Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Nga sẽ thua Mỹ trong cuộc chiến chỉ sau 6 tiếng đồng hồ.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin: "Nước Mỹ có thể sau một vài giờ phá hủy đến 90% khả năng hạt nhân của chúng ta".

Đó là triển vọng rất đáng buồn trong trường hợp chiến tranh với Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin mô tả hôm thứ sáu tại một hội nghị khoa học "Hãy mạnh mẽ: sự đảm bảo an ninh quốc gia của Nga". Ngoài ra, ông xác định năm loại mối đe dọa cho đất nước của chúng ta, và ông lưu ý "sự lạc hậu của một loạt công nghệ cốt lõi then chốt so với các quốc gia hàng đầu của phương Tây trong một số lĩnh vực lên đến hàng chục năm".

Lầu Năm Góc

"Trong hơn mười năm qua ở Mỹ làm ra ý tưởng đòn sấm sét toàn cầu. Ý tưởng này đưa ra đòn phản công bởi một vũ khí phi hạt nhân vào bất kỳ điểm nào trên hành tinh trong vòng một giờ, "- ông Rogozin cho biết. "Theo kết quả của trò chơi chiến tranh, được tổ chức tại Lầu Năm Góc vào cuối năm ngoái, với 3,5 - 4.000.000 đơn vị vũ khí có độ chính xác cao Mỹ có thể sau 6 giờ phá hủy các cơ sở hạ tầng cơ bản của đối phương và ngăn chặn khả năng chống đỡ của họ" - ông nói thêm.


Theo ông, nếu một đòn như vậy được gây ra cho Nga, các mục tiêu chính sẽ là sức mạnh của khả năng răn đe hạt nhân chiến lược. "Theo đánh giá thực chất của các chuyên gia Hoa Kỳ, kết quả của đòn tấn công này có thể phá hủy 80 - 90 phần trăm tiềm năng hạt nhân của chúng ta," - Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết.
Và mặc dù thực tế là Nga, theo học thuyết quân sự của mình, sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân trong việc đẩy lùi sự xâm lược với vũ khí thông thường, điều này là không đủ. Chống lại một mối đe dọa như vậy, theo ông Rogozin, chỉ có thể phải tạo ra "vũ khí tự chủ" độc lập với công nghệ viễn thông hiện đại.
Tuy nhiên, sáng tạo của họ rõ ràng là có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng. "Hôm nay, khoảng cách trong một loạt công nghệ cốt lõi then chốt so với các quốc gia hàng đầu của phương Tây ở một số lĩnh vực lên tới hàng chục năm", - Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết.
Theo ông trong tương lai gần để bắt kịp và vượt qua những nước  khác, đặc biệt là các cường quốc công nghệ cao phương Tây, Nga không có khả năng theo đuổi trong tất cả các lĩnh vực. "Tiềm năng khoa học của đất nước chúng ta hầu như đã bị phá hủy trong những năm trì trệ chính trị", - ông nói.
Theo ông Rogozin, khoảng cách về công nghệ quốc phòng có thể được loại bỏ do sự tập trung của các tiềm lực khoa học của quân đội, các nhà khoa học và công nghệ. Và các chức năng điều phối công việc nên được giao phó cho Ủy ban công nghiệp quân sự, mà bản thân ông đã chủ trì.
Về mặt thành tích, Phó Thủ tướng cho rằng, tốc độ tăng trưởng trong một số ngành của ngành công nghiệp quân sự cao hơn nhiều so với tỷ lệ trong nền kinh tế Nga như một toàn thể. Ngoài ra, trong năm 2012 gần 500 doanh nghiệp quốc phòng đã được bảo đảm hiện đại hóa kỹ thuật , 35 trong tổng số các cơ sở này có công suất mới đã đưa vào hoạt động.
Các mối đe dọa hiện đại đối với đất nước Rogozin đã phân chia 5 loại. Thứ nhất - một cuộc xung đột với đất nước, vượt qua Nga về mặt công nghệ. Một cuộc chiến tranh như vậy sẽ được tiến hành mà không cần tiếp xúc (như ví dụ đã nêu ở trên với Mỹ). Thứ hai - một cuộc xung đột đối với một nước có tiềm năng ngang bằng, khi  ấy cần phải vượt qua ưu thế của đối phương trên các lĩnh vực quan trọng của cuộc đối đầu. Thứ ba và thứ tư - chiến tranh cục bộ, các loại như  Afghanistan và Chechnya, cũng như chống lại chủ nghĩa khủng bố. Theo ông Rogozin, là cần thiết phải tạo ra các loại vũ khí sao cho tiêu diệt được quân nổi dậy và khủng bố, nhưng tránh thương vong cho dân thường.
Ngẫu nhiên, Phó Thủ tướng cho biết, để phát hiện những kẻ khủng bố trên biên giới của Nga, phải có kế hoạch để tạo ra một hệ thống thông tin cơ bản mới, các phác thảo của hệ thống đang được làm ra. Còn loại thứ năm có liên quan với sự phát triển của thềm lục địa Bắc Cực. "Sự khai thác sôi động thềm lục địa Bắc Cực chắc chắn sẽ dẫn đến một cuộc xung đột về lợi ích giữa các quốc gia áp đặt các yêu cầu của mình với nguồn lực. Không loại trừ sự đối đầu sẽ đi xa hơn ngoại giao "- Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết. Theo ông, "có khả năng là các địa điểm dầu khí của Nga có thể là mục tiêu phá hoại ngầm từ phía các quốc gia cạnh tranh."
"Đánh giá thấp mối đe dọa đối với an ninh của Nga không chỉ là ngớ ngẩn, mà là tội ác, cuộc chiến cạnh tranh sẽ chấp nhận những hình thức ngày càng hung hăng hơn. Nga không có ý định tham gia vào cuộc chạy đua công nghệ quân sự như một người quan sát bên ngoài "- ông Rogozin nhấn mạnh.
Tác giả  Dmitry Popov
Chuyển ngữ: Việt Minh

  
Mời xem Video:

 "Đánh giá quân sự": lực lượng tên lửa chiến lược Nga

Lực lượng tên lửa chiến lược – sáu chữ này mang lại kinh hoàng cho kẻ thù (của Nga) hơn nửa thế kỷ. Và đối với nước ta các lực lượng tên lửa chiến lược - sự bảo đảm chính của an ninh. Mục tiêu cao nhất của quân đội - là việc gìn giữ hòa bình. Mục tiêu này đạt được thông qua công việc của các nhà thiết kế, kỹ sư, của người công nhân quốc phòng, chiến sĩ tên lửa.

http://www.m24.ru/videos/21942



Không có nhận xét nào: