Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Nga bắt đầu kiểm tra quân đội đột xuất lớn nhất thời hậu Xô Viết

Putin đã đưa ra lệnh báo động ở vùng Viễn Đông. Quân đội đã có một giờ để chuẩn bị.

Làn sóng kiểm tra quân đội ngoài kế hoạch đã lan đến Thái Bình Dương.

Đang còn ở Prokhorivka, trên cánh đồng của trận đấu tăng lớn nhất trong lịch sử, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho Sergei Shoigu vào giờ đầu tiên của đêm ngày 12 rạng ngày 13 tháng Bảy đặt quân đội của lực lượng vũ trang trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Nhưng ông cũng không loại trừ khả năng chính ông có thể sẽ bay đến vùng Viễn Đông để kiểm tra việc thực thi mệnh lệnh.
- Tôi sẽ xem xét các kế hoạch của mình và không loại trừ rằng tôi sẽ tham gia vào một số hoạt động - nhà lãnh đạo quốc gia cảnh báo.


Tổng thống kêu gọi sự chú trọng đặc biệt đến sự di chuyển của khối lượng lớn quân đội đến các khu vực tập trung, đến các dịch vụ vận tải hậu cần và hỗ trợ y tế. Ông cũng khuyến cáo rằng các công việc hoạt động liên quan đến việc cứu nạn trên biển, cứu hộ các phương tiện vận tải, "bao gồm các hạm đội tàu ngầm".
Trong trường hợp này, Tư lệnh tối cao nhấn mạnh rằng tất cả các hoạt động của thanh tra bất ngờ sẽ diễn ra với việc thực hiện nghiêm ngặt nhất của tất cả các biện pháp an toàn và "ngăn chặn thiệt hại tài sản công cộng và tư nhân, thiệt hại cho đất nông nghiệp."

Phát ngôn viên của tổng thống, Dmitry Peskov, nói thêm rằng do tầm vóc quan trọng của việc kiểm tra, các  cơ quan đại diện ngoại giao của các quốc gia liền kề với khu vực huấn luyện sẽ nhận được sự giải thích tương ứng trong thời gian sớm nhất.

Cũng lưu ý rằng về lệnh của Putin được các cơ quan thông tấn báo cáo lúc 17,00 MSK, tức đúng một giờ trước khi bắt đầu báo động (cho các thời gian khác nhau).

Nga bắt đầu kiểm tra quân đội đột xuất tham vọng nhất.

Lớn nhất kể từ năm 1991, cuộc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu của quân đội được khởi xướng bởi Vladimir Putin, vào rạng sáng ngày 13 tháng 7. Trong lần kiểm tra này, quân đội quân khu phía Đông đã được đưa vào tư thế sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất. Cuộc kiểm tra ảnh hưởng đến hơn 80 nghìn binh sĩ.

Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng đã gọi cuộc kiểm tra là cuộc thử nghiệm rộng lớn nhất trong lịch sử hậu Xô Viết. Mục đích của nó - để kiểm tra khả năng các đơn vị chiến đấu thực hiện các nhiệm vụ cho mục đích cụ thể của mình như thế nào, để đánh giá trình độ đào tạo của nhân viên, tính sẵn sàng của các bộ phận kỹ thuật, nhân sự.
Hơn 80 nghìn binh sĩ  tham gia vào cuộc kiểm tra, và khoảng một ngàn xe tăng và xe bọc thép, 130 máy bay, 70 tàu chiến và tàu.

Ngoài quân khu phía Đông, tham gia  kiểm tra còn có quân đội các quân khu Trung tâm và Đông, Hạm đội Thái Bình Dương, Vận tải Hàng không Viễn Đông và quân sự Nga.
Trong sự kiện này, các đơn vị quân đội sẽ thực hiện việc chuyển giao hoạt động trên hơn 3.000 km.

Đây không phải là kiểm tra đột xuất đầu tiên trong lực lượng vũ trang của Liên bang Nga. Lần đầu tiên sau 20 năm việc kiểm tra đột xuất tính sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang của Liên bang Nga đã được tổ chức vào tháng Hai - khi đó có sự tham gia của khoảng 7.000 binh sĩ, một vài trăm xe quân sự và khoảng 40 máy bay. Trong tháng Ba diễn tập đột ngột tại Biển Đen cũng có sự tham dự khoảng của 7.000 binh sĩ, 250 xe bọc thép và 20 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng, và 30 tàu. Tham gia vào đó có lực lượng phản ứng nhanh của quân đội, lính dù và lực lượng có mục đích đặc biệt. Một dợt kiểm tra bất ngờ tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga đã diễn ra vào cuối tháng Năm - nó đã được báo cáo rằng qua báo động đã tham gia 8700 người, 185 máy bay chiến đấu và 240 xe bọc thép chiến đấu.

Tác giả: Ignat Kalinin
Chuyển ngữ: Việt Minh
материал размещен 13 июля 2013 в 09:28,  

Không có nhận xét nào: