổi tọa độ được truyền cho một người cụ thể trong "Deutsche Bank". Một báo động phát ra, và ngay lập tức họ nhìn xem – ai là người kéo hàng và ở đâu. Có báo cáo, rằng trong mỗi pallet đều được bơm khí. Một khi các gói được mở bất hợp pháp, khí tiếp xúc với không khí, và mệnh giá của tiền sẽ chuyển sang màu đen. Nhưng, cũng có thể nói, tôi không chắc chắn về điều đó. Tôi sẽ nói những gì tôi biết. Và tôi biết rằng vào tháng Tám năm ngoái, các hóa đơn do lưu trữ hàng đã lên tới 21 triệu rúp, và cho đến nay chưa có ai trả.Và sau đó trong tháng Năm, hoặc tháng Sáu năm 2013, thời gian tối đa lưu trữ hàng tồn kho quá hạn. Tuy nhiên, việc này không thay đổi bất cứ điều gì.
- Nhiều người đã cố gắng để lấy chúng?
- Có vô số băng nhóm tội phạm người biết về số tiền đó. Chúng đã đưa ra một số khổng lồ các phương cách phục hồi lượng tiền rất lớn này. Đã có những đề cử thực sự được gửi tới các quan chức Iran. Nhưng tất cả không thể đến được "cửa" mong muốn.
- Tại sao?
- Có ngững điều kiện nhất định đã được đồng ý "ở bên trên."
Đầu tiên, một người sẽ đi đến với sự ủy quyền của luật sư và các giấy tờ khác, phải có một số điện thoại nhất định. Thứ hai, người này sẽ mở tư cách pháp nhân của Liên bang Nga, và sẽ thực hiện với các khoản đầu tư ở nước ta và trong các dự án được Chính phủ phê duyệt (tôi có thể nêu tên một dự án như vậy, trong đó tất cả đã được thống nhất, nhưng không có gì xảy ra - cảng bốc dỡ thương mại hàng hóa Murmansk). Thứ ba, không ai được chuyển tiền ra khỏi lãnh thổ của Liên bang Nga. Thứ tư, số tiền này chỉ được đưa ra với tỷ lệ 50-50. Tức là một nửa - vào kho bạc nhà nước.
Có những điều kiện hoàn toàn trên tài liệu. Chúng ta cần ba loại giấy tờ, các bản chính của chúng vì sao đó đã bị mất. Các bản sao có trong "Deutsche Bank" (nhưng ở đấy họ gửi tất cả những ai quan tâm tới chúng) và cả bên trong pallet.
- Hãy kể về những người đã được chính quyền Iran ủy quyền đối với hàng hóa thay vì Farzin.
- Ali I. Tên của ông ta thực ra không phải như vậy. Người đàn ông với tất cả các dữ liệu đã tồn tại, ông là Trưởng của KGB trong Azerbaijan SSR (chúng tôi phát hiện ra), nhưng đã bị mất tích từ ​​nhiều năm trước. Và gần đây ông ta đã được "tìm thấy" (cười). Hộ chiếu đã được cấp trong năm 2010. Isaev – Gương mặt tin cậy tích cực nhất của Farzin. Giấy ủy quyền cuối cùng với ngày gần đây nhất (từ ngày 29 tháng 5 năm 2013) đang trong tay ông ấy. Và ông ấy thực sự đại diện cho lợi ích của Iran, là người được ủy thác trực tiếp của chính Ayatollah - các lãnh đạo tinh thần của đất nước. Tuy nhiên, ông ta có một danh tiếng cụ thể ở châu Âu. Ông biết được 20 ngôn ngữ. Và tôi có thể cho bạn biết chính xác rằng có được bấy nhiêu mà không được các cơ quan đặc vụ “bơm” là không thể, đó là, ông ta phải là một sĩ quan tình báo. Ông đã đi được nhiều bước hơn so với tất cả và bước đến gần khối hàng nhất. Hoàn thành các điều kiện chính, bao gồm đăng ký một công ty tại Liên bang Nga (tại Tyumen và nó được gọi là "Respekt 2000").
Từ các tập tin "MK" : Công ty "Respekt 2000",  theo tuyên bố đăng ký, tham gia xây dựng nhà cửa và các công trình kiến ​​trúc.
- Vậy tại sao chúng ta không trả lại cho anh ta những tỷ kia? Tại sao lại hoạnh họe?
- Ông ấy đã không thể nào đến được đúng người. Mặc dù thời gian qua ông ta đã khôn ngoan đến Phủ Tổng thống và đặt một lá thư lên "đúng" bàn. Nó là một thử nghiệm tuyệt vời - người cầm và còn thực tế là thư này đến nơi xung quanh văn phòng… vv
- Thật không hiểu - tại sao anh không đi cùng ông ấy đến những người có liên quan, dẫu sao đó là nhiệm vụ trực tiếp của anh mà?
- Anh ta không có toàn bộ gói tài liệu, mà các quy tắc của trò chơi là như vầy, không có chúng người ta đặt nghi ngờ thông tin của mình. Tất cả từ các giấy tờ mà ông ta có - một giấy ủy quyền của Farzin. Nhưng nó được bảo lãnh của Lãnh sự Nga ở Cộng hòa Iran. Nói chung Ali có ủy quyền cho toàn bộ khối hàng  trong các quốc gia khác nhau mà ban đầu đã ký nó cho Farzin.
Tôi sẽ nói với bạn một câu chuyện. Tôi, cùng với I ở Thụy Sĩ. Ông ấy có trong tay - một tài liệu là 10,7 tỷ euro, được lưu trữ trong  ngân hàng lưu ký "UBS" tại Geneva.Trong hệ thống ngân hàng toàn cầu, tài liệu này được gọi là một "Giấy biên nhận tin cậy". Và tôi thực sự muốn giúp đỡ Isaev nhận được tiền của Iran nếu tất cả các tài liệu là chính xác. Thực thú vị để xem: có làm việc? Người Thụy Sĩ có trao không? Và bằng cách này, dưới sự sắp xếp tôi phải giúp có được hàng, không chỉ ở Nga mà còn ở bất kỳ nước nào khác. Có một số người, như bản thân tôi, chúng ta đều được kết nối. Nếu, ví dụ, tôi biết được về  ứng cử viên cho khói hàng, đang đứng ở Ấn Độ, tôi hoặc là sẽ bay đến đó, hoặc thông qua Quản lí "đồng nghiệp" của mình những người có nhiều cơ hội hơn ở đất nước này.
Vì vậy, họ đưa tôi đến người đứng đầu của cơ quan an ninh ngân hàng, người này đến lượt mình lại sắp xếp một cuộc họp giữa chúng tôi với Ali ở người có quyền điều hành. Chúng tôi được dẫn vào văn phòng của anh ta. Người điều hành đặt tài liệu "mặt" úp xuống trên máy quét (được lắp đặt trong bàn), và một vài giây sau đó nói: " Ivan có thể uống cà phê nhiều bao nhiêu cũng được, nhưng còn anh, ngài I, có 5 phút để đi khỏi đây - cảnh sát đang chờ". Tình hình là như sau: "Giấy biên nhận tin cậy" với số tiền trên 1 tỷ USD này có bảo vệ đặc biệt (đó chính là - thậm chí các ngân hàng cũng không biết). Và sao cho bất kỳ bản sao chất lượng nào do anh thực hiện, khi kiểm tra các thiết bị an ninh ẩn sẽ không được nhìn thấy. Đó là, Ali rõ ràng không có bản gốc, chỉ có bản sao. Những bản gốc – đang do Farzin tê liệt nắm, và có lẽ ông ta thực sự không thể cho biết tiền đang cở đâu. Nếu không ông ấy đã đưa hết từ lâu rồi.
Và bằng cách này, một lời cảnh báo nhỏ: sau khi sự cố tại Geneva  I.  đã được bảo vệ ở khắp mọi nơi. Và tôi cũng từng ngạc nhiên như vậy khi tôi thấy cách các vệ sĩ của Isayev từng diễn xuất như các nhân viên người Ukraine được liên kết với quỹ này. Rõ ràng, họ đã quyết định đoàn kết trong cuộc đấu tranh vì tiền.
- Phải, tôi hiểu rằng chưa có ai lấy được tiền bằng ủy quyền của Farzin?
- Không ai cả. Nhưng có những lúc tiền chỉ biến mất.  Ở Azerbaijan, lượng tiền 500 triệu euro đã được giải ngân, và không ai có thể hiểu như thế nào.
- Không hoạt động bất kỳ cảm biến nào, cũng như không một phương pháp bảo vệ nào khác?
- Tôi không biết. Lịch sử đang im lặng. Tôi hoàn toàn quên mất: Isaev suýt tý nữa đã có tiền được lưu trữ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng – đang trên một con tàu. Người Mỹ biết rằng những đồng euro này có thể trôi ra xa, họ cảnh báo trước và đã ngăn chặn nó. Anh hiểu đấy, cơ quan tình báo Mỹ biết về tình hình với số tiền và làm tất cả mọi thứ có thể để chúng không rơi vào Iran.
- Có vẻ như Nga đang chơi một trò chơi nước đôi. Đơn giản chỉ là nó không muốn trao lại khối hàng.
- Tôi chưa sẵn sàng cho các cáo buộc như vậy. Nhưng anh đang suy nghĩ đúng hướng. Những vấn đề của Hy Lạp có giá như thế nào? 60 tỷ? Nếu họ có số tiền này, họ sẽ thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng, và sống như trước. Và đây là tổng - hàng trăm lần hơn. Có một danh sách số của các đồng tiền này. Chúng không thể được đưa vào lưu thông một cách an toàn. Nếu chúng ta giả định sai lệch, toàn bộ hệ thống nợ của Mỹ sẽ sụp đổ, toàn bộ hệ thống các bảng cân đối ngân hàng châu Âu. Sụp đổ rất nhiều, nếu không phải tất cả. Điều này không cần thiết cho bất cứ ai.
- Hãy thử tưởng tượng rằng tôi đã có được một thùng hàng. Tôi có thể giao tiền cho ngân hàng hay là tôi ngay lập tức sẽ bị "trói gô"?
- Nếu là những bộ phận nhỏ, có thể không. Họ đã có thể lấy chúng ở anh. Những đồng tiền bình thường. Bây giờ điều này là cách duy nhất để đưa ra thị trường - chỉ là ăn cắp. Nhưng sớm hay muộn chúng sẽ xì ra và sẽ có một vụ bê bối.
- Tại sao anh lại đồng ý cho tôi biết tất cả điều này?
-  Một kích thích nhất định của tình trạng này đã được tích tụ. Nó đã đến được tất cả, nếu trung thực. Số lượng lừa đảo đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Gần đây phải đối mặt với những kẻ như vậy, chúng muốn lấy tiền của Farzin ở Bắc Triều Tiên, nơi tiền chưa bao giờ đến! Có những người kiếm được các tài liệu giả mạo, hứa hẹn đưa tới gặp ai đó, có khả năng. Tất cả điều này trở nên nguy hiểm. Có lẽ rất nhiều người chết vì "cơn sốt vàng" này. Thời gian để đưa ra quyết định cụ thể ở mức cao nhất đã trôi qua. Ai biết được, có thể, điều tra của anh sẽ khuyến khích họ đến điều ấy.
Bài của” Eva Merkacheva
Chuyển ngữ: Việt Minh

Không có nhận xét nào: