Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Về cuộc gặp lịch sử của lãnh đạo hai miền Triều Tiên



Theo dõi những diễn biến xảy ra tại bán đảo Cao Ly, tôi lần về những năm trước, đặc biệt là năm ngoái thì thấy chuỗi logic.
Từ ngày lên cầm quyền, Ủn cho thử nhiều tên lửa hơn.
Có thể Ủn đã tính, càng thử nhiều thì sẽ càng có nhiều viện trợ khi ngày đó, trước mặt Ủn là anh Ô hiền hòa và nhu nhược ???
Từ năm ngoái trở đi, Ủn gặp luồng gió chướng khi anh Trùm chỉ bằng Twitter nhưng đã làm cho khối kẻ lo âu sợ hãi, hơn ai hết lại chính là Ủn.

Thiên thời địa lợi nhân hòa là cái câu mà người châu Á vẫn thường tự ngẫm khi tính toán hành xử việc gì và thiên thời xem ra có vẻ hết ưu ái với dòng tộc họ Kim ???

Ủn có vẻ đã sai khi vừa khắc khẩu với Tổng Thống mới ở Mỹ và tệ nhất, cu đã không nghĩ để ngờ đến anh bảo kê cho chính mình sống : Tập Cận Bình ???
Cái vụ thử tên lửa rất nhiều và gấp gáp này làm Tập không bằng lòng vì hơn ai hết, Tập lo là Ủn sẽ vượt qua cái vết lằn mà TQ đã đặt ra cho TT.
Nếu có nguyên tử, Ủn sẽ là cái gai cho chính TQ vì khi Chí Phèo có dao, nó sẽ chỉ có khả năng giết anh Bá chứ mấy khi đánh được anh Tổng, anh Huyện ???
Kế hoạch thay thế Ủn theo tôi đã được Trung Nam Hải bàn thảo và với Kim Jong Nam ngày đó đang sống tại TQ, kế hoạch thay Ủn có lẽ đã được triển khai ???

Và Tập đã tính dựng thằng anh của Ủn lên thay thế nhưng Ủn biết và đã nhờ điệp viên VN tên là Hương giết tại Mã Lai năm ngoái.
Kể từ đó, Ủn-Tập đi vào khủng hoảng.
Khủng hoảng niềm tin và cái này là ghê gớm và sâu sắc hơn phổi bò vẫn hình dung.

Nhìn vào cái dáng hiên ngang của Ủn hôm rồi tới Bắc Kinh, ta thấy cực rõ thái độ của Ủn là thách thức.
Do vậy, cái ta thấy là mối quan hệ Tập Ủn là không tốt và Ủn đã nghĩ, không thể tin vào TQ được nữa.
Những thực tế về việc anh Tập ... chợt nghe lời anh Trùm vào cuối năm ngoái để tăng mức cấm vận vào BTT lên tới mức cao nhất có thể cho ta thấy, cu Ủn coi như đang bị cắt hầu bao là có thực và đó là thực tế phũ phàng.

Không theo TQ thì sẽ có ngày đứt là bài mà cả bậu xậu ở VN luôn biết.

Trông vào đâu để vượt qua cửa tử khi thực tế luôn cho thấy, kinh tế tập trung theo kiểu CS không bao giờ đưa lại đủ ăn đủ mặc chứ đừng nghĩ tới phồn vinh vật chất nên phải bám vào đại gia nào mới có cơ may tồn tại luôn là câu hỏi gay gắt với Ủn.
Vậy Ủn phải đi tìm cửa sống và cửa sinh chính là cửa tử - bắt tay với Mỹ và HQ.
Chỉ có bắt tay với Mỹ và người cùng máu mủ là HQ, cửa sinh của Ủn mới có khi Ủn tính, sẽ phải nghỉ chơi với anh Tập.
Để ý thấy báo chí TQ viết rất ít về cuộc gặp mặt Ủn - Moon là vì sao ???

Không phải là tự nhiên Ủn lại trở nên dễ tính và hiền hòa như vài tháng qua ta đã thấy đâu.
Tất cả là một phép tính toán có trước sau và có hậu mặc dầu về ban đầu, có thể chỉ là biện pháp tình thế khi nay BTT coi như đã quá kiệt quệ ???
Và cái chính là để trả thù anh Tập, một kẻ phản phúc mà cái này là người Hàn, cu Ủn luôn luôn hiểu rõ thế nào là người Hán ???

Là kẻ đã sống với văn minh từ nhỏ, khả năng Ủn rất giỏi tiếng Đức nên đã biết về lịch sử của nước Đức ???
Chắc chắn hon ai hết, Ủn đã biết ông già Honecker của CS đông Đức đã sống an nhàn và hưởng lạc tại Chile vào những năm cuối đời ???

 Sự kiện ở bán đảo Cao Ly xảy ra đúng vào lúc nhân dân VN đang rục rịch chuẩn bị cho ngày ĐẠI THẮNG 30.4 có lẽ sẽ là dấu hỏi lặng làm cho tất cả những người có lương tri ở VN một lần nghĩ lại rằng vì sao mà VN lại phải tốn quá nhiều xương máu lẫn hận thù để đến hôm nay, quốc gia chẳng hùng cường mà dân trí vẫn còn man rợ, luôn cho chủ trương chiến tranh vũ trang để giải quyết việc thống nhất là đúng đắn.
Đó là cái thực tế chứng minh, bởi chiến tranh nên cả dân tộc đã bị đẩy lùi về quá khứ hàng chục năm trời, chưa kể thiệt hại về sinh mạng lẫn vật chất.

Sự kiện tại Đức đã xảy ra cách đây gần ba mươi năm theo tôi đã không làm cho người VN suy nghĩ nhiều như sự kiện này ở bán đảo Cao Ly vì đơn giản ngày đó VN còn đắm chìm trong cấm vận và ngu dân.
Hôm nay do có FB và Internet nói chung, thông tin cũng như những bình luận của tất cả mọi góc nhìn đã đến với tất cả những ai quan tâm đến chính trị thật dễ dàng và nhanh gọn.


Tất cả những nhận định của tôi là từ cá nhân và đều là dấu hỏi lửng .  

 Trần Phúc Châu

Không có nhận xét nào: