Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

ROBERT MUELLER VÀ CUỘC SĂN PHÙ THỦY




Trong cuộc săn lùng phù thủy (Witch Hunt) để tìm ra manh mối Donald Trump thông đồng với Đại Nga trong cuộc tranh cử tổng thống 2016 ... Tìm hoài mà không ra manh mối nào! Hôm nay Trump đã tuyên chiến với mặt trận Nga-Syria. Vậy thì những vu cáo Trump là con rối của Putin chính là cánh tả tự dựng chuyện thôi. Trump cũng đang có kế hoạch bãi nhiệm bộ công tố viên đặc biệt Robert Mueller cho khỏi tốn tiền. Thế là trong một hành động bất ngờ, Robert Mueller đã ra đòn sát phạt lợi hại là soát nhà luật sư riêng của Donald Trump để "cướp hồ sơ" nhằm khai thác những những bí mật động trời giữa luật sư và thân chủ.

Dưới sự quan phòng của nữ thần công lý, quan hệ luật sư và thân chủ là quan hệ thiêng liêng được bảo vệ tối mật mà ánh sáng pháp luật không thể chiếu vào. Thậm chí Donald Trump có giết người thì luật sư cũng chỉ biết che chắn hồ sơ cho thân chủ tới cùng. Biện pháp mượn ngọn dao pháp luật FBI ập vào lấy đi những thông tin tối mật của Donald Trump được xem là "cú hụi chót" của công tố viên Robert Mueller, rất vi phạm trầm trọng vào định chế quan hệ luật/sư thân chủ. Sau này, FBI có tiền lệ khi điều tra việc gì thì cứ ruồng bố, soát nhà luật sư là hốt gọn hồ sơ, khỏi cần tranh cãi biện hộ gì nữa.
Xã hội Hoa Kỳ không xây dựng trên nền tảng cực quyền như vậy. Do đó việc Donald Trump kết án Mueller cướp hồ sơ của luật sư riêng trong cuộc điều tra là sự tấn công vào nước Mỹ: Chính Xác 100%.

Diễn biến câu chuyện: Sau khi tìm không ra manh mối thông đồng giữa Trump và Đại Nga, bỗng dưng xuất hiện sự kiện nàng "mỹ nhân chơi dơ" Stormy Daniels. Cánh tả rộn ràng như bắt được vàng. Số là trước ngày tranh cử, để tránh phiền toái, luật sư của Donald Trump đã dùng $130,000 gọi là "tiền đấm mõm" để cô này không lên các báo đài như CNN, MSNBC tố cáo Trump là một tay chơi. Nếu cô này ăn theo phong trào "kể chuyện ấm ức" thì chắc chắn sẽ bị phe bà Hiêu làm lớn chuyện dẫn đến việc Trump sẽ bị mất một số lá phiếu từ phụ nữ, lực lượng quan trọng chiếm 1/2 bầu trời theo cách nói của Mao Trạch Đông - dẫn đến thua trận trước bà Hiêu. Không thể nào đi đến cục diện như vậy.

Trước đây luật sư của Trump cũng từng làm một số việc tương tự như làm sao ngăn chặn thông tin báo lá cải/hoặc cố ý xì một số thông tin cho báo lá cải đăng lên để thân chủ Donald Trump được hưởng lợi tối đa mà không cần phải nói năng, ghi xuống gì nhiều. Người ta nói, luật sư biết ý thân chủ là ở đặc điểm này. Thông tin "ngôi sao khiêu dâm" này đúng là không có lợi trong thời điểm quá nhạy cảm. $130,000 đúng là hơi nhiều so với giới bình dân nhưng là luật sư của tỉ phú chắc là giống như tiền trang trải cho một cuộc chiêu đãi nào đó mang tính trọn gói, không cần chi tiết hóa, miễn sao làm việc có lợi trước mắt là được.

Trump từng dùng tính cách chơi bời để tạo đại nghiệp thì việc có qua lại với các diễn viên đóng phim là chuyện có thể hiểu. Thậm chí hai người có quan hệ ái ân quay phim bị tung lên mạng cũng không có gì là quá ghê gớm. Đóng phim người lớn - có khả năng trong một trạng thái hiếu kỳ, Donald Trump chỉ nhập vai thôi mà. Đúng không? Nhưng đây chỉ là tình huống giả định xấu nhất khi cô này có trong tay những cuộn băng video theo như lời của luật sư của cô cầm cuốn CD ra dọa. Có khả năng cao Trump không có quan hệ tình cảm gì với Stormy Daniels nhưng gặp trúng "em đĩ la làng" vào một thời điểm sống chết thì thánh nhân quân tử cũng đành phải ngậm miệng. Đó là lý do Trump hơi bị cứng họng trong vụ này.

Nhiều người kích đểu rằng Donald Trump gian dối với Melania khi qua lại với Stormy Daniels. Ở Hoa Kỳ người ta có câu “What happens in Vegas stays in Vegas”! Vegas là thành phố duy nhất ở Hoa Kỳ ngành mại dâm được hợp pháp hóa. Đây cũng là cửa hẹp để con người Hoa Kỳ nếu muốn thỏa lòng hoặc trải nghiệm với một số hiếu kỳ thuộc về bản chất dục vọng thì cũng không bị ai truy vấn về đạo đức và tội lỗi. Ngay cả phối ngẫu nhân là người thuộc Cơ Đốc giáo thuần thành nhiều lúc cũng "giả vờ" không biết chuyện gì xảy ra ở Vegas cho qua chuyện. Bí mật cuộc sống chính là những vương vấn tạp niệm bên ngoài mà đối phương lơ đi chứ không phải lúc nào cũng phải nhân hậu 100%. Người Hoa Kỳ sống và có một không gian như vậy chứ được kiểm soát 100% như kiểu Á Đông là chết. Nhiều đàn ông/đàn bà Việt Nam thậm chí không có tiền xu trong túi bởi vị vì phối ngẫu áp đảo và soi 100% vào cuộc sống. Chết!

Việc Trump có va chạm với nữ diễn viên Stormy Daniels hay không chỉ có phu nhân Melania và Thiên Chúa mới được phán xét. Nhóm người khác bon chen vào ghen giùm là quá phi lý. Trước khi làm tổng thống cặp Trump và Melania cũng đã có đời sống rất thả cửa và thoáng cho nhau một vài tự do bay bổng nào đó, đố ai mà biết được. Có lúc hai người đang nằm nướng trên giường vừa on air với radio Howard Stern khoa trương chuyện sắc giới, chủ đề thô tục (như kiểu lên facebook livestream show hàng như bây giờ) - rất sung mãn và phong phú. Tư liệu về những trận on air này vì quá nhiều, truyền thông cánh tả đâm ra mệt, không đào bới nổi. Nhưng đó cũng là lý do Trump phải tweet liên tục để chúng tập trung vào những chuyện trước mặt, không còn giờ đi đào bới tìm các cuốn băng hoặc tài liệu cũ.

Quan hệ với Stormy Daniels nếu có chỉ là sự trải nghiệm mà xét cho cùng văn hóa Hoa Kỳ không chấp nhặt. Stormy Daniels la làng sau khi ăn tiền đấm mõm của luật sư nhà Trump và đã đồng ý tuân thủ điều kiện bằng cách viết xuống tờ giấy xác nhận hai người không có quan hệ - Bây giờ cô ta lại phản ngôn chỉ là nhờ mùi tiền của cánh tả bơm vào đậm mà thôi. Nếu Trump mà không làm tổng thống là Trump kiện cho đóng phim nỗi ngày mỗi cuốn mà suốt đời vẫn không trả đủ.

Luật sư của Trump theo cách nhìn của "giang hồ" là một dạng là người anh em trung thành, ra mặt làm lá chắn không để lại dấu vết cho "đại ca". Nếu một người Việt Nam tỉnh táo xem phim bộ Hồng Kông thì sẽ thấy chỉ cần một cái nháy mắt là đệ tử ruột cần phải biết làm gì, không cần nói thẳng ra. $130,000 mà luật sư thay mặt (Trump) trả cho em ấy im đi là hoàn toàn hợp lý trong các giao dịch dân sự. Donald Trump sẽ không lưu lại dấu vết nào trong cuộc thỏa thuận này cho nên trò săn phù thủy của Robert Mueller sẽ trở thành vô dụng. Cánh tả Hoa Kỳ mong chờ diễn viên Stormy Daniels là một trận bão nhưng dần dần ngộ ra vụ này cũng đâu có gì là quá ghê gớm.

Thật ra ở Hoa Kỳ, người ta cũng không kết án các vụ kiểu này là này quá ghê gớm như cánh tả tự dối lòng la hét. Gian dối phản bội thường được tính là khi đã có yếu tố tình cảm xâm chiếm tâm hồn. "Tình một đêm" thường không được tính vào mà người ta xem đó là sự sa đọa về bản chất dục vọng (thường là phía đàn ông được chút ưu đãi hơn) không bị trừng phạt đến tận cùng. Đa số đàn ông đi ăn hàng bị bắt tại trận đều được tha thứ theo tinh thần Cơ Đốc Đại Giáo và sự sa sút phẩm chất được xem như là sự gian nan trong đời sống hôn nhân, có thể sửa lỗi và cứu chuộc.

Có một lần thống đốc New York đi chơi gái, xui làm sao bị phát hiện một cách không thể nào ô nhục hơn. Ngày hôm sau, lúc họp báo xin lỗi, phu nhân đứng bên cạnh chịu trận cho chồng. Rất tội nghiệp. Nói đâu xa, trong vụ Bill Clinton với cô bồ Monica Lewinsky thực tập trong tòa Bạch Ốc, bà Hiêu dù ngậm đắng nuốt cay cũng đứng bên cạnh bảo vệ ông chồng Bill Clinton trong tình huống gian nan nhất. Thật là yêu nhau quá! "Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly". Monica xét cho cùng chỉ là "loài người", đúng không?

Công tố viên đặc biệt vin vào cớ Stormy Daniels xông vào cướp hồ sơ thân chủ/luật sư để phanh phui ra các quan hệ tình cảm cá nhân để kích động Melania là quá lố. Nhân dân Hoa Kỳ sẽ coi khinh hành động này của công tố viên Robert Mueller, càng lúc càng lánh xa mục đích tranh đấu của cánh tả tạo phản, tấn công vào định chế nước Mỹ.

Cũng tại vì chúng làm lố quá nên trong các thăm dò gần đây cho thấy tỉ lệ ủng hộ Trump càng tăng thêm bởi vì người ta thấy ổng bị làm nhục vì những chuyện không đáng.

Không có nhận xét nào: