Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Người anh em sinh đôi của Vladimir Lenin (ảnh)

Bạn có biết? Lenin từng có một người anh em sinh đôi!

Người sáng lập của nhà nước Liên Xô, Vladimir Lenin Ulyanov từng có một người anh em sinh đôi tên là Sergei, đó là một bí mật chỉ được biết đến gần đây, và chỉ gần đây các nhà sử học mới có được trong tay những hình ảnh của cặp song sinh này.
Gia đình Ulyanov. Năm 1879

Volodya và Sergei. Ufa. Năm 1874


Volodya mang mèo mẹ và các con của nó ra sông để dìm nước. Năm 1880

Thật không may, sau cái chết của Vladimir Ilyich, Stalin đã làm mọi thứ để làm cho hình ảnh của em trai Lenin bị xóa sổ khỏi lòng người dân Xô viết. Cuộc Cách mạng XHCN tháng Mười buộc hai anh em luôn vai kề vai sát cánh. Lenin luôn lắng nghe những lời khuyên của em trai. Sự giống nhau như hai giọt nước của Sergei Ilyich với Lenin đôi khi gây ra những tình huống hài hước, họ thường bị nhầm lẫn. Một lần Sergei Ilyich  vào một hiệu ảnh để làm thẻ vào điện Kremlin. Trên thẻ, sau đó do nhầm lẫn đã viết thành "Lenin V.I" (nay thẻ được tặng cho Bảo tàng Cách mạng, Moscow).

 Sergei là một thành viên đầy đủ của gia đình, cha mẹ rất yêu thương và thường nuông chiều ông. Tuy nhiên Sergei hoàn toàn trái ngược với Volodya. Ông rất yêu động vật, và sau này, sau khi nhận bằng tốt nghiệp về giáo dục, ông đã trở thành người ăn chay trường.
Một lần khi đến Ufa (1885), Sergei tình cờ gặp Volodya tại hội chợ (Vladimir Ilyich bên trái, và Sergei Ilyich - bên phải) . ảnh (2)
ảnh (2)

Sergei Ulyanov cùng vợ  Zukhra. Làng Yabalak, tỉnh Ufa.
 Năm 1888

Sự tàn nhẫn của Volodya và những quan điểm cách mạng của các thành viên khác trong gia đình đã chia rẽ hai anh em một thời gian. Năm 16 tuổi, Sergei, rời quê hương của mình và định cư tại tỉnh Ufa, nơi anh sớm cưới một cô gái địa phương - Zukhra xinh đẹp. Cha mẹ và các anh em đã không đến dự đám cưới, nại lý do có cơn bão mạnh.
Sau một thời gian, Sergei đã cố gắng lôi kéo anh trai mình vào chủ nghĩa ngoại giáo. Nhưng ngoài ảnh này, chúng tôi không có xác nhận chính xác là V.I. Lenin có chia sẻ quan điểm của em mình.
Vladimir Ilyich - bên trái, và Sergei Ilyich - bên phải.
Làng Taktala. Năm 1894

Đến ba mươi tuổi, Sergei Ilyich đã tích lũy một số vốn kha khá trong buôn bán sáp, do đó đã có khả năng kết hôn với ba cô gái xinh đẹp nhất của ngôi làng mà nay đã trở thành quê hương của mình.
  Sergei Ulyanov và các bà vợ trên đường đến Ufa. Năm 1899

Sau cuộc nổi dậy năm 1905, những thời điểm khó khăn đối với tế bào cộng sản trẻ đã bắt đầu. Tuyệt vọng vì không có đủ tiền. Sau đó, Vladimir Ilyich vào tháng Hai năm 1906 đã kêu gọi tới sự giúp đỡ của người em tài giỏi. "Cuộc cách mạng sẽ bị chết, không có phương tiện để sinh tồn," ông viết trong lá thư nổi tiếng của mình cho Sergei Ilyich. Ông ấy đã không đừng bên lề và sau một thời gian, đã bán tất cả số sáp dự trữ, chuẩn bị đi trên một hành trình dài đến Petrograd để đưa tiền cho sự nghiệp lớn của cuộc Cách mạng!
Sergei Ilyich Ulyanov đang mang tiền. Năm 1906

Trong những năm đó Vladimir Ilyich đã chuẩn bị cho quần chúng nhân dân tới những chiến thắng vĩ đại trong tương lai. Cá nhân ông đã tăng cường vũ khí, liên tục gây khích động giữa các công nhân và các tầng lớp tiên phong của nông dân.
V.I Ulyanov đang mài rìu. Năm 1905-1906

Cuộc Cách mạng Xã hội Chủ nghĩa Tháng Mười vĩ đại đã buộc hai anh em phải đối mặt với thách thức của Đế chế Nhà nước tương lai.
Vladimir Ilyich và Sergei Ilyich Ulyanov. Kremli. Maxcơva.
Năm 1918

Lenin luôn lắng nghe những lời khuyên của em trai. "Cùng nhau chúng tôi mạnh mẽ - Vladimir Ilyich thích nói thế," Nadezhda Konstantinovna Krupskaya, vợ của Lênin sau này nhớ lại.
Anh em nhà Ulyanov. Petrograd. Năm 1917

Sau khi đất nước non trẻ bắt đầu trở nên mạnh mẽ hơn và đứng lên được, Sergei Ilyich đã đi về tỉnh Ufa quê hương của mình, nơi ông đã tích cực tham gia vào việc khai sáng và kích động.

Sau cái chết của Lenin và quyền lực chuyển giao cho Stalin, một cuộc săn lùng thực sự những người có cùng quan điểm với nhà lãnh đạo vĩ đại bắt đầu. Mục tiêu đầu tiên trong danh sách đẫm máu này chắc chắn là Sergei Ilyich. Giống như hai giọt nước, giống như người anh, người em hoàn toàn có thể dẫn dắt một nhà nước Xô viết trẻ tuổi. Tuy nhiên, không may, thay vào đó ông buộc phải trốn chạy bí mật sang Lithuania, và từ đó qua Rumani đến Thụy Sĩ. "Tôi sợ bị đàn áp, thực tế là tôi không còn có thể phục vụ Tổ quốc, để tiếp tục công việc của anh trai tôi", ông viết trong nhật ký của mình.
Nhưng xa quê hương, Sergei Ilyich vẫn trung thành với những ý tưởng chủ nghĩa Mác - Lênin. Năm 1938, ông đã nỗ lực kết hợp những người có cùng chí hướng với lý tưởng của Lenin, bị rải rác khắp thế giới bởi bàn tay sắt của Stalin đẫm máu.
Sergei Ilyich và L. Trotsky.  Coyocan . Mexico. Năm 1938

Mexico và những cư dân hiền hòa của mình đang trở thành ngôi nhà thứ hai của Sergei Ilyich. Ở đó ông làm việc, được xuất bản, tại đấy tác phẩm nổi tiếng "Turning History Back" của ông đã được xuất bản. Sau đó, cuốn sách đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được in lại khoảng 40 lần.
Sergei Ilyich trong phòng làm việc.  Mexico. Năm 1942

Ý tưởng chính của cuộc đời mình, Sergei Ilyich Ulyanov tin vào nguyên tắc "Hồi giáo" của chủ nghĩa cộng sản, than ôi, không tìm thấy sự ủng hộ của các đồng hương.
Để có một nghiên cứu chi tiết hơn về tôn giáo này, ông đã đến Mecca, nơi ông đã sống hai năm, và ở đây, theo thông tin chưa được kiểm chứng, ông có sinh một con gái.
Thật không may, lý thuyết Hồi giáo đã không tìm thấy bất kỳ thông tin phản hồi nào ở trong nước hoặc ở nước ngoài. Vào những năm năm mươi, theo lời mời cá nhân của đồng chí Fidel Castro, ông đã đến Cuba, nơi ông ở lại cho đến cuối đời.
Sergei Ilyich Ulianov và Fidel Castro. Mexico.
Năm 1955

Sergei Ilyich ở Cuba. Havana. Năm 1959

Sergei Ilyich chết ở Cuba, năm 1965, và đã không sống được đến thời của NS. Khrushchev, người ông chân thành yêu mến và ủng hộ.

Nguyen Hong theo nlo-mir.ru 

1 nhận xét:

lê quang nói...

ảnh ghép kém quá