Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Obama thừa nhận có thể thua trong bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2012

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thừa nhận rằng ông có thể thua trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012. Lý do chính, theo tổng thống vì ban tham mưu của ông không thể đối phó với các vấn đề kinh tế và áp dụng các cải cách như đã hứa.


Sự công nhận của người đứng đầu của Hoa Kỳ có thể biến ông thành một "vịt què" (*)hơn một năm trước khi hết hạn nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên. Đối mặt với Nhà Trắng của tổng thống - người phe Cộng hòa là cuộc đối đầu mới của Nga với cường quốc dẫn đầu trên thế giới, báo"commersant" viết.

Nó đã được dự kiến rằng, trước hết trong thời kỳ chính trị mùa thu này phần lớn phỏng vấn tổng thống của Hoa Kỳ nói về các kế hoạch để ổn định nền kinh tế. Tuy nhiên, cuộc nói chuyện của Obama với các nhà báo là về các cuộc bầu cử. Điểm mấu chốt là câu trả lời cho câu hỏi :ông đã sẵn sàng để đi tiếp "một nhiệm kỳ tổng thống." "Trong tình hình kinh tế này là khó khăn để mong đợi nhiều hơn từ bản thân mình,- người đứng đầu nhà trắng nói. -Tôi không lo ngại về những gì mọi người coi tôi là một người thua cuộc . "
Tín nhiệm tổng thống đang tụt dốc. Vào đêm trước của cuộc phỏng vấn của ông, đã công bố kết quả cuộc thăm dò trước đó chỉ có 37% người Mỹ tin rằng Obama là xứng đáng để ở tiếp nhiệm kỳ thứ hai. Và 55 phần trăm của người trả lời nói rằng tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ phải là một người của đảng Cộng hòa.

Nguyên nhân chính của sự thất bại tổng thống tự thừa nhận. Theo ông, chính phủ hiện nay là không thể đối phó với khó khăn kinh tế. "Tôi không nghĩ rằng, trong những năm gần đây, người Mỹ đã bắt đầu sống tốt hơn," Obama thừa nhận. -Chúng tôi đã có thể ổn định nền kinh tế, nhưng mức độ tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn quá cao ". Dữ liệu cho tháng tám, theo đó 9,1% người Mỹ-có khả năng lao động mà không có việc làm là một trong những điều tồi tệ nhất trong những năm gần đây.

Một lý do quan trọng cho việc tụt dốc tín nhiệm của tổng thống là thất bại của những cuộc cải cách. 28 Tháng 9 năm 2011 chính quyền của 26 trong 50 tiểu bang, cũng như liên đoàn quốc gia của các doanh nghiệp độc lập có kháng cáo cho tòa án tối cao để chỉ ra các bất hợp pháp của tổng thống trong cải cách chăm sóc sức khỏe. Thất vọng của cử tri biến thành kháng nghị-phong trào "Bao vây phố Wall!" bao gồm tất cả các đô thị mới của Hoa Kỳ.

October 5, 2011
Việt Minh dịch từ tiếng Nga
Theo BBC
(*) Từ lóng - Người sắp mãn nhiệm (ND)