Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Bộ VH mà văn hoá kiểu chi vậy?"




+ Đọc phân trần của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái với báo chí, chúng ta dễ dàng thấy: khi đọc dự thảo của Tổng Cục Du lịch, ông ấy biết sai, nhưng khi Tổng cục nói đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, thì ông Ái ký sau khi sửa cho nhẹ hơn vì dù có sai nhưng có chổ dựa. Đến khi ông Đam điện thoại nói không có chỉ đạo, thì ông ấy vội vã thu hồi văn bản đã ký.
Cái gốc của vấn đề, theo tôi, là cái chức bộ trưởng, thứ trưởng , vụ trưởng, chủ tịch, phó chủ tịch, giám đốc sở ... hiện nay không phải do dân, mà do cấp trên ban cho. Vì vậy, họ không sợ dân, mà chỉ sợ cấp trên, bất chấp lý lẽ sự việc .

+ Đường đường là một Thứ trưởng của Bộ với cái mã là "VĂN HOÁ" mà hành xử không văn hoá chút nào. Dám làm dám chịu, không thì nghỉ mẹ nó đi anh Ái à, cho mấy đứa con nít thế hệ 9x nó lên làm thay anh, nó cũng còn có tư cách hơn anh.

Văn bản "đòi xử" chưa kịp tới tay vì cuối tuần còn nghỉ, nay chủ nhật đã phải huỷ rồi. Là một Thứ trưởng chứ có phải trẻ ranh chơi khăng chơi đáo đâu mà kiểu nhổ rồi lại liếm, trẻ trâu nó cũng không thế đâu.
Bộ của anh lãnh đạo kiểu gì vậy? Phải chăng cứ ký bừa theo kiểu tao thích thì tao ký một cách quá tuỳ tiện. Tôi cũng chẳng biết đây là văn bản anh tự soạn hay do bộ phận tham mưu nhưng có lẽ tôi nghĩ anh sẽ đổ thừa cho bọn đánh văn bản tham mưu.
THEO NHÀ BÁO THANH HẰNG:
"Người ký đương nhiên chịu trách nhiệm và hưởng bổng lộc cũng nhiều hơn. Nhưng hễ cứ cái gì sai là đè nghiến cấp dưới ra như thể lãnh đạo vô can.
Bộ này có "truyền thống" xử tham miu. Vui vãi. Nhưng xem ra, nhiều tham miu ở Bộ Văn Du "phần miu thì ít phần tham thì nhiều" mới dẫn đến các vở bi hài kịch đã và đang xảy ra!
Mà cái "Thông tin báo chí" chả có dấu treo hay có ảnh chụp văn bản thu hồi (có dấu và chữ ký) để chứng tỏ Bộ này huỷ thật, mà sao các báo cứ đăng rần rần. Lỡ mai các anh nghĩ lại, các anh bảo báo chí tự chịu trách nhiệm rồi đòi xử lý thì sao ta?  😱 😱 😱
Cũng cấm thấy xuất hiện 2 từ XIN LỖI trong "Thông tin báo chí" nha! Bộ VH mà văn hoá kiểu chi vậy?"
Tôi nghĩ anh nên nghỉ việc đi để làm còn chút iếng thơm.


Buồn cười và chọc mấy anh Văn Thể du vì cách ứng xử kiểu nhà quê thôi, chứ thực ra, từ đầu, mình chả lên tiếng, vì cảm thấy lấp ló chữ "lợi ích" in trên trán ở cả 2. Chỉ là "2 con sư tử đang vờn nhau một quả cầu dự án".

Môi trường mí cả tương lai mí cả nhân dân chỉ là cái phông lòe loẹt trưng ra để che giấu động cơ phía sau mà thôi.
Chớ vội hào hứng vì tưởng bở có Lục Vân Tiên!
Các doanh nghiệp nào sẽ được lợi khi vụ "tranh đấu" này thành? và bại?

Dân chúng thì sao? Mình - một phó thường dân tuyệt không nhìn thấy lợi ích của mình dù cuộc đấu này thua hay thắng!
+ Làm sao có được "Chính phủ kiến tạo" khi cán bộ chạy theo nhân dân còn không kịp?
Chỉ ở một bộ, chỉ trong một thời gian ngắn đã xảy ra những chuyện ngớ ngẩn như cấp phép cho quốc ca, yêu cầu xử lý người bảo vệ sinh thái Sơn Trà.
Để làm được việc "Kiến tạo phát triển", Chính phủ cần xem xét lại cán bộ của mình.

+ Hi... vậy là bóng đang chuyền trong đội hình 3 người, đội hình này sức tấn công rất mạnh, khó hậu vệ nào cản nổi  :D
Đọc để biết bộ máy này nó vận hành vô pháp vô thiên như thế nào.
"Chia sẻ với Pháp Luật Plus, ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: "Tối ngày thứ sáu (2/6), Tổng cục Du lịch đề nghị tôi ký gấp một văn bản nói chung quanh vấn đề quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Khi xem xong, tôi không đồng ý, nhưng Tổng cục Du lịch du lịch nói việc này do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo. Trước khi ký vào văn bản, tôi đã sửa nội dung cho nhẹ nhàng đi so với ban đầu rất nhiều".

Kẻ nào ở Tổng cục du lịch bịa ra chuyện phó thủ tướng chỉ đạo để lừa thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, kẻ đó phải “ra đi”, chắc chắn như vậy. Từ đây nhìn thấy rất rõ kẻ nào ở Bộ này đang tâm hợp tác với tham nhũng Đà Nẵng phá bán đảo Sơn Trà.

BỘ VĂN ... VỞ, BỘ DU ... CÔN

Nước Việt có cái Bộ Văn
Hóa ra là Bộ kiếm ăn kinh người
Ra những văn bản buồn cười
Chẳng qua cũng để nạt người kiếm ăn
Đầu tiên là gây khó khăn
Cấm hát bài hát mà dân hát nhiều
Sau đó lại cũng rất liều
Cho phép được hát rất nhiều bài ca
Trong đó có cả quốc ca
Cái bài Hiến pháp của ta duyệt rồi...
Chuyện Du lịch càng buồn cười
Chắc cũng cố kiếm ở nơi Sơn Trà
Dư luận nói vào nói ra
Thế là tổ chức một ca Tọa đàm
Gọi là dân chủ luận bàn
Cốt lấy ý kiến để làm cho xong
Chẳng may không đúng chờ mong
Ông Vinh có ý là không tán thành
Thế là nổi máu tam bành
Ra một văn bản để hành ông Vinh...
Dư luận nổi trận lôi đình
Rất nhiều ý kiến coi khinh việc này
Văn bản mới ra một ngày
Bộ bèn sợ quá rút ngay cho lành...
Hoan hô các Bộ của ta
Bộ nào cũng "kiến tạo"... mà kiếm ăn
Cố gây mọi việc khó khăn
Chẳng qua là để kiếm ăn cho nhiều
Anh Chương, anh Ái...hơi liều
Nhưng liều cũng để kiếm nhiều mà thôi
VN đất nước tôi ơi
Cầm cân nảy mực...đâu người có Tâm???

Ngày trời nổi nóng, 5/6/2017

 Tổng hợp

2 nhận xét:

Chu Mộng Long nói...

BỘ DU XIN LỖI HAY ĐỔ LỖI VÀ ĐE DỌA DƯ LUẬN???

Vậy là trong một thời gian ngắn, có đến hai lần Bộ Du đã mang tiếng dôn cu. Một lần để cho cái Cục của lão Chương tác quái bằng mớ lí luận khủng bố chính trị của Nguyễn Lưu, Nguyễn Thụy Kha trong vụ Con đường xưa em đi. Lần này, không cần lí luận dài dòng để tranh luận, chính Bộ khai đao không cần xét xử bằng một văn bản chính thức đòi cắt lưỡi ông Vinh trong vụ tọa đàm quy hoạch bán đảo Sơn Trà.

Dù sao cũng phải ghi nhận một sự tiến bộ của quyền lực, sau khi khai đao để nắn gân người khác không thành đã buộc phải buông đao. Coi như lập thành tích hai lần rút văn bản và xin lỗi để tỏ ra... thành Phật.

Tuy nhiên, xét kĩ ở hành vi, rất dễ nhận ra, một số lãnh đạo cái Bộ này Phật chẳng ra Phật.
Lần thứ nhất, nếu không có cú ra lệnh của Thủ tướng, chắc gì thanh cẩu đao kia không tiếp tục chém bừa. Quốc ca thiêng liêng là thế mà nó còn chẳng buông tha, huống hồ là các tác phẩm không thuộc diện bảo kê?

Lần thứ hai, nếu không vì áp lực của dư luận, trong đó có lời chỉ trích sự mạo danh Phó Thủ tướng, chắc gì thanh cẩu đao kia đã không cắt đứt lưỡi ông Vinh để đe dọa dư luận?

Hãy đọc kĩ cái văn bản xin lỗi của quý ngài dôn cu kia thử xem độ thành thật đến đâu? Một là, cái văn bản đòi cắt lưỡi ông Vinh "gây hiểu lầm" chỗ nào, hiều lầm cái gì? Ai hiểu lầm về cái văn bản mà chữ nghĩa vừa ra lệnh vừa đe dọa rõ như ban ngày? Hai là, nói dư luận hiểu nhầm khác nào đổ lỗi dân trí ngu đến mức đọc cái văn bản ấy từ chữ tác tạc ra chữ tộ? Ba là, nếu dân trí không bị chửi ngu thì lại là trò tiếp tục đe dọa, rằng dư luận đã cố tình xuyên tạc cái văn bản sáng hơn mặt trời của Bộ? Bốn là, cái văn bản kia không đổ lỗi dân ngu thì cũng trực tiếp đổ lỗi cho cấp dưới. Lỗi tại tham mưu ư? Sao không đổ lỗi cho thằng đánh máy rồi thí tốt như tiền lệ đã làm? Và cuối cùng có thể xác định, lãnh đạo lâu nay chỉ có nhắm mắt kí chứ không cần đọc? Vậy khi trình kí văn bản, những kẻ gọi là tham mưu ấy đã làm trò khỉ gì mà lãnh đạo tít mắt thò tay kí bừa vào những văn bản diệt khẩu như vậy?
Danh dự tối thiểu lúc này là từ chức chứ xin lỗi theo cách ấy chỉ tổ gây thêm bức xúc dư luận.

Phật không ra Phật thì là gì? Đố các bạn biết? Mà nó lại đang chễm chệ trên ngai vàng văn hóa để thống trị phần hồn của dân tộc mới đau!

PHỌT PHẸT nói...

Có cảm giác như bộ Văn - Thể - Du dưới thời thượng thư Nguyễn Ngọc Thiện chả khác đéo phường chèo. Và anh cục trưởng cục NTBD Đăng Chương là kép chánh.

Lèo mịa, dám đòi cấp phép cho cả cuốc ca thì đích thị trì độn một cách thiên tài cmnr.

Trông coi đời sống tinh thần cho cả một cuốc ra mà tinh hạng cao ba nhá thế này thì phong hóa không suy đồi mới là lạ.

Bọn làm văn hóa, trong một chừng mực nào đó, tinh quân vô văn hóa cả.

Chúng ta thừa những nhà chính trị ngộ nghĩnh nhưng lại khuyết thiếu - nếu như không nói là tuyệt chủng - những nhà văn hóa lớn.

Cuốc xư mà như hạng Khiêu Vũ thì có bỏ mẹ không cơ chứ. Hự hự...!!!