Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

PHÁT HIỆN CHẤN ĐỘNG


Giới thiệu nội dung một comment của độc giả Lê Bình trên trang Facebook của Hoàng Kiền đã bị chủ trang xóa bỏ.
PHÁT HIỆN CHẤN ĐỘNG :
Thiếu Tướng về hưu Kien Hoang chính là Tề Thiên Đại Thánh hóa thân !
Mấy hôm nay thiên hạ tròn mắt ngạc nhiên đồn đại rầm rầm vì phát hiện ra ông Thiếu tướng Hoàng Kiền có tài ngang Tề Thiên Đại Thánh !
Không có tài sao khi chỉ là 1 thiếu tướng èng èng nghỉ hưu mà ổng bỗng biến hóa ra cả tòa "Bảo tàng đồng quê" cho tới phủ đệ ,nhà vườn ?!

Thiên hạ cũng lao xao phán:
Cuối cùng thì ông tướng "anh hùng mà không mấy ai biết" cũng lộ mặt tham nhũng. Không tham nhũng quyền lực thì cũng tham nhũng tiền bạc vì dưới dạng nào thì tiền bạc cũng không thể từ trên trời rơi xuống. Cũng chưa nghe tướng Hoàng Kiền chạy xe ôm hay buôn chổi đót bao giờ !
"Bảo tàng", biệt phủ, nhà vườn xa hoa rực rỡ ấy, tất phần lớn cũng từ những đồng tiền mồ hôi xương máu của nhân dân cấp cho Quân đội nuôi quân đánh giặc rồi biến hóa ra thế mà thôi !
Có lẽ có tật thì giật mình nên tướng Kiền đã tức khắc đăng đàn giống Thiên Bồng Nguyên Súy Trư Ngộ Năng bỗng nhiên tự thú với Sư Phụ, Sư Huynh về nguồn gốc và lý do có mấy lạng bạc vẫn dấu trong tai (!)
Sau một hồi giảng giải hằm bà lằng về những cái "lý" cho biệt phủ và những công trình kia, để thêm điểm tựa cho sự "chính danh" cái "Bảo tàng" của riêng rất hoành tráng đó, ông Kiền đã tự tin cho thiên hạ biết khi làm "Bảo tàng" của mình, ông đã báo cáo bộ trưởng Quốc Phòng rồi !?
Tưởng báo cáo ông Bộ trưởng nào hóa ra là báo cáo ông "đại tướng tâm tư" vốn nổi tiếng với câu nói đầy hoan hỷ bên hành lang QH. Khi được hỏi về tình hình nóng bỏng ở Biển Đông, ông bộ trưởng lại phấn khởi kể về sự "trọng thị" tuyệt vời mà "bạn" đã giành cho ông và đoàn tùy tùng hơn 20 tướng tá trong chuyến thăm hữu nghị vừa xong, rồi ông mới nói: Ở Trường Sa "bạn" xây ta cũng xây, đều là xây để phục vụ đời sống bộ đội và cứu hộ ngư dân đánh cá !
Đó là lời ông Đại tướng nói về việc giặc đang ồ ạt bồi đắp trái phép các đảo đá chúng cưỡng chiếm trái phép của Tổ Quốc để biến thành cứ điểm quân sự, có sân bay, ra đa, tên lửa chĩa vào đất nước của mình !
Các nhà báo thì không tin nổi vào tai mình, trố mắt ngạc nhiên.
Các độc giả đọc tin thì bàng hoàng lo lắng cứ ngỡ mình mơ chưa tỉnh.
Còn ông Bộ trưởng QP trả lời báo chí xong lại xoa tay sảng khoái mỉm cười !

Chuyện "bạn" và "ta" ở Trường Sa là vậy, còn chuyện cuộc sống cá nhân và cấp độ giàu sang hay nghèo túng của cha con ông Bộ trưởng trứ danh kia ta không cần phải nói ngược hay cãi xuôi thì toàn quân toàn dân không có mấy ai lạ cả !
Cha ông ta đã nói:
"
Mã tầm mã, ngưu tầm ngưu" 
"Giấy không thể gói được lửa". Lời bao biện hay ho cũng không thể che dấu được bản chất biệt phủ, bảo tàng riêng, nhà thờ họ hoành tráng rực rỡ kia.
Than ôi, nhớ lại mà thương các tướng lĩnh của Cụ Hồ, Bác Giáp! Suốt đời cầm quân xông pha trận mạc, máu chảy đầu rơi, tơi bời lửa khói mà đa số chỉ có một căn hộ tập thể nhà nước cho mượn hay chỉ có nổi một mái nhà nhỏ đơn sơ.
Thu nhập của thế hệ "tướng vô tư" khác thu nhập của thế hệ "tướng tâm tư" ở chỗ chỉ vừa đủ đưa cho vợ nuôi con ăn học.
Dẫu thời ấy đồng lương tướng so với mặt bằng xã hội cũng là cao rất nhiều đấy nhé. Nhưng, dù có phép quảng đại thần thông cũng không thể đẻ ra biệt phủ , nhà vườn, lầu cao, biển sáng ,vàng son rực rỡ như các "tướng tâm tư " của Phùng Tướng quân thời buổi bây giờ !
Muốn đặt câu hỏi:
Đồng lương chỉ có vậy mà sao không ít "tướng tâm tư" nhà ta như tướng Hoàng Kiền lại có tài hóa phép như Tề Thiên Đại Thánh ra nhiều tài sản kinh hoàng thế nhỉ ?!
Hỏi xong thì mình đành tự trả lời :
Nếu không vì tham nhũng, tham ô thì nhất định các chuyện biến hóa thần thông trong truyện Tây Du là có thật !?
Chao ôi !
Thiếu tướng Hoàng Kiền ơi !😡😓😢

(Và , nhà văn Phạm Thông của đất Quảng trung dũng kiên cường ơi! Tôi "gọi thầm tên anh" ở đây là có lý do cả đấy. Bởi tôi không quên cái chuẩn mực anh đề ra để phân biệt người hay kẻ dở rất giản dị mà chính xác vô cùng. Anh nói đại ý "Nếu cán bộ cách mạng mà giàu có quá trời so với Nhân Dân thì với lý do nào thì cũng là hỏng hẳn".

Căn theo chuẩn của anh thì "thần tượng" của anh đã đổ nhào rồi !)
Dưới đây là hình minh họa






2 nhận xét:

Võ Văn Tạo nói...

KHÔNG NGẠC NHIÊN

Trong một comment ở status mới đây của nhà báo Lưu Trọng Văn, họa sĩ Tuấn Dũng viết: "Tôi đã đến cái bảo tàng cá nhân to đùng vật vã của tướng Hoàng Kiền... để tự kể về công trạng của chính mình... và tôi cũng ngạc nhiên về KINH PHÍ... TỰ CÓ của ông này...
Và trong cuộc tranh luận mạt sát cuốn sách tố cáo tội ác của bọn kẻ cướp Tàu cộng của mấy ông được gọi là "tướng" như ông HK thì tôi mới vỡ lẽ ra cái bản chất... rất thật của họ.
Và tôi cũng hiểu sự thâm độc dã man đến khốn nạn của bọn Tàu cộng đã bỏ tiền để nuôi chó săn... Tởm!".

Võ Văn Tạo nói...

Chưa có trong tay bằng chứng, VVT tôi chưa khẳng định cái "KINH PHÍ TỰ CÓ" ấy có nguồn trực tiếp từ Bắc Kinh. Nhưng tôi biết trước khi về hưu, Hoàng Kiền là Tư lệnh Binh chủng Công binh, sếp chủ đầu tư các công trình phòng thủ xây dựng ở Trường Sa và toàn tuyến biên giới trên đất liền.

Tôi cũng biết, sau vụ Gạc Ma 14/3/1988, ta gấp rút gia cố các điểm đóng trú ở Trường Sa. Dạo ấy, cán bộ công nhân viên ở Nha Trang nô nức "cải thiện" thu nhập bằng cách hết giờ làm việc buổi chiều, phi ra bãi biển, xúc cát vào các bao PP dệt, để bộ đội chở ra Trường Sa, vì giá thuê rất "hời".

Có lần, hồi 1992, khi tôi còn là Giám đốc Khách sạn Hàng hải, thuộc Trung tâm Thương mại Hàng hải II của Cục Hàng hải ở Nha Trang (34 Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên), đơn vị vừa đi xây dựng ở Trường Sa về đặt tiệc liên hoan cho hơn 100 lính thợ. Họ yêu cầu mỗi thực khách phải có 1 chai Johnni Walker.

Tôi rất kinh ngạc, vì nghĩ lính tráng thì đào đâu ra tiền mà xa hoa quá vậy?
Cậu phụ trách đặt tiệc bật mí: "Kinh phí quốc phòng mà. Bọn em làm ngoài ấy, biển khơi thăm thẳm, khai bao nhiêu, thanh quyết toán bấy nhiêu. Thanh tra, tài chính có giỏi thì ra đó mà xác minh khối lượng. Hì hì!".

Cậu này thì tôi biết khá rõ. Mấy năm trước, cậu cưới vợ là cô H, kỹ sư hải sản, cán bộ trong Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ do tôi làm Trưởng phòng, ở Cty Ngoại thương TP Nha Trang. Hai vợ chồng đều xe đạp. Khi cậu ấy "trúng mánh" xây dựng Trường Sa, lập tức xông xênh chiếc Dream 100 Thái mới cóng, khi ấy có giá tới 10 lượng vàng.

Một trung úy hải quân vừa mới đảm nhiệm khâu hành chính cho xây dựng Trường Sa hồi ấy mà đã vậy, nói chi đến cấp tướng, sếp chủ đầu tư mọi công trình xây dựng phòng thủ ở biên giới, hải đảo suốt mấy chục năm? Chỉ có ai mất trí mới không hiểu cái nguyên lý sơ đẳng: bảo tàng tướng Kiền hoành tráng bao nhiêu thì chất lượng các công trình quốc phòng mong manh bấy nhiêu, như dân gian vẫn đúc kết: "Của công là chùm khế ngọt / A, B trèo hái suốt ngày". Vì vậy, tôi không ngạc nhiên.

Cái bảo tàng cá nhân to vật vã cùng ngà voi, tượng & nội thất gỗ rừng tự nhiên chạm trổ cầu kỳ... còn bộc lộ thứ văn hóa lùn kiểu Nghị Quế, Nông Đức Mọi... phô trương kệch cỡm, trơ tráo:
"Bảo tàng là bảo tàng nào?
Tòa cao xương lính, tượng nhào máu dân"