Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

VỤ GIẾT 6 NGƯỜI Ở BÌNH PHƯỚC - NGHĨ VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ XÃ HỘI


Vụ án mạng kinh hoàng, 6 người trong một nhà bị giết hại dã man đã được CA tìm ra thủ phạm.

Quá nhiều điều bất ngờ đã khiến người ta bàng hoàng.
 
Kẻ chủ mưu lớn lên trong một gia đình nghèo khó, từng có quan hệ yêu đương trong thời gian dài với con gái chủ nhà, từng được coi như người thân trong gia đình và trải qua cuộc sống nhung lụa trong nhà người yêu, từng được giao xe tiền tỷ để chạy xe đưa đón người yêu, từng được người yêu đưa tiền bạc, tạo điều kiện tạo dựng sự nghiệp tính chuyện lâu dài...

Kẻ đồng mưu được người xung quanh cho là hiền lành, một người bình thường chưa từng có tiền án tiền sự, là con trai duy nhất trong một gia đình không giàu nhưng cũng không quá nghèo...


Người tiếp tay là một cậu bé chưa hết trẻ con, chưa hẳn đã lớn, con của một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, được nhận về nuôi lớn lên trong cảnh nhung lụa, được bạn bè đánh giá là hiền lành...

Cô con gái quá lụy tình trong quan hệ với bạn trai, tuy tiền bạc không phải là của mình làm ra nhưng lại sẵn sàng lấy của cha mẹ đi cho các người cô đã yêu một cách dễ dàng.

Những ông bố, bà mẹ của thủ phạm vì mải lo miếng cơm manh áo mà không hiểu con mình có cuộc sống thế nào, tâm tư ra sao. Tất cả những điều đó cho thấy rằng bất cứ sự buông lỏng nào đối với trẻ con đều tiềm ẩn nguy cơ khiến chúng đua đòi và trở thành người đi những con đường lầm lỗi, phạm tội ở nhiều góc độ khác nhau.

Không phải vô cớ mà các triệu phú, tỷ phú của các nước tư bản họ không để cho con cái họ được quyền sống hưởng thụ nếu không tự mình lao động và tiêu tiền bằng chính từ thành quả của mình. Cái mà họ để lại cho con cái chính là sự giáo dục để định hướng cho chúng phấn đấu tìm đường đi riêng cho sự nghiệp của chúng.
 

Không phải vô cớ mà các nước phát triển người ta không giữ nhiều tiền mặt trong người hay cất ở nhà. Thẻ ATM đã giúp cho họ điều này. Không để những kẻ tham lam muốn không làm gì mà lại có sẵn cho chúng được hưởng thụ. Mỡ để miệng mèo là điều các cụ đã tổng kết qua nhiều đời nay.

Một bài học mà không thể không nhắc đến là hãy giải quyết mâu thuẫn ngay khi nó mới nhen nhóm, giải quyết một cách mềm mỏng, , đừng để mâu thuẫn biến thành ngọn lửa hận thù.

Vì tương lai con em chúng ta, các ông bố bà mẹ hãy tỉnh ngộ mà nắm chặt lấy tay con em mình đi, làm đúng nghĩa của người bảo trợ chúng cho đến khi chúng đến tuổi trưởng thành đi. Hãy yêu thương và chỉ bảo cho chúng biết cách sống nhân hậu từ thuở ấu thơ. Chỉ thế thôi cũng sẽ giúp cho xã hội giảm đi nhiều những kẻ cướp máu lạnh, những kẻ không có nhân tính.

Người ta đã từng tổng kết rằng những đứa trẻ được yêu thương đúng cách lúc nhỏ sẽ lớn lên thành người biết yêu thương.

Đau xót thay những cái chết oan nghiệt của 6 người vô tội trong cùng một gia đình. Cầu cho vong linh của họ sớm được siêu thoát.

Kẻ thủ ác đã bị bắt và chắc chắn sẽ nhận hình phạt xứng đáng.
 

Còn chúng ta, trong câu chuyện này cũng đã ngẫm ra một vài bài học...


( Kim Nga 12/7/2015)

Không có nhận xét nào: