Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

TRỜI SINH TẬP SAO LẠI CÒN SINH TRUMP......


Đó là tâm trạng của Tập Cận Bình khi phải làm đối thủ cạnh tranh bất đắc dĩ với một con người tính khí thất thường khó đoán như Donald Trump.
Lúc vận động tranh cử, Trump cứ nhè thằng TQ mà nói hành nói tỏi để kiếm phiếu, vì cử tri Mỹ đang lo sự trỗi dậy của TQ sẽ tranh giành lợi ích toàn cầu của Mỹ nên rất khoái nghe Trump đánh giặc mồm. Trump nói TQ đã ăn cắp sản phẩm trí tuệ, ép các doanh nghiệp Mỹ tại TQ chuyển giao công nghệ, lũng đoạn tỷ giá để tăng sức cạnh tranh tạo ra thặng dư mậu dịch quá lớn với Mỹ, ăn cắp công ăn việc làm của người Mỹ v.v... Trump cam kết nếu đắc cử tổng thống sẽ không để chuyện gian lận ấy diễn ra, sẽ làm tất cả cho một nước Mỹ hùng mạnh nhất, giàu có nhất với mức lương chỉ... 1đô. Nhờ gãi đúng chỗ ngứa...nên Trump đã thắng. Tập Cận Bình tức ói máu vì Trump đã giành chiến thắng bằng món súp hành tỏi hầm với giấc mơ Trung Hoa.

Khi đăng quang, Trump nhận phone chúc mừng của tất cả các nước, kể cả thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đặc biệt là nhận điện đàm khá sớm của bông hồng gai Thái Anh Văn là tình địch của Tập mà ghẻ lạnh không nhận phone của Tập, làm Tập tức như bò đá, giãy nảy như đỉa phải vôi tố cáo Trump vi phạm cam kết một nước Trung Hoa.
Nhưng rồi cái kết cũng có hậu. Để bù cho chàng khổng lồ phải chúc mừng Trump sau chót, Trump mời Tập qua khu nghỉ mát của gia đình ở Florida tán dóc. Cục tức của Tập nhờ vậy cũng tạm nguôi ngoai. Nhưng trong dạ yến sang trọng ở Florida, Tập nuốt không trôi khi Trump chính thức thông báo đã nện cho Syria 59 quả tomahaw, ẩn ý rằng, chỉ có Tập mới giải quyết được thằng Ủn, xử lý êm vụ hạt nhân của Ủn sẽ giúp TQ được lợi ích kinh tế với Mỹ như là chuyện có đi có lại.
Trump cài thể quỷ quyệt làm Tập bối rối chẳng biết chọn lựa nào hay hơn ngoài việc miễn cưỡng gật đầu. Bữa ăn tối đầy sơn hào hải vị, nhưng sao Tập nuốt cứ nghèn nghẹn... May mà Trump tinh ý tặng Tập món quà tráng miệng ngọt ngào, rằng Trump cam kết tôn trọng một nước Trung Hoa, không ga lăng người đẹp Thái Anh Văn, tôn trọng chuyện tình "Lan và Điệp" của hai người.
Thằng cu Ủn đúng là quái kiệt. Hóng được chuyện có thể bị Tập bán đứng nên mang phi đạn, bom H ra bùm ... búa lua xua, mở hết công suất chửi Trump tanh bành té bẹ làm Tập bợ miệng Ủn không kịp, lúng ta lúng túng chẳng biết làm sao khi bên kia Trump khích tướng, nếu Tập không chịu ép Ủn thì Trump sẽ làm một mình. Nhưng nếu để Trump nện ẩu thằng liều mạng ấy thì Trump sẽ nổi khùng thắt chặt kinh tế TQ như cam kết lúc tranh cử và đem chiến tranh hạt nhân sát ngõ nhà mình, thì...bom rơi đạn lạc bỏ mẹ chứ chẳng phải chuyện đùa.
Tập mất ăn mất ngủ giữa hai thằng tính khí khó lường Trump - Ủn, cứ chèo chẹo lời ong tiếng ve... Chẳng biết làm sao cho vừa, đành để Mỹ kéo tàu chiến máy bay bom đạn bủa vây từ Biển Đông đến Hoa Đông Hoàng hải, tức áp sát dải đảo phòng thủ thử nhất (AD/) của TQ, muối mặt ủng hộ Trump thông qua các nghị quyết cấm vận Triều Tiên của hội đồng bảo an, miễn cưỡng siết kinh tế Triều Tiên một cách thận trọng, làm sao để vừa lòng Trump mà không làm Ủn sụp đổ. Kết quả là... cả Trump và Ủn đều không ưa chính sách nước đôi của Tập, xem Tập là thằng ba rọi, Tập không tức điên mới lạ.
Trên đường đi dự APEC Đà Nẵng năm ngoái, nhân tiện Trump ghé thăm Tập. Tuy tức Trump hơn bò đá, song Tập vẫn dành cho vợ chồng Trump một sự đón tiếp trọng thị chưa từng có tiền lệ, là mời vào Tử Cấm Thành đàm đạo và yến tiệc, trao cho Trump một món quà hậu hĩ là hàng trăm tỷ đô đầu tư vào Mỹ và những lời khen ngợi tung hứng ngọt ngào có cảnh.
Những tưởng đã trám mỏ và hốt hồn tay tổng thống con buôn. Nào ngờ Trump vẫn oang oang tại diễn đàn APEC rằng, Trump làm tất cả vì lợi ích của nước Mỹ, không cho phép ai làm ăn không công bằng với Mỹ, để Mỹ thâm hụt mậu dich quá lớn, lấy đi công ăn việc làm của người dân Mỹ. Trump nhấn mạnh Trump đến đây là để nói rõ điều đó, làm ăn là phải có đi có lại. Trump kêu gọi các nước cũng nên làm tất cả vì lợi ích của nước mình, giống như Trump đang làm vì lợi ích nước Mỹ. Cuối cùng Trump đưa quan điểm lý giải về việc xây dựng một Á Châu Ấn Độ Dương an ninh thịnh vượng.
Nghĩa là món quà hàng trăm tỷ đô của Tập chẳng có chút xi nhê gì với Trump. Trump không chỉ vẫn chương bổn cũ soạn lại mà còn kéo Ấn Độ vào để thành tứ giác kim cương Nhật Mỹ Ấn Úc như là một NATO Châu Á ngấm ngầm bủa vây TQ, vô hiệu hóa con đường tơ lụa trên biển, phá đám giấc mơ Trung Hoa của Tập Cận Bình. Không tức ói máu mới lạ.
Nay Tập đã hiểu Trump mượn tay TQ thắt chặt hầu bao cu Ủn để cu Ủn hết đường phải xuống nước đàm phán chứ chẳng cần đấm đá làm gì cho mệt. Việc Mỹ tăng cường sức mạnh quân sự quanh vùng biển Triều Tiên và dải đảo phòng thủ thứ nhất của TQ để tấn công Triều Tiên chỉ là cái cớ, mục đích chính là bủa vây TQ để ban hành một quyết định chọc vào đúng quyền lợi cốt lõi và danh dự của TQ, đó là cho phép quan chức hai nước Mỹ Đài chính thức qua lại với nhau, thành lập viện Mỹ ở Đài Bắc do bộ ngoại giao Mỹ quản lý, gần giống như văn phòng đại diện của Mỹ tại Đài Loan. Đây là một cú đá dưới thắt lưng, đá vào hạ bộ...khiến Tập tức điên, tức ói máu, vì chẳng khác nào gián tiếp quan hệ ngoại giao với Đài Loan. Nếu không sớm ngăn chặn thì trước sau gì Mỹ cũng nhìn nhận một Đài Loan độc lập giống như Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel năm ngoái.
Tập điên tiết đe dọa tấn công Đài Loan thì...trợ lý bộ ngoại giao Mỹ đã đến Đài Bắc cam kết Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan, nhấn mạnh rằng chưa bao giờ lời cam kết bảo vệ Đài Loan của Mỹ mạnh mẽ như lúc này. Tập ức nghẹn vì cái tàu Liêu Ninh đang đến eo biển Đài Loan chưa đấu nỗi với chiếc USS Carl Vinson đang lấy cớ thăm Đà Nẵng để lảng vảng gần Đài Loan bảo vệ người đẹp Thái Anh Văn. Ông vua Tập vừa lên ngôi đành phải lúng ta lúng túng... Chửi không nỗi, đánh chưa dám, nhịn không được... Thì chỉ có thể tức ói máu.
Chưa hết, Trump còn tăng thuế nhập khẩu sắt nhôm chót vót, đang chuẩn bị tung gói thuế đánh vào hơn 100 mặt hàng của TQ mà Trump cáo giác là nhờ đánh cắp công nghệ Mỹ mà có. Trump chọc phá trên diện rộng như thế thì Tập Cận Bình không thể ngồi yên được nữa, đang cho tờ Hoàn Cầu mở hết công suất đe dọa rằng
Nếu người Mỹ dùng dao cắt sâu vào da thịt TQ thì TQ sẽ nhổ răng người Mỹ.
Thực ra TQ đang là đệ nhị anh hào nên không dễ khuất phục anh Trump. Hãy chờ xem hai đối thủ uýnh nhau ra sao nhé. Hãy chờ những đòn phản công uy lực của hoàng đế Tập Cận Bình.
theo FB  Nguyễn Tấn Thành

Không có nhận xét nào: