Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Những câu chuyện tử tế mấy ngày qua


Phía sau những câu chuyện đẹp mấy ngày qua:
1/ Người phụ xe trả lại 180 triệu đồng nhặt được.
"Ăn không hết từng này đâu, sợ nghẹn tiếng khóc của anh ấy lắm. Mình lấy được thì người ta mất, bên vui bên xót", đó là những dòng chia sẻ của bạn Nguyễn Võ Cường Bách, 29 tuổi, nhà ở khối Mai Hắc Đế, thị trấn Nam Đàn, Nghệ An.
Trên chuyến xe chạy từ Hà Tĩnh đi Hà Nội ngày 2/4, khi đến Hà Nội, nhà xe phát hiện có một vị khách rơi 8300 USD cùng giấy tờ cá nhân trên xe. Do khách này bắt xe dọc đường nên nhà xe không có thông tin hành khách. Chỉ có trong giấy tờ ghi: Hồ Văn Tùng, hộ khẩu thường trú: Quỳnh Xuân, Hoàng Mai, Nghệ An.
Bạn Bách đã liên hệ các khách đặt xe qua điện thoại thì không ai tên Tùng. Cuối cùng, bạn đăng lên trang cá nhân với những dòng như thế này: "Cho đi là còn mãi, không phải của mình thì là của chủ. Ăn không hết chừng này đâu, sợ nghẹn tiếng khóc của anh ấy lắm! Chắc đang chồng tiền đi nước ngoài cho con cháu gì đó. Mình lấy được thì người ta mất, bên vui bên xót”
Và cuối cùng anh Tùng cũng đã liên hệ được với bạn Bách. Đó là số tiền anh Tùng lo cho con anh Tùng đi du học Nhật Bản. Hành động đẹp của bạn Bách đáng được ca ngợi nhưng sự bất cẩn của vị hành khách này cũng đáng phê phán. Không chỉ làm mất tiền bạc mà gặp phải người khác, sự bất cẩn của ông này sẽ làm cho người khác xấu đi.
2/ Chàng kỹ sư nhảy cầu để cứu người tự tử: anh Lê Xuân Huân, 33 tuổi, là cán bộ kỹ thuật Viễn Thông huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa). Trên đường đi làm về chiều 2/4, qua cầu Thiệu Hoá bắc ngang sông Chu, khi đến giữa cầu Huân thấy một cô gái nhảy cầu tự tử.
Huân dừng xe, bỏ mũ bảo hiểm, điện thoại và các giấy tờ trên cầu rồi nhảy xuống cứu người. Vật lộn trên dòng nước xiết, bất chấp hiểm nguy, chàng trai kéo được cô gái lên chân cầu và lúc đó, thuyền người dân đến phụ giúp đưa cả hai lên bờ.
Cô gái sau đó được chở đi bệnh viện. Cô nhảy cầu vì muốn gải quyết chuyện buồn cá nhân. Chẳng biết cô ấy buồn chuyện gì nhưng tự cướp mạng sống của mình là một điều ngu xuẩn và suýt nữa cô cướp thêm một mạng sống khác.
3/ Doanh nhân đền tiền thay cho tài xế xe tải trong cú đánh lái cứu nữ sinh.

Doanh nhân trẻ 'ra tay nghĩa hiệp', đền 240 triệu thay tài xế xe tải bẻ lái cứu 2 nữ sinh

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã chuyển 240 triệu đồng "đền" giúp cho anh tài xế xe tải ở Hải Phòng vì anh tài xế với cú đánh lái gấp đã đụng vào hai chiếc xe ô tô. Lý do của cú đánh lái này là do hai cô nữ sinh va chạm với một xe khác ngã ra giữa làn đường ô tô. Nếu anh tài xế xe tải không đánh lái gấp thì 2 nữ sinh đó chắc chắn khó sống sót. Tuy nhiên, cuộc "giải cứu" đó có giá 240 triệu đồng để bồi thường cho 2 chiếc xe kia. Tuy nhiên tôi vẫn thắc mắc là tại sao nữ sinh trung học lại được ngang nhiên đi xe máy thế nhỉ? Và suýt nữa hai nữ sinh này không những không giữ được mạng sống của mình mà còn làm điêu đứng cho những hoàn cảnh khác.
Đây là những câu chuyện đẹp để chúng ta tin, sự tử tế trên đời luôn tồn tại quanh chúng ta. Đôi khi, ta sao nhãng những điều này vì những tin tức không đáng. Và chúng ta cũng cần rút ra một điều gì đó từ những câu chuyện đẹp trên, mà ở đó không chỉ là đẹp theo nhân vật chính, mà còn hoàn thiện mình từ những "nhân vật nguyên nhân" trong các câu chuyện này nữa nhé!

Không có nhận xét nào: