Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Công an tỉnh Đồng Nai vẫn giữ nguyên quan điểm không khởi tố vụ án đối với Công ty Thuận Phong


Phó thủ tướng, 6 Bộ, Viện KSNDTC, Viện KSND tỉnh Đồng Nai, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai ... tất cả thua Công an Đồng Nai. Quan điểm không khởi tố Thuận Phong là đúng hay sai cần được làm rõ để kết thúc. Tác hại của cứt giả không bằng tác hại về kỷ cương về chấp hành chỉ đạo trên bảo dưới không nghe.
Thậm nguy.

Tran Hung 
Biết nói gì bây giờ ? Mất gì thì mất, nếu để mất lòng tin của 60 tr nông dân là ... mất hết đó. Không lẽ 1 vụ việc quá đơn giản phạm pháp quả tang như vậy mà ông Kim phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vẫn quyết tâm bảo vệ đến cùng? Bảo vệ cho công ty đã từng bị tỉnh An Giang xử phạt hành chính tội sản xuất kinh doanh phân bón giả rồi. Khi bị bắt quả tang rõ ràng tại chỗ, lập biên bản vi phạm hành chinh, công ty không chối cãi được.
Giả nguồn gốc xuất xứ. Tgđ cty phải ký biên bản. Giám định 29 mẫu phân bón của công ty sản xuất thì 19 mẫu là hàng giả. 2 lần giám định. 19/29 mẫu. Chất chính dưới 70%. Theo luật, đó là phân bón giả về chất lượng. Không lẽ ông Kim quên hay cố tình không thèm báo cáo cho lãnh đao Ban Nội chính biết sự thật? Tôi Trần Hùng. Tổ trưởng tổ công tác kiểm tra công ty Thuân Phong kiêm phó văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia khi đó (2015), chính thức ngả mũ khâm phục ông Đại tá phó giám đốc công an tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Kim. Ông rất dũng cảm, trách nhiệm, dám làm và dám chịu trách nhiệm đến cùng để bảo vệ doanh nghiệp sản xuất phân bón giả. Bất chấp chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng, Phó Thủ tướng thường trực, ý kiến của các Bộ ban ngành. Bộ tư pháp nhiều lần chỉ rõ tội gì? Điều khoản nào... cho ông rõ. Vậy mà ông chỉ là phó giám đốc mà quyết bảo vệ đến cùng thì quá ... anh hùng đấy. Chưa bao giờ ông mời tôi dự họp hay hỏi tôi về vụ việc này, trong khi tôi chính là người phát hiện vụ việc này và chính tôi tin tưởng bàn giao ngay toàn bộ hồ sơ, tang vật cho ông và cơ quan điều tra. Tôi tin tưởng ông là người trách nhiệm, chí công vô tư, ông hứa với tôi sẽ làm đúng pháp luật. Vậy mà ông làm như vậy. Ông hãy hỏi anh 8 Khánh nguyên giám đốc, trực tiếp chỉ đạo thế nào? Rồi anh Khánh về hưu là ông quay 180°. Sự thật chỉ có một mà thôi ông Kim ơi. Trật tự quản lý nhà nước về phân bón sẽ ra sao? Khi các công ty sản xuất kinh doanh phân bón sẽ lấy đây làm án lệ. Sản xuất kinh doanh phân bón giả chỉ bị phat hành chính. Thật không còn gì nói với ông Kim nữa. Còn luât pháp. Còn ủy ban pháp luật QH sẽ giám sát đó ông Kim ơi.

Công an Đồng Nai báo cáo về vụ phân bón Thuận Phong

Công an tỉnh Đồng Nai vẫn giữ nguyên quan điểm không khởi tố vụ án đối với Công ty Thuận Phong và đề nghị xem xét cho kết thúc vụ việc.
Đó là quan điểm mà Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, nêu trong buổi làm việc với Đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương (TƯ) về kiểm tra công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng tại Tỉnh ủy Đồng Nai vào ngày 17-10.

Không có nhận xét nào: