Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

10 lời khuyên tài chính từ những người về hưu Mỹ.

Làm thế nào để sống một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc? Điều dường như tầm thường này đã được nhà lão khoa nổi tiếng Karl Pillemer đưa ra hỏi một ngàn người Mỹ lớn tuổi (từ 80 đến 100 tuổi ) .



Câu trả lời của các "chuyên gia", như Pillemer trân trọng gọi những người trả lời phỏng vấn của mình, là cơ sở của cuốn sách "30 bài học cho cuộc sống" (30 Lessons for Living ) , và nó đã trở thành một cuốn sách bán chạy ngay lập tức.

Ngoài lời khuyên về việc giáo dục con cái, sự hòa hợp trong hôn nhân và ăn uống lành mạnh, những người Mỹ lớn tuổi cũng nói về thái độ đúng đắn với tiền bạc, ưu tiên sự nghiệp và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân .

Số 1. Thanh niên bị hấp dẫn bởi việc kiếm tiền. Người cao tuổi lại đặt nghi vấn đó là nỗi ám ảnh.

Không ai trong số hàng ngàn người được hỏi không liên hệ hạnh phúc với rất nhiều tiền và sự giàu có. Không ai trong số họ muốn trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới, và mức lương không phải là một yêu cầu quan trọng khi lựa chọn một nghề nghiệp.

Số 2 . Tiền bạc thường xung đột với quỹ thời gian. Hãy học cách làm mềm mâu thuẫn này.

Lời khuyên từ những người đã sống một cuộc sống lâu dài: không dành tất cả thời gian (bao gồm cả các buổi tối và ngày cuối tuần) tại nơi làm việc, cố gắng kiếm được thật nhiều tiền hoặc được thăng tiến. Chắc chắn, thu nhập đầy đủ sẽ cho phép có một cuộc sống thoải mái, nhưng không cố gắng để có được tất cả số tiền có thể. Hãy dành thời gian nhiều hơn với gia đình và bạn bè, thư giãn và tận hưởng cuộc sống khi còn trẻ và khỏe mạnh.


Số 3 . Độc lập tại nơi làm việc.

Khi các "chuyên gia" nói về công việc, họ luôn luôn nhấn mạnh hai điểm chính: mục tiêu (ngoài việc kiếm tiền ) và tính độc lập. Nếu không có chúng, công việc của bạn sẽ trở thành một địa ngục trần gian đối với bạn. Hãy tìm kiếm một nghề nghiệp, nơi có tự do trong việc ra quyết định và không có sự kiểm soát hoàn toàn.


Số 4 . Bạn sẽ phải mất nửa thế kỷ tại nơi làm việc, ít nhất 40 giờ mỗi tuần. Hãy cố làm việc với niềm vui thích.

" Không có gì là quan trọng hơn công việc, nơi mỗi buổi sáng ta chân thành muốn đến, và mong muốn này là quan trọng hơn bất kỳ tiền bạc nào - một trong những "chuyên gia" cho biết. - Đây là bài ​​học cuộc sống chính của tôi, và tôi cố gắng mang lại cho con em và học sinh của mình. Nếu bạn không thức dậy vào buổi sáng với một sự háo hức công việc của ngày mới, bạn đã chọn sai nghề ".

Số 5 . Lợi dụng những cơ hội nghề nghiệp mới.

Theo những người lớn tuổi, nên luôn sẵn sàng cho các đề xuất và ý tưởng mới ( như trong sự nghiệp và cuộc sống ), nói "có" với chúng càng nhiều càng tốt.  Không có gì tồi tệ hơn là bỏ lỡ cơ hội. Phần thưởng lớn nhất chúng ta nhận được là khi cố gắng làm một cái gì đó mới và thú vị .

Số 6 . Hãy du lịch thường xuyên.

"Tiếc là tôi đã không đi du lịch nhiều và chưa đến thăm các thành phố và các quốc gia khác nhau " – người về hưu Mỹ thường phàn nàn.

Số 7 . Để đạt được thành công không chỉ cần tài năng, mà cần cả sự thân thiện.

Những người già cho rằng trí tuệ sắc sảo và tài năng tuyệt vời sẽ không giúp để đạt được thành công nếu bạn không biết làm thế nào để sống trong cộng đồng và giao tiếp với đồng nghiệp. Ngày nay, nhiều người trẻ tập trung tất cả sự chú ý vào việc có được các kỹ năng kỹ thuật, mà quên học những phẩm chất con người đơn giản như sự đồng cảm, sự quan tâm, khả năng lắng nghe và giải quyết xung đột .

Số 8. Hãy là những người tiết kiệm, nhưng đừng quên tận hưởng cuộc sống.

"Tôi bắt đầu làm việc khi tôi chưa được 20 tuổi - một người trả lời cho biết. - Tôi đã cố gắng để tiết kiệm càng nhiều càng tốt từ mỗi kỳ lương. Tôi đã không nghe lời khuyên của mẹ tôi để tận hưởng cuộc sống. Tôi đã trở nên già hơn, còn những người mà tôi biết và yêu thương đã ra đi khỏi cuộc đời này. Chỉ sau đó tôi mới nhận ra giá trị của mỗi ngày sống đã qua "

Số 9 . Hãy ngừng lo lắng về điều không thể thay đổi.

Bạn sẽ nghĩ rằng những người sống sót sau cuộc Đại suy thoái sẽ tư vấn là nên cẩn thận với tiền bạc và không ngừng suy nghĩ về tài chính. Nhưng thực tế thì ngược lại. Các "chuyên gia" cho rằng sự lo lắng ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Họ đảm bảo rằng bất kỳ lo lắng nào, đặc biệt là thứ chúng ta không kiểm soát được, đều là phế thải trống rỗng và nguy hiểm của thời gian.

Số 10 . Tư duy dài hạn phù hợp cho các nhà đầu tư chứ không phải cho người đàn ông bình thường.


"Suốt cả đời mình, tôi đã nghĩ về tương lai, chứ không phải về những gì đang xảy ra xung quanh tôi lúc ấy. Chỉ bây giờ tôi mới hiểu được tầm quan trọng của ngày hôm nay, chứ không phải ngày mai. Cảm giác này giúp tôi có được hạnh phúc và sự bình yên trong lòng. Đáng tiếc là sự hiểu biết này đến với tôi không phải khi tôi 30 tuổi, mà chỉ có lúc 60 tuổi. Giá mà tôi có thể tận hưởng cuộc sống và thế giới này thêm một vài thập kỷ nữa. Đây là lời khuyên chính của tôi cho những người trẻ tuổi " - một người Mỹ lớn tuổi kết luận.

Việt Minh chuyển ngữ.

Không có nhận xét nào: