Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Trung Quốc đánh bài ngửa ở Triều Tiên phục vụ mưu đồ lớn?


Quân đội Trung Quốc đang được đặt vào trạng thái sẵn sàng cấp độ 1, mức độ cao nhất ở biên giới với Triều Tiên.

Xưa nay, Trung Quốc có quan hệ gần gũi và thân thiết nhất với Triều Tiên, là bạn hàng, nhà cung cấp năng lượng lớn nhất cho Bình Nhưỡng trong những thập kỷ qua. Hai nước cũng ký kết hiệp ước quân sự lâu đời mà theo đó Bắc Kinh sẽ viện trợ cho Bình Nhưỡng trong trường hợp bị tấn công. Nói chung là, nhất cử nhất động gì của Triều Tiên, Trung Quốc đều rất rành rọt.


Quân đội Trung Quốc “ùn ùn” kéo về biên giới, sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên?

Trong việc khơi mào chiến tranh với Mỹ, Hàn, Nhật mặc dù Triều Tiên là nước ra mặt nhưng cả thế giới ai cũng hiểu, Trung Quốc là kẻ đứng phía sau lưng thị uy, ra lệnh? Tuy nhiên, Trung Quốc không thừa nhận và trong lúc cả thế giới phản đối Triều Tiên sản xuất vũ khí hạt nhân, Trung Quốc cũng nhoi nhoi nói là “phản đối” hòng che đậy cái giã tâm thâm độc.


Bản đồ biên giới Trung Quốc - Triều Tiên

Các binh sĩ Trung Quốc hành quân. Ảnh minh họa: AFP

Còn nhớ trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, Trung Quốc đã điều hàng triệu binh sĩ đến bán đảo Triều Tiên. Lần này cũng vậy, Trung Quốc cũng thực hiện chiến lược trên. Hiện tại thì Trung Quốc đã cho xe tăng, xe chiến đấu xuất hiện tại thành phố Tập An, sát sông Áp Lục ngăn cách Trung Quốc với Triều Tiên. Các máy bay tuần tra cũng được xuất hiện tại các khu vực khác gần biên giới. Hải quân Trung Quốc cũng đã tổ chức tập trận bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải, gần bán đảo Triều Tiên.

Ngoài đại quân khu Thẩm Dương, đại quân khu Tế Nam và Bắc Kinh cũng phái lực lượng cơ động đến gần biên giới với Bắc Triều Tiên

Chuỗi hành động này cho thấy, Trung Quốc thật sự ra mặt, công khai mối quan hệ, đồng minh với Triều Tiên cho cả thế giới biết vào giờ phút gay cấn nhất. Trung Quốc sẽ đồng dạ, đồng lòng giúp đỡ Kim Jong Un? Đó là chuyện chắc chắn! Bởi nếu Triều Tiên thiệt hại cũng đồng nghĩa với việc Trung Quốc tổn thất, mất đi cánh tay phải phục vụ đắc lực cho những mưu đồ lớn của Trung Quốc…!

Hải Dương

Không có nhận xét nào: