Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

NGỌC TRINH VÀ CẤN THỊ THÊU.


Hai người phụ nữ đều xuất thân từ tầng lớp nghèo khổ nhưng có hai số phận và hai ngã rẽ khác nhau. Một, đang tận hưởng giàu sang, vinh hoa; một đang đối diện với bốn bức tường nhà lao, với những lần tuyệt thực và một ý chí kiên cường bất khuất.
Sẽ khập khiễng nếu buộc người này giống như người kia. Bởi họ đều có quyền chọn cho mình một con đường đi.
Nhưng sẽ không hề khập khiễng chút nào nếu so sánh số lượng người bấm like trên mỗi bức hình của Ngọc Trinh và số lượng người bấm like trên mỗi stt về Cấn Thị Thêu.

36 ngàn so với vài trăm. Trong lúc 14 trạm thủy điện xả lũ làm 235 người chết và hàng trăm ngàn người màn trời chiếu đất.
Trong khi đó sở dĩ Myanma trở thành một nước dân chủ là vì họ đã gạt bỏ ra ngoài hình ảnh của các người mẫu, chân dài mà chỉ quan tâm đến hình ảnh của Aung San Suu Kyi, chiêm nghiệm sâu sắc từng câu nói của bà. Dân trí Việt Nam có lẽ thua xa Myanma ?



Xem ra thì đa số người Việt Nam vẫn ôm ấp một hoài vọng trở thành một Ngọc Trinh thứ hai hơn là một phiên bản CẤN THỊ THÊU.
Đó chính là nguyên nhân khiến Việt Nam vẫn luôn nghèo đói lạc hậu, bị các dân tộc khác bỏ xa. Có lẽ họ đã thua ngay chính từ trong suy nghĩ.

Không có nhận xét nào: