Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2018

THUYẾT KHIÊU KHÍCH VÀ BẢO VỆ NGƯỜI NÓI TIẾNG NGA CỦA PUTIN.



Năm ngày trước khi khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Buenos Aines thủ đô Argentina thì nổ ra cuộc khủng hoảng Azov, nơi biển chung của Nga và Ukraina, khi tàu Hải quân Nga nổ súng bắn vào tàu hải quân Ukraina đang di chuyển theo hải trình từ biển Đen đến biển Azov mà không vi phạm luật pháp quốc tế và lãnh hải của Nga. Vụ việc nghiêm trọng đến mức không những Nga bắn bị thương 6 thuỷ thủ mà còn "áp giải" 24 thuỷ thủ đoàn cùng ba tàu của Ukraina về cảng của Nga ...

Sau vài tiếng đồng hồ Tổng thống Ukraina Poroshenko không phát biểu "quan ngại" kiểu xứ Đông Lào mà lập tức tuyên bố Tình trạng chiến tranh trên cả nước ... Còn Tổng thống Nga thì theo thói quen ma lanh "lội nước theo sau "... chờ cho cả thế giới Mỹ, Anh, Pháp , LHQ, NATO lên tiếng. Sau ba ngày xẩy ra khủng hoảng ông Putin "lặn không sủi tăm" ủ mưu rồi gắp cả lửa và than ném sang Ukraina để đến ngày 28 tháng 11 ông nói trước hội nghị những nhà đầu tư họp ở Matxcova, vụ khủng hoảng do Ukraina khiêu khích để hoãn bầu cử và hướng sự bất bình của dân Ukraina với chính quyền Poroshenko ra ngoài biên giới.

Những vùng tình trạng chiến tranh (mầu đỏ) ở Ukraina

Ông Putin có lối suy nghĩ là bụng mình như thế nào thì bụng người khác cũng như thế. Nhưng ông không biết cả thế giới này kể cả cánh "các quốc gia bất hảo" của ông không những đi cả guốc mà còn chạy cả giày đá bóng trong bụng ông. Cho nên người ta "đọc" được những trò ảo thuật mà ông biểu diễn gần một phần tư thế kỷ trên sân khấu chính trường trong nước và thế giới. Ai cũng biết nước Nga là cường quốc thứ hai thế giới về quân sự. Còn Ukraina là quốc gia xếp hạng thứ 20 về "cơ bắp" và người ta ví nước Nga của ông là con hổ, còn Ukraina là con hươu non... Chả nhẽ con hươu đi khiêu khích con hổ để mời nó ăn thịt mình ... Và trong thế giới tự nhiên ông đã thấy hiện tượng này chưa??? Còn con hổ muốn xơi con hươu, nhưng để cho các loài khác không lên tiếng thì cũng vu vạ cho nó quấy phá khiêu khích mình. Vì vậy thuyết âm mưu khiêu khích, hoãn bầu cử của ông không thuyết phục ai ... ngoại trừ các nhà báo xứ Vệ.
Còn việc Nga sát nhập bán đảo Crưm của Ukraina, lập quốc gia nhỏ của Nga nằm trong quốc gia to của Ukraina với biện minh "Bảo vệ người nói tiếng Nga". Luận thuyết này người Nga chính gốc lúc đầu nghe ông nói ở nhiệm kỳ thứ hai cảm động đến mức họ cho ra đời chai vodka mang tên và hình ảnh của ông. Thậm chí họ còn có ý tưởng mà nhân loại này bái phục là lấy tinh trùng của ông quệt vào "lá đa" của tất cả phụ nữ Nga để nhân giống. Vì người ta cho ông là loại "đàn ông quý hiếm" cần bảo tồn. Cái phi lý và thiếu logic của ảo thuật gia Putin là lấy lý do "bảo vệ người nói tiếng Nga" để Nga có quyền can thiệp ở bất cứ nơi nào. Việc "tự sướng" tự xướng là quyền của mỗi người kể cả các lãnh tụ. Nhưng "bảo vệ tiếng nói" thì nghe cực kỳ "ngáo đá và hung hăng" nghe không lọt tai tý nào. Nhưng lịch sử cũng biết Hitler cũng từng đưa thuyết bảo vệ giống người Đức để rồi thế chiến thứ hai xẩy ra và kết thúc Hitler không để được giống của mình ...


Và xin chân thành báo với ông ở xứ Vệ phía Đông xa xôi với Nga, có một bộ phận không nhỏ người Vệ nói tiếng Nga như tiếng mẹ đẻ, có cả câu lạc bộ "Hoài niệm nước Nga" và họ tuyên bố "Nước Nga - Putin trong trái tim tôi". Và chưa có quốc gia nào mà dân chúng yêu Nga quý Putin hơn dân Vệ kể cả dân Nga có Putin. Nhưng bất hạnh cho họ là họ đang bị "anh láng giềng vĩ đại" Tàu ngày đêm đầu độc, nổ súng cướp thuyền, cướp đảo ngoài biển Đông mà ông Putin cứ mần thinh, không bảo vệ mà lại đi kết tình thâm giao cả ngày lẫn đêm với kẻ thù của họ .

Còn người Nga nói tiếng Nga ở trên thế giới khoảng mười triệu. Họ rời bỏ đất nước Nga để kiếm sống, thậm chí phụ nữ bay từng đàn sang làm tổ và đẻ bên các xứ Mỹ, Anh, Pháp .... để kiếm thẻ định cư. Khi nhà báo hỏi ở đây có ai bị quấy rầy, xúc phạm, cản trở gì không. Có cần mang vũ khí, lập cộng hoà tự trị Nga như kiểu Lugan, Donnext ở Ukraina không ? Họ lắc đầu rồi mỉm cười ... Chẳng có con chim nào ngu ra được khỏi lồng lại muốn quay lại ... chui vào rọ. Cho nên thuyết "hươu khiêu khích hổ " và "bảo vệ người nói tiếng Nga" chỉ là âm mưu để thôn tính lãnh thổ quốc gia khác của ông Putin mà thôi.
4.12.2018

Không có nhận xét nào: