Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2024

CHUYỆN TƯỚNG SỐ


 

Có duyên tôi gặp ông Thầy tướng số VTL gần nhà khi ông mới sang định cư, uống cà phê hay nhậu ông thường nhìn khuôn mặt tôi xem và phân tích, cũng như dẫn giải về nhân tướng học, thoạt đầu tôi cũng không thích về bói toán nhưng dần dà tôi đâm ra ghiền thích thú và say mê học hỏi, ông khen tôi sáng dạ tiếp thu mau và có những ý tưởng đột phá cách nhìn sâu sắc..khá chính xác.

Một hôm ông có khách từ thành phố khác đến gặp ông nhờ tư vấn, nhưng ông có chuyện đột xuất phải đi ra ngoài nhờ tôi tiếp đón người khách đó giùm chờ ông về ( thời đó chưa có cell phone ) tôi sang và tiếp người khách ấy.
Chiếc xe đậu vào parking chung cư, một người phụ nữ bước ra, tôi đã quan sát dáng đi ( ông khen tôi nhìn tướng đi đoán rất chính xác được người đó hết 70% ) sau khi chào và tôi giới thiệu mình và tiếp đón bà giùm ông...
Quan sát tổng thể khuôn mặt dáng vóc bà khoảng 35-40 tuổi ..
Tôi nói:
- Rất tiếc thầy L. bận việc đột xuất nên không thể tiếp chị đúng hẹn, nên nhờ tôi tiếp chị chờ ông về..
Chị cười nhẹ nói:
- Không sao đâu chú, tôi sẽ đợi.
Tôi quan sát nụ cười của bà, nụ cười đẹp nhưng u uất một nỗi buồn trong sâu thẳm..
Tôi mời vào nhà nhưng bà nói muốn đứng ngoài balcony chơi cho mát và ngắm lá mùa thu dưới sân, mùa thu Virginia rất đẹp khi nhìn những chiếc lá đổi màu và mong manh trong gió..
Tôi nói:
- Nhìn tướng chị, tôi thấy chị có cái đẹp của tướng học, cái sang của người phụ nữ giàu có, chị định hỏi gì ở thầy L..
Chị cười nhẹ nói:
- Khổ quá chú ơi.. muốn hỏi thầy xem chừng nào mới thoát nghèo
Tôi đáp:
- Nhìn khái quát trên khuôn mặt và dáng đi, chị nhất định đã từng giàu có, có sản nghiệp.. và..
Chị rưng rưng:
- Chú nói tiếp đi..
Tôi tiếp:
- Nhưng bắt đầu trung vận chị đã bị một sự cố xảy ra sẽ đánh mất nhiều thứ..
Chị hỏi tôi:
- Chú có phải là thầy L.. không?
Tôi đáp:
- Chắc chắn là không? vì tôi nhỏ tuổi hơn ông nhiều, tôi coi cho vui còn ông ấy chuyên nghiệp, chị hẹn được với ông cũng là cái duyên, chứ ông ấy rất kén khách, không phải ai ông ấy cũng tiếp, người ta nói ông chảnh, nhưng không phải vậy.. tuỳ duyên, ông rất bận rộn nghiên cứu và viết sách, ông cũng là một học giả, một nhà tướng số rất được kính trọng, chế độ VNCH rất nhiều ông bà lớn đến nhờ ông xem, nhưng không phải ai cũng được ông đón tiếp..
Chị hỏi tôi:
- Còn Thầy thì sao??
Tôi cười:
- Tôi xem cho vui coi như một cái thú tiêu khiển, thích thì coi, vui thì nói..
Chị hỏi tiếp:
- Vậy chú xem tôi có cơ hội gì nữa không?
Tôi đáp:
- Chị nên để cái đáp án đó cho thầy L. nói sẽ hay hơn.
Chị nói:
- Nhưng tôi vẫn muốn nghe lời của thầy nói..
Tôi cười:
- Sao chị dám tin lời tôi như vậy.. nhỡ lời phán của tôi bị tẩu hỏa nhập ma thì sao?
Chị cười lớn lộ nét đẹp sang và quý... tôi
khám quá được cái quý tướng lộ diện qua nụ cười trên khuôn mặt.
Tôi chụp cơ hội nói ngay kẻo quên:
- Trong những ngày tới chị sẽ bước sang một trang mới, sáng sủa tươi đẹp hơn, giàu có và sẽ gặp một người như trong giấc mơ, người đó sẽ cùng chị đi đến hết cuộc đời... hạnh phúc viên mãn.
Chị vui cười nói:
- Nghe thầy nói tôi thật vui thêm nhiều năng lượng sống, sau bao tháng ngày ủ rủ mà không tìm được lối thoát..
Tôi nói:
- Chị không đi tìm cơ hội mà cơ hội và nữa kia sẽ tìm chị tận ngõ nhà và bế chị lên ngai vàng he he he

Tôi cũng không biết hôm nay bà nhập hay sao mà xem và nói phà phà như chuyên nghiệp vậy trời..
Chị vui nói:
- Nếu coi sai thì làm sao tôi bắt đền, xem đúng thì làm sao tôi đền ơn đáp nghĩa..
Tôi nói:
-Tôi cũng cầu mong cho nó trúng để chị hưởng được trọn vẹn niềm vui, một cái kết có hậu tôi rất tin tưởng vào trực giác và cái nhìn tướng học theo cách nhìn của tôi, vì cái đẹp của chị là nét đẹp của tướng học chứ không hẳn chỉ đẹp về diện mạo về nhan sắc, có nghĩa tất cả bộ vị đều hài hòa không chỉnh sửa, tôi sẽ cho chị địa chỉ liên lạc cất giữ đó khi nào có duyên sẽ gặp lại...

Chúng tôi đang vui nói đến đây thì thầy L. về tôi bàn giao và trả vị khách này lại cho Thầy và tôi ra về..

Sau này bạn bè tôi đến chơi các chị hay nhờ tôi xem tướng cho vui sau khi nhậu nhẹt xong, các chị dọn dẹp sạch sẽ nhờ tôi phán, nhưng hôm đó ai có duyên sẽ được coi mà không cần xét có công lao gì trong buổi tiệc..
Tôi chỉ coi vui cho bạn bè hoặc ai tôi thích như một môn giải trí chứ hoàn toàn không hành nghề để lấy tiền.. cho dù tay nghề ..đi gạt thiên hạ lấy tiền được rồi đó he he he

Bẵng đi một thời gian dài hơn 15 năm.. bỗng nhiên chị ấy liên lạc vui mừng cho biết tin đã có cơ ngơi làm ăn phát đạt, đã di dời nhà về tỉnh khác, và quan trọng nữa là đã gặp người trong mơ, chị nhã ý mời chúng tôi đến chơi ... tôi hứa có dịp sẽ cùng bà xã sang thăm. Cũng vui vui khi khám phá được nhiều chuyện vui lạ tránh lú lẫn tuổi già, và hành nghề tới bây giờ chưa bị đánh, mặt mày dễ thương vẫn chưa có thẹo 😘
Hai Huynh

Không có nhận xét nào: