Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

PHỤ NỮ ĐÁNG SỢ KHÔNG?




Hãy yêu lấy đàn ông độc thân, đừng để họ lo sợ trước phụ nữ. Và đàn ông hãy nhớ, có dự định hoặc muốn làm gì thì hãy cố gắng thực hiện hoặc hoàn thành nó khi còn độc thân, nếu không, thì bạn biết rồi đấy, chỉ lo lắng trước việc đi vào hôn nhân bạn đã có thể trở thành một kẻ tâm thần.
Nào, những ai vẫn có thói quen vào mỗi dịp lễ, tết thường hỏi thăm chuyện lập gia đình hoặc bạn bè, người quen gặp gỡ giục bạn lấy vợ, hãy đừng lặp lại nữa, không rất có thể các bạn đang trực tiếp giết chết một thiên tài đáng giá cho nhân loại đấy.

Newton hay Nikola Tesla cũng sống độc thân và thật may là những người đàn ông này đã phát minh ra những điều vĩ đại cho thế giới. Lev Tolstoy, Victor Hugo hay Einstein đều phải bỏ chạy khỏi căn nhà với những bà vợ để sống cô đơn và thoả sức vẫy vũng với tâm trí của mình.
Và như Socrates đã nói: lấy được vợ dữ thì bạn thành ... triết gia, và như trường hợp này thì trước khi có cơ hội trở thành triết gia thì anh ta đã phải vào nhà thương điên.
Nhưng cũng thật may là thiên tài John Nash đã gặp được một người vợ hiền trong khi bản thân trở thành một kẻ trầm luân vào căn bệnh tâm thần phân liệt và được cứu rỗi nhờ tình yêu thương của người đàn bà tuyệt diệu và xinh đẹp đó. Và có một tình tiết đặc biệt thú vị ở Nash, đó là việc sau này ông thú nhận với vợ rằng, ngay lần đầu tiên gặp cô ấy, ông đã chỉ muốn nói với cô là làm sao để có thể ngủ được với cô?
Còn Edison thì sao, khi mà cầu hôn với người vợ mà không muônd mất thì giờ và mặc cả cô gái chỉ có năm phút để trả lời: cô có muốn làm vợ tôi không? Galois thì đấu súng chỉ vì tình yêu và Nobel thì bị nhà toán học cướp mất bạn gái nên di chúc rằng dù thế nào cũng không thể có giải thưởng dành cho toán học như một sự trả thù ngọt ngào và bền bỉ nhất thời đại.
Ngẫm ra, cuộc sống này chứa đầy những điều thú vị kỳ diệu và đặc biệt ở những tâm hồn kỳ dị, ngờ nghệch nhưng lại hết sức đáng yêu, mặc dù đôi khi nó giản đơn đến trần trụi hoặc nghiệt ngã rơi vào những vòng xoáy của bi kịch, nhưng nó lại là khởi nguồn của những điều phi thường và vĩ đại, hơn hết, nó cũng không thiếu đi những phẩm chất của những tâm hồn khoáng đạt và bao dung nhất.
Cuối cùng lại, bằng mọi khía cạnh và những sự cắt nghĩa, các minh chứng đều chỉ dẫn ta một điều rằng: đàn bà dù đáng sợ ngoài một vài lý do đáng yêu, họ là thứ dung môi để giúp cho đàn ông được vượt thoát, theo nghĩa - họ khiến cho đàn ông có đủ sức mạnh để làm nên điều vĩ đại, dù được nhận diện là động lực hay là bị ruồng bỏ.
Phụ nữ, họ là nguyên nhân của bi kịch và chiến tranh, nhưng họ đồng thời cũng là thiên sứ cứu rỗi của hoà bình.
Luân Lê
Tin liên quan: 

Lo cưới vợ, nam thanh niên 9X phải nhập viện tâm thần


Không có nhận xét nào: