Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

VÌ SAO CHỈ CÓ NGƯỜI UKRAINA MỚI DÁM ĐÁNH BẠI NGƯỜI NGA

 


Cả thế giới đều sợ Nga, nhiều cường quốc bị Nga khuất phục, nhưng Ukraine không sợ Nga, và chỉ có người Ukraine mới dám đánh bại người Nga.
Đó là luận điểm mà mình đã nung nấu từ 2014, sau khi Nga chiếm Crimea, trước sự bất lực của chính quyền Obama và sự hèn mạt khiếp nhược của Đức và Pháp. Nhưng bây giờ mình mới quyết định tuyên bố.
Thật vậy.
1) Cả thế giới đều sợ Nga.
Đối với thế giới, Nga là một cường quốc hạt nhân trong hiện tại và là 1 Đế Quốc hùng mạnh, gần như bất khả chiến bại trong lịch sử .
Nhờ truyền thống cướp đất, sáp nhập lãnh thổ không hồi kết trong lịch sử mà Nga có lãnh thổ rộng lớn 17 triệu Km² trải dài từ Âu sang Á như ngày nay.
Người Nga không chỉ cướp đất của những tộc người thưa thớt yếu ớt ở Sibiri mà còn cướp đất của mọi cường quốc hùng mạnh như Nguyên Mông, Ottoman, Trung Hoa trong quá khứ mà còn cướp đất của Đức, và Nhật bản trong hiện đại...sau khi Liên Xô sụp đổ Nga tiếp tục cướp đất của Moldova, Grugia và Crimea của Ukraina trước sự bất lực của LHQ.
Cho đến nay tất cả những cường quốc bị Nga cướp đất kể trên, hầu như không một quốc gia nào dám đòi lại lãnh thổ đã bị Nga chiếm đóng, sáp nhập; điển hình là TQ với khoảng 1 triệu Km² ở lưu vực sông Amur bị Nga chiếm trong thế kỷ 18 mà đến nay vẫn không dám đòi lại.
Tất cả chỉ vì sợ Nga, sợ chiến tranh với Nga.
2) Rất nhiều nước trên thế giới đã đầu hàng Nga; nhưng Ukraine là một trong những nước trên thế giới không sợ Nga, và Ukraine với truyền thống đánh bại phát xít Đức trong đại chiến thế giới lần thứ hai, mới đánh bại được người Nga.
Ngoài kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới, Putin nắm trong tay hơn 1 triệu quân tinh nhuệ với kho vũ khí gần như vô tận do Liên Xô để lại gồm 1.600 máy bay chiến đấu cơ, oanh tạc cơ và ném bom chiến lược; hàng chục ngàn xe tăng, xe bọc thép, hàng vạn lựu pháo và pháo phản lực hạng nặng, kho tên lửa đủ loại...với ý tưởng bay bổng của Putin sẽ làm cỏ quân đội UKRAINE và nuốt chửng Ukraine trong vòng 72 tiếng đồng hồ.
NHƯNG, thật không may cho tên đế quốc đầu sỏ, lần này va phải dân tộc UKRAINE vĩ đại, thay vì đánh nhanh, thắng nhanh, quân đội Nga đã bị quân đội UKRAINE nện cho no đòn, phải ôm đầu máu tháo chạy khỏi Kiev, Zhytomyr , Chernizov, Kharkiv, Nikolaiev, Kherson.
Là một nhân chứng đã chứng kiến 2 cuộc chiến tranh tại Việt Nam, nhưng chưa có cuộc chiến tranh nào ác liệt và tàn bạo bằng cuộc chiến tranh này về cường độ tàn phá và hủy diệt.
Chỉ trong chưa đầy 2 năm Nga bị UKRAINE tiêu diệt gần 400 ngàn binh sỹ và phá hủy hơn 16 ngàn xe tăng và xe bọc thép, gần 10 ngàn lựu pháo hạng nặng và hàng chục ngàn phương tiện chiến tranh khác.
Tổn thất của Nga tại Ukraine trong 2 năm là gấp 6 lần tổn thất về nhân mạng và 8 lần về tăng thiết giáp mà Mỹ đã mất trong chiến tranh Việt Nam.
Đó là cường độ tổn thất chưa từng thấy trong lịch sử chiến tranh thế giới.
Kho vũ khí tưởng như vô tận của Liên xô để lại đã cạn kiệt. Putin phải ngửa tay xin đạn pháo của Triều Tiên.
Việc Nga bị đánh bại và quét ra khỏi bờ cõi chỉ còn là vấn đề thời gian.
Do đâu mà Ukraine đứng vững được như vậy? Bí quyết là họ không sợ Nga, không đầu hàng.
Nhớ lại!
Trước khi Nga tấn công Ukraina vài ngày không chỉ báo chí Vẹm hồ hởi đưa tin rằng: nếu Nga tấn công, thì Ukraina chỉ cầm cự được 6 tiếng đồng hồ; không chỉ bọn Lê Văn Cương khua chân múa tay rằng "không một cường quốc nào lại ngu ngốc đấu với võ sĩ Nga để cứu con bệnh Ukraine "...mà trước khi Nga tấn công xâm lược Ukraine khoảng 1 tháng, Biden cũng nhìn ngoại trưởng Kuleba của Ukraine với con mắt tuyệt vọng của bác sĩ nhìn người bệnh ung thư giai đoạn cuối.
Tướng Mỹ Milley bi quan báo cáo với Quốc hội Mỹ rằng: Ukraine sẽ thất thủ 72 giờ, nếu Putin mở một cuộc chiến tranh xâm lược toàn diện.
Khi chiến tranh đã cận kề, tại hội nghị Munich, Zelensky đã nhận được lời đề nghị đầu tiên từ Mỹ và phương Tây là rời khỏi Ukraine và thành lập một chính phủ lưu vong trước khi cuộc chiến toàn diện xảy ra. Và họ nói rằng điều đó sẽ tốt hơn là Zelensky trở về Ukraine”
Zelenskyy được gợi ý chọn Warsaw, London, hoặc bất kỳ nơi nào khác làm "nơi ở" của mình.
Nhưng trước sự ngạc nhiên của tất cả các đối tác, tổng thống Zelensky tuyên bố:
“Sáng nay tôi đã ăn sáng ở Ukraine và tôi sẽ ăn tối ở Ukraine”. Và ông đã trở lại Ukraine.
Khi Putin đã dồn đủ quân và phương tiện ở biên giới Ukraine, Biden đã ở trong tâm thế xuôi tay. Trước khi Nga tấn công Ukraina khoảng 10 ngày, Chính quyền Biden một mặt ngưng cung cấp vũ khí cho Ukraina, mặt khác sơ tán đại sứ quán Mỹ khỏi Kiev, đồng thời tuyên bố "nếu Nga tấn công xâm lược Ukraina, thì Mỹ sẽ không tham chiến". Có thể nói đó là một tín hiệu đầu hàng của Mỹ và bật đèn xanh cho Putin đánh chiếm toàn bộ lãnh thổ của Ukraina.
Rạng sáng 24/2/2022, cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga bùng nổ.
Cùng với tiếng súng, tiếng bom, tiếng pháo kích của tên lửa đủ các tầm vang lên. Putin xua 20 vạn quân tinh nhuệ cùng 4.200 xe tăng và xe bọc thép tràn qua biên giới Ukraine từ 3 hướng Bắc, Đông, Nam trên chiều dài hàng ngàn km làm rúng động thế giới, đồng thời Putin phát đi bản tuyên bố với lời đe dọa "Nếu bất cứ quốc gia nào dám cản trở "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga, thì sẽ nhận được ngay lập tức phản ứng chưa từng thấy của Liên bang Nga" - Putin ám chỉ chiến tranh hạt nhân.
Lời tuyên bố của Putin cùng với tiếng súng của đại quân 200 ngàn binh sĩ tinh nhuệ và hơn 4200 xe tăng và bọc thép (nhiều gấp 8 lần tổng số xe tăng và bọc thép mà phát xít Đức dùng khi tấn công Liên xô trong đại chiến thế giới lần thứ hai) đang tràn qua biên giới đã làm nức lòng chư hầu, làm rụng rời chân tay Mỹ và phương Tây.
Sau khi Nga tấn công Ukraine chỉ mấy tiếng đồng hồ, Bộ trường tài chính Đức đã nói với đại sứ Ukraina tại Đức rằng "Các bạn chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa mà thôi, không ai có thể cứu được các bạn". Người Đức coi như Nga chiếm thủ đô Kiev đã nằm trong mọi sự sắp đặt; tệ hơn là Anh và Mỹ là 2 cường quốc hàng đầu đều đồng loạt tuyên bố sẵn sàng cấp quy chế tỵ nạn chính trị cho tổng thống Ukraine Zelensky, bỏ lại đất nước Ukraine và 40 triệu dân cho Putin định đoạt.
May mà: Ukraina với truyền thống đánh bại phát xít Đức của cha ông họ được phát huy ( nhắc lại rằng: trong đại chiến thế giới lần thứ 2, chính 6 triệu hồng quân và tướng soái người Ukraina trên các mặt trận, mới là lực lượng nòng cốt đã đánh bại phát xít Đức chứ không phải là người Nga - như người Việt vẫn tuyên truyền )
Thay vì chấp nhận đi tỵ nạn chính trị, tổng thống Ukraina Zelensky trả lời Biden rằng "tôi thà chết còn hơn sống mà mất quê hương" đồng thời ra lệnh cho quân đội UKRAINE phản công. Quân đội Ukraina thay vì hạ vũ khí thì họ đã phản công, bắn, gi.ế.t, tiêu diệt kẻ thù xâm lược cường độ tối đa.
Sau 72 giờ và sau đó là 1 tháng quân đội UKRAINE không những đứng vững mà còn bẻ gãy tất cả các mũi tấn công đầu nhọn đuôi dài của Nga, đẩy kẻ thù ra xa thủ đô Kiev trước sự ngỡ ngàng của Thế giới.
Biden chỉ hoàn hồn sau đó 1 tháng, khi đến Ba Lan đã phải thốt lên rằng "cám ơn người dân UKRAINE đã truyền cảm hứng cho tôi".
Người Ukraina đã làm nên lịch sử bởi đã đánh bại ý đồ đánh chiếm thủ đô Kiev của Putin trong 72 giờ, khi cả thế giới đã đầu hàng.
Nếu 24/2/2022 dân tộc UKRAINE và tổng thống Zelensky không ngoan cường mà cũng sợ Nga, sợ vũ khí hạt nhân ... mà quân đội Ukraine hạ vũ khí, và tổng thống Zelensky chấp nhận bỏ nước ra đi theo khuyến nghị của Mỹ, thì Ukraine đã mất vào tay Nga như một sự đã rồi mà Mỹ và phương Tây phải chấp nhận như họ đã từng chấp nhận khi Nga chiếm Crimea năm 2014...mà quên đi rất nhanh cam kết của Clinton khi dụ Ukraine giải giáp kho vũ khí hạt nhân lớn thứ ba thế giới của họ.
Đó là chưa nói đến, nếu Nga chiếm được Ukraina trong vòng 72 tiếng đồng hồ như ý tưởng bay bổng của Putin, thì đội quân tinh nhuệ gồm 200 ngàn binh sỹ Nga đang có mặt tại Ukraine và hơn 10 ngàn xe tăng và xe bọc thép của Nga không hề sứt mẻ, cộng với kho vũ khí khổng lồ gồm hàng ngàn xe tăng, xe bọc thép, lựu pháo, máy bay, tên lửa, đạn dược mà Nga chiếm được của Ukraine, thì Putin chắc chắn sẽ không dừng lại ở Ukraine ...
Cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc UKRAINE sẽ còn rất ác liệt và nhiều hy sinh, nhưng họ nhất định chiến thắng.
Ukraina xứng đáng với niềm tin của nhân loại yêu chuộng hòa bình công lý đặt vào họ.
Thực tế đã chứng minh rằng chỉ có Ukraina mới dám đương đầu và đánh bại phát xít Nga. Ukraina một dân tộc bất khả chiến bại.
Mình đã chứng minh xong lập luận cả thế giới đều sợ Nga, duy chỉ có Ukraine là không sợ và chỉ có Ukraine mới đánh bại đế quốc Nga, và sẽ trở thành nước đầu tiên trong lịch sử thế giới đánh bại Nga.
(Bài viết có chỉnh sửa, bố sung tổn thất của Nga theo thời gian)
Nếu bạn nào còn nghi ngờ, hoặc cho rằng sự chứng minh chưa đủ thuyết phục, thì xin mời đọc tiếp bài này:

Không có nhận xét nào: