Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Về việc Sở TTTT Hà Nội mời TS Diện đến làm việc


Ts Nguyễn Xuân Diện trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược
   Việc Sở TTTT Hà Nội mời Ts Diện đến làm việc có cái đúng của họ, có cái chưa đúng của họ, có tín hiệu bất lợi cho Ts Diện và cũng có tín hiệu có lợi cho Ts Diện:

- Dù là Blog nhưng thông tin trên mạng internet, bảo rằng Sở TTTT Hà Nội không có quyền lĩnh vực này, thì cực đoan và không vững vàng lắm.
- Thời điểm Sở TTTT Hà Nội mời Ts Diện làm việc thiếu tế nhị, ít minh bạch. Vì sao không mời Ts trước đó vài ba tuần mà mời liền sau đợt thương binh càn quấy ở  Viện Hán Nôm?

- Nói gì thì nói, nhưng ứng xử trong việc từ chối tiếp xúc với cụ Lê Hiền Đức, Sở TTTT Hà Nội quá vụng về. Nếu thật lòng với nhau, sẽ tránh được những việc ồn ào không đáng có.
- Ts Diện bị mời đồng nghĩa nhà nước thấy sự tồn tại của Blog mà Ts làm chủ không có lợi cho nhà đương quyền. Và dĩ nhiên, nằm trong tầm ngắm quyết vô hiệu hóa cái gai to nhọn này.
- Ngành TTTT mời, chứng tỏ thông tin trên Blog  Nguyễn Xuân Diện chưa có chứng lý vi phạm rõ ràng về an ninh chính trị của chế độ. Nó còn lờ mờ, suy diễn, nửa nạc, nửa mỡ, dẫn đến sự có mặt của cán bộ an ninh mặc thường phục tại Sở TTTT.


Trong lúc này, Ts Diện nên thật sự bình tĩnh, sáng suốt. Cái gì chưa rõ, vấn ý anh em. Tiến sỹ Hán Nôm chứ đâu phải tiến sỹ hết mọi nhẽ trên cuộc đời ô trọc này. Nếu mở lại Blog thì phải cẩn trọng trong câu chữ, trong chủ đề, trong thông tin. Và thông tin trung thực. Bên cạnh, không chạy theo số lượng người đọc, số lượng phản hồi. Đành rằng có bài Ts đã cắt, dừng không nhận còm nữa. Cần phải có quản trị viên giỏi. Biết cắt xén còm, biết xóa còm, biết nhận hết cả còm. Rất nhiều còm nói quá nặng nề, văng tục, chửi rũa. Chỗ này xin tất cả mọi người đừng ném đá mình. Góp ý trang nghiêm, chuẩn xác, văn hóa, bao giờ cũng được người khác nghe và tôn trọng. Tức lên mà lồng lộn, không được cái gì đâu , còn ảnh hưởng đến chủ Blog mà mình yêu thích.

Đối với nhà đương quyền: Blog  Ts Diện đã đóng nhưng vụ việc ở Liên Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội vẫn đầy trên internet. Điều đó chứng tỏ thực tế xã hội có vấn đề bất công trong chính sách chủ trương về đất đai đối với nông dân. Không phải Ts Diện xúi nông dân nổi lên chống nhà nước đâu. Không có các Blog, nhà nước làm sao phát hiện Tàu khựa nó giả vờ nuôi tôm, nuôi cá ở vịnh Cam Ranh, ở vịnh Vũng Rô? Chưa nói đến sự hiệu quả của nó trong công cuộc dập đại dịch tham nhũng, trong việc quảng bá với thế giới, chế độ không bịt mồm bịt miệng ai cả. Đài Tàu khựa nó phát tiếng Việt cả ngày cả đêm, át cả sóng VOV mà có con ma nào thèm nghe. Ngài Lý Tống tuyên bố trời long đất lỡ, đến những người Việt nước ngoài dễ tính nhất, họ cũng có đồng tình đâu. 

Nhân dân họ tinh lắm, trí tuệ và già dặn lắm, không ai xúi giục, giật dây họ được đâu. Sai trái trong chủ trương, chính sách, tham ô ngu dốt trong điều hành là đang cùng với ngoại xâm đang “ĐỤC THUYỀN”. Thuyền mà chìm thì chết cả dân tộc này, chứ đâu chết riêng ai.

Do đó, có hiện tượng “chống”. Nghĩ tích cực như vậy cho nó tốt đi. Còn những cái gì khác, bí mật bí miếc, phản động phản điếc, cái đó có bộ phận khác người ta lo.

Củng cố, xây đắp niềm tin với nhau trong cuộc sống thì nó khó nhưng không phải không làm được. Nghi ngờ, trù dập, bức hại nhau thì xin lỗi, thằng chăn bò nó làm cũng được. Nếu Sở TTTT Hà Nội tin Ts Diện và Ts Diện tin Sở TTTT Hà Nội thì mọi việc gói gọn không quá  2 phút điện đàm !

Cái ông Bộ trưởng Quốc phòng Panetta thăm cảng Cam Ranh, tiếp xúc tươi cười với Thủ tướng Dũng, với Đại tướng Thanh, với Bộ trưởng Minh rất thắm thiết mà thật thà thì cái chuyện bờ lốc, bờ leo của TS Diện nó có gì ghê gớm lắm đâu !!!

Ecopark đã nói

05/06/2012 lúc 23:28

Không có nhận xét nào: