Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Putin "mắc phải lưỡi câu của " Hoa Kỳ


Cá mập dù tinh khôn và hung dữ cũng khó trách khỏi lưỡi câu của thợ săn : Putin "mắc phải lưỡi câu của " Hoa Kỳ. Nga đang phải đối mặt với một thảm hoạ kinh tế, từ đó sẽ dẫn tới sự sụp đổ của đất nước.

Đúng vậy, Hoa Kỳ, đáp lại những thách thức mà Putin đặt ra cho họ, một lần nữa lại dắt mũi Putin. Ý tôi là muốn đề cập đến Học thuyết quân sự mới của Mỹ và tuyên bố của họ về việc đổi mới trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân. Đối đáp lại những tuyên bố này là tất cả những gì mà Putin đã tuyên bố với bài diễn văn ngày hôm qua của ông và cũng là tuyên bố nước Nga sẽ tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang mới. Trên thực tế, đây là một sự khởi đầu gần như chính thức của Chiến tranh Lạnh mới. Người Mỹ đã đạt được những gì họ mong muốn đạt được trong hai năm qua - đưa nước Nga vào một cuộc chạy đua vũ trang mới. Liệu nền kinh tế Nga có trụ nổi trong cuộc chạy đua vũ trang mới hay không - thời gian sẽ trả lời. Hiện tại nền kinh tế Nga không phải là trong điều kiện tốt nhất để tham gia vào một cuộc đua quy mô lớn và tốn kém như vậy.

Đó là những nhận định của chuyên gia quân sự Oleg Zhdanov, bài đăng trên thời báo  https://ru.1492news.com/news.


Điều này được xác nhận bởi những trình diễn quân sự do Putin thể hiện trong bài phát biểu của mình dưới dạng những thước phim hoạt hình. Chúng phản ánh đúng thực trạng của Nga ngày hôm nay: trưng bày tối đa các mẫu vũ khí đạn dược đang trong giai đoạn nghiên cứu, trong các triển lãm, các phòng thí nghiệm và các viện nghiên cứu. Chưa hề có bất kỳ đấu hiệu nào về sản xuất hàng loạt, và hơn thế nữa chưa hề có đấu hiệu nào về việc đưa vào phiên chế trong quân đội. Dường như Liên bang Nga đang chơi trò lừơng gạt và dọa dẫm hơn là thực sự đang trong cuộc chạy đua vũ trang và trong những mối đe dọa thực sự đối với toàn thế giới.

Mặt khác, may mắn thay, nước Nga, như mọi khi, đã chậm trễ. Họ thực sự đầu tư hàng nghìn tỷ rúp để phát triển thế hệ tên lửa siêu âm. Tuy nhiên, Hoa Kỳ hơn ba năm nay đưa đã vào sử dụng trong quân đội đạn laser có khả năng hủy diệt hoàn toàn các loại tên lửa này. Chúng được bắn với tốc độ siêu tốc, tốc độ phản ứng laze - bằng một phần giây đồng hồ. Do vậy, Hoa Kỳ đã khiêm tốn và ngắn gọn trả lời rằng chúng tôi đã sẵn sàng để bảo vệ công dân của chúng tôi và sẵn sàng cho những thách thức mà Nga đang dành cho chúng tôi.

Vâng, tất nhiên chúng ta sẽ theo dõi tiếp. Cuộc Chiến tranh Lạnh - 2.0 đang nóng lên. Kết cục của nó sẽ như thế nào? Chiến tranh lạnh Phiên bản 1.0 đã kết thúc với sự sụp đổ của Liên bang Xô viết. Nhưng nếu xem xét một cách toàn diện, thì quy trình diễn biến như nhau: đó là khéo léo lôi kéo nước Nga vào một cuộc chạy đua vũ trang đắt giá và do đó làm suy yếu kinh tế và tài chính của nó càng nhiều càng tốt. Nhưng không được đưa đến tình trạng sụp đổ. Hoa Kỳ không quan tâm đến vấn đề này vì sẽ khó kiểm soát sự ra đời của các chủ thể mới về luật pháp quốc tế và các quốc gia mới, nảy sinh sau sự sụp đổ của nước Nga. Thêm vào đó, vẫn cần phải giải quyết vấn đề kiểm soát và phân bổ vũ khí hạt nhân mà Nga hiện có. Tất cả những vấn đề này là không có lợi trong thế giới hiện tại.

Nhưng làm cho Nga trở nên biết điều và tuân thủ như là kết quả của sự suy thoái về kinh tế và tài chính đó là điều nên làm. Đây là mục tiêu chính của Chiến tranh Lạnh ngày nay.

Không có nhận xét nào: