Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

TIM NGUYEN – MỘT TÀI NĂNG VIỆT TRÊN ĐẤT HOA KỲ


Họa sĩ người Hawaii, sinh ra ở Việt Nam, Tim Nguyen bắt đầu sự nghiệp của mình như một nhà thiết kế nội thất, nhưng vẽ tranh luôn là hình thức tự thể hiện ưa thích của anh từ tấm bé.

Sau chuyến thăm đảo Hawaii vào năm 2001, Tim rất hứng khởi và anh đã quyết định chuyển cả gia đình mình đến sống tại đây, ở đảo Oahu.

Công việc đầu tiên của anh ở Hawaii với tư cách là một lái xe taxi đã trở thành thứ yếu. Tim đã nhận được sự khích lệ trong khi đang trưng bày và bán các bức tranh của mình tại vườn thú Fence ở Honolulu vào một buổi chiều chủ nhật. Sau thành công ban đầu Tim bỏ nghề taxi của mình và bắt đầu vẽ tranh toàn thời gian. Cây cọ vẽ đã đưa anh đến nhiều nơi, trong đó có nhiều chuyến đi trở về cội nguồn của anh ở Việt Nam, nơi anh sáng tạo và hiện đang điều hành một xưởng vẽ tranh sơn mài.

 Tim vẽ với sức mạnh của cảm xúc. Bất cứ ai cũng thấy năng lượng này khi nhìn vào các tác phẩm của anh. Họa sĩ Tim Nguyễn vẽ tranh với cảm hứng từ cuộc sống tốt đẹp, thanh bình của những người dân địa phương với phong cảnh gợi cảm đầy mê hoặc, độc đáo của riêng mình. Tranh của anh, màu sắc tươi tắn, hài hòa, đường nét khỏe khoắn, truyền tải được hơi thở con người, cảnh vật của Hawaii. Sống ở Hawaii nhưng Tim vẫn có cảm xúc mạnh mẽ đến với quê hương, nơi luôn thu hút anh và pha trộn với con người, cảnh vật, lối sống đa dạng ở Hawaii. Qua đôi mắt Á Đông của mình, những thể hiện bằng màu sắc, đường nét trong tranh của Tim về những cảnh sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi của phụ nữ địa phương thật thú vị, phản ảnh sự cảm nhận  sâu sắc, rất riêng của anh về Hawaii đa văn hóa.

Có thể nói, tranh của Tim Nguyễn có phong cách rất riêng, rất “Tim Nguyễn”.

Chính vì thế, tranh của anh đang được trưng bày ở khắp Hawaii, châu Á, châu Âu và Mỹ. Tranh của Tim Nguyễn đang được sưu tầm và tìm mua trên khắp thế giới.

Nguyen Hong Long giới thiệu


Dưới đây là một số tác phẩm của Tim Nguyễn













Tim Nguyễn bên tác phẩm của mình



We just installed super-graphics of Tim Nguyen artwork in our Ala Moana store. Tim's beautiful paintings are the perfect complement to our Koa furnishings. Truly gracious Hawaiian living

Chúng tôi vừa cài đặt siêu đồ họa tác phẩm của Tim nguyễn trong cửa hàng Ala Moana của chúng tôi. Những bức tranh  đẹp của Tim là sự bổ sung hoàn hảo cho các đồ nội thất Koa của chúng tôi.  Sống ở Hawaii quả thật tuyệt vời.


You can also visit:
 www.sunshinearts.net to see more amazing art and artists!



3 nhận xét:

Van Tran nói...

Mình và Ổng biết nhau ngót nghét đã gần 10 năm. Ngày mới gặp ôi sao Ổng giống cha....xe ôm dữ vậy: mũ phớt, chân đi tông, chạy xe máy ầm ầm lại còn hút... điếu cày phê lòi ôm chiếu ra bờ chuối ngủ. Mà ngày đó nghe nói Ổng là cái anh cầm bút màu vẽ loang lổ thôi. Thế rồi họ khen Ổng là hoạ sĩ tài ba mới lạ chứ. Mình chả tin. Xem tranh Ổng toàn gái trai mập ú, gái thì cài hoa bên mang tai, zai thì ôi thôi kiểu gì ý: lạ lắm. Lúc thì bên bờ biển, lúc bên đàn gà, lúc thì kiểu đàn bà "thẩn khoa" nửa kín nửa hở rất rất là khêu gợi.

Cái đọng lại trong mình nhất khi xem tranh Ổng chỉ đơn thuần là gam màu, ánh sáng và bố cục mà chủ đề tranh Ổng cứ gần gũi, thực tế thế nào ấy.

Rồi một ngày đẹp trời, mình bay sang "bển": OMG Ổng ý lấy đâu ra nhiều năng lượng để có cả một "rừng tranh" từ phòng khách đến phòng....Càng khám phá mình càng hiểu vì sao tranh của Ổng lại đặc trưng và khác biệt đến lạ như vậy. Hoá ra từ trước đến giờ xem trang Ổng chẳng khác gì "xẩm sờ voi". Thế mà mọi điều mắt thấy tai nghe của mảnh đất yêu kiều nằm giữa Thái Bình Dương đều được Ổng "lột tả" hết với cảm nhận rất dung dị, đời thường, bình yên và chân thực giống như con người Ổng vậy đó.

Hoá ra Ổng tài ba thật Tim Nguyen ạ.

Yen Phung nói...

Đúng là tranh Tim Nguyễn màu sắc ấm nóng và đặc trưng của vùng miền rất rõ. Mình dốt nát về hội họa, không được học nửa chữ bẻ đôi về hội họa, nhưng thích ngắm tranh. Ngày trước nhà ở gần bảo tàng Mỹ thuật, cứ hai ba tuần lại ra thăm, mà đôi khi chỉ vào ngắm đúng 1 bức tranh của họa sĩ Sĩ Tốt rồi đi ra. Lâu lâu không được ngắm lại bức đó thấy nhớ. Bây giờ con gái mình cũng thích vẽ, nó vẽ suốt ngày, hở ra là vẽ. Mình chưa biết làm thế nào để giúp con phát triển đam mê vẽ vời của nó.

Tao Truong nói...

Tranh của anh vẽ rất đẹp.