Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Phụ trương thông tin nội bộ phục vụ sinh hoạt chi bộ: NHẬN DIỆN NHÂN DANH “YÊU NƯỚC”





Theo ABSNEW

Một vài phản hồi trên trang ABS: 

donghailongvuong đã nói:
Em là đảng viên (11 năm tuổi) đây nhưng mà nói thẳng nếu không có những cuộc biểu tình trong mùa hè 2011 thì chẳng bao giờ các tài liệu sinh hoạt nội bộ như thế này nói rõ về 4 chữ “HOÀNG SA – TRƯỜNG SA” đâu. Em xin nhắc lại là 4 chữ “HOÀNG SA – TRƯỜNG SA” đến các đồng chí của em ở các chi bộ cơ sở đâu.
Bởi vì sao?
Nhiều năm qua, em theo dõi các tài liệu sinh hoạt nội bộ, nghị quyết, chỉ thị của Đảng bộ cấp trên và trung ương Đảng chẳng bao giờ đề cập đến vấn đề biển đảo. Trong năm rồi có một có 1 nghị quyết xuống tới cơ sơ nhưng chỉ nói chung chung và kì lạ thay không nhắc đến 2 từ HOÀNG SA.
Lần gần đây đó là vào khoảng cuối năm 2007, có một công văn khẩn đề cập đến vấn đề biển Đông nhưng trớ trêu thay lại là việc cấm cán bộ, đảng viên đi biểu tình chống Trung Quốc trước tình hình diễn biến phức tạp ở biển Đông.
Dù sao sức ép của các cuộc biểu tình đã khiến cho 4 từ HOÀNG SA-TRƯỜNG SA đã được đi tới các chi đảng bộ cơ sở. Đó là một thắng lợi “nhỏ nhoi” về mặt “tuyên truyền ngược” dù sao chúng ta cũng nên vui.
Tại sao em lại nói đó là thắng lợi của tuyên truyền ngược?
Bởi vì đáng lẽ chính phải từ các chi bộ cơ sở, các đảng viên đặc biệt là các sỹ quan trong các lực lượng vũ trang phải có những thông tin nội bộ, nghe báo cáo viên thông tin, từ đó về phổ biến cho các quần chúng nhân dân ở các cơ sở sản xuất, địa phương nơi công tác và cư trú đằng này ngược lại chính lại là những người dân đen (thậm chí cùng đinh), học sinh-sinh viên, nhân sỹ trí thức, người lao động tư do, cựu chiến binh, cán bộ về hưu, nhà doanh nghiệp….lại chính là những con người làm hộ thay cái việc mà đáng lẽ phải là “Đã có Đảng và nhà nước lo”

 Qua đây, càng thấy các đồng chí của mình trên thành ủy rất quan liêu không đi sâu đi sát nắm bắt tình hình thực tế và diễn biến của các cuộc biểu tình. Có đồng chí nào làm ở Thành Ủy rút kinh nghiệm cái và đừng bực mình vì tôi viết điều này. Vì chúng ta phải biết rằng tổ quốc là tổ quốc chung, bất luận là ai là con dân đất Việt cũng đều có quyền (tự nhiên) bày tỏ thái độ, chính kiến trước họa xâm lăng của giặc Tàu. Đó là một tình cảm thiêng liêng đã ăn sâu vào nếp sống, văn hóa Việt Nam từ ngàn xưa. Không thể cấm cản được!

Ngamnguihuycan đã nói:
Nói với bác Nguyễn Quang Thạch
“Mong lắm, nhưng kẻ cầm thẻ đảng nhưng đang tham nhũng, cửa quyền thì nên trả lại thẻ cho tổ chức mà từ chức đi.
Cầm thẻ đảng mà không làm cho đảng được mạnh lên bằng sự trung thực, sáng tạo, tận tâm thì thật là một nỗi nhục cho đảng viên ấy!!!”
Đến bây giờ mà bác còn thực tâm hiểu như vậy sao ? :-/

CCB đã nói:
Xin lỗi a.Ba Cho tôi xả trees sau khi đọc dòng chữ này:” chủ chương của Đảng và Nhà Nước là kiên quyết đấu tranh và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ Quốc”.
-Mất m… nó đất gần một Tỉnh rồi các ông ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!.

Thành Ca đã nói:;
Bài viết chẳng có gì mới, vẫn chung chung với luận điệu cũ. Người đọc nếu có tư duy, tư tưởng chính trị rõ ràng, không a dua sẽ đặt ra các câu hỏi sau:
- Tại sao Đảng và Nhà nước ta lại có nhiều lực lượng thù địch như thế?
- Tại sao và luận điệu nào mà các thế lực thù địch lại đòi đa nguyên, đa đảng, đòi đất cho nông dân, đòi tự do, dân chủ, nhân quyền?
- Tại sao khi đã giải thích chủ trương của Đảng và Nhà nước về ứng phó vấn đề Biển Đông lại không được họ nghe? Chủ trương của Đảng và Nhà nước về ứng phó vấn đề Biển Đông được mang đi giải thích có nội dung cụ thể như thế nào?
- … và …
Trong bài viết trên, trong phần ngăn chặn, tác giả nêu: “Một là tăng cường thông tin, tuyên truyền…. Hai là kiên trì thuyết phục….”. Vậy nhưng không nói rõ chủ trương ứng phó vấn đề Biển Đông thì tuyên truyền cái gì, thuyết phục bằng cái gì.
Tôi biết chắc người viết ra bài này không nghĩ những người đọc sẽ đặt ra câu hỏi này nọ. Và nhiều người đọc cũng sẽ như vậy. Cái chậm tiến bộ nó ở chỗ đó.

Nguyễn Quang Thạch đã nói:
Nếu đảng cộng sản một tổ chức mà tôi cũng đang cầm thẻ có những người như ông Steve Job này http://www.youtube.com/watch?v=Ft3oPgsCFbA thì ông Phạm Ngọc sẽ không phải vất vả viết bài như trên
Mong lắm, nhưng kẻ cầm thẻ đảng nhưng đang tham nhũng, cửa quyền thì nên trả lại thẻ cho tổ chức mà từ chức đi.
Cầm thẻ đảng mà không làm cho đảng được mạnh lên bằng sự trung thực, sáng tạo, tận tâm thì thật là một nỗi nhục cho đảng viên ấy!!!

Mạnh Cường đã nói:
...... Đa phần người dân và đảng viên bây giờ đều hiểu rõ được vấn đề của xã hội, biết ai là kẻ phản dân hại nước, biết ai là người yêu nước thực sự.
Chỉ có điều, dân mình bây giờ vẫn “sống trong sợ hãi”, biết hoàng đế cởi truồng nhưng vẫn phải khen tới tấp là bộ complet cavat hồng của ngài sao đẹp thế.
Chỉ có thằng 3 Tàu là mừng húm, vì chuyện nội bộ Việt Nam bây giờ có đảng của VN lo, thằng Tàu cứ thoải mái cướp bóc, đánh đập ngư dân Việt, thoải mái tuồn hàng độc hại vào Việt Nam. Dân Việt Nam có ai lên tiếng phản đối, đã có đảng ta tiếp chiêu, gán ngay cho nhãn “phản động” để tống vào nhà giam, khỏi phải lôi thôi nhiều lời.

Góc sông đã nói:
Hoàng Sa – Trường Sa có là của VN không? Trước sau bao giờ cũng thấy Đảng và nhà nước khẳng định điều này, vậy các vụ “đàm phán” đã được những gì? Tại sao tàu thuyền của ngư dân vẫn bị đe dọa; Dàn khoan Tàu cộng công khai thăm dò tại hai khu vực biển nói trên; “Tàu lớn nước lạ” ngang nhiên đi lại, còn dẫn dắt và dịch vụ cho hơn 500 tàu cá nhỏ của TQ khai thác vùng biển này?!
Nếu tự coi HS – TS không còn là của VN (?) thì mới phải đàm phán “nọ kia”. Trong vấn đề này, DÂN không sợ mất chức, mất quyền, mà chỉ sợ LÃNH ĐẠO ngầm ý “nhường” dần dần GIANG SƠN này cho TQ. Quyền lợi của DÂN hiện nay đã bị bỏ rơi, tách xa rời với cái quyền lợi của một nhóm nhỏ tự cho mình được đặc ân, đặc quyền đó! Họ cho rằng vì “công lao, xương máu cách mạng” của họ đổ ra! NHẦM – Đó là xương máu của DÂN, của cả DÂN TỘC một thời – chứ không phải chỉ của dăm người cầm đầu hiện nay. HỎI RẰNG: những người ấy đã hy sinh gì cụ thể trong những cuộc chiến trang vừa qua? hay họ chỉ đóng kịch, làm trò “THẮP HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ”? để rồi tự vỗ ngực, tự đề cao, tự cho quyền được tham nhũng hưởng lợi. Lòng tin và trình độ giác ngộ của người DÂN hiện nay khác trước đây nhiều rồi; chỉ có nói ra hoặc không mà thôi. Khỏi cần tuyên truyền vận động làm chi cho tốn thêm công quỹ của DÂN.

D.Nhật Lệ đã nói:
“….Tưởng suy nghĩ nghiêm túc để có hành động kịp thời, hóa ra không phải mà chỉ nhắm vào hướng những người VN.còn biết quan tâm thực sự đến vận mênh đất nước để thoá mạ,vu khống v.v.rằng
họ biểu tình như thế là cố ý phá hoại công sức của đảng muốn bảo vệ chủ quyền đất nước,rằng họ bị thế lực thù địch lợi dụng v.v.và v.v ! Bảo vệ chủ quyền mà để mất đất lấn biển như thế này ư ?
Nói tóm lại là một tập hợp luận điệu hổ lốn như bát quái trận đồ mà tương quan thiện-ác, tốt-xấu, bạn-thù, yêu nước-bán nước v.v. bị đánh tráo,bị đổi chổ lung tung lên rất chi là…tù mù, không thể nào phân biệt rõ ràng được ! Đúng là đất nước ta đang rơi dần xuống…vực thằm ?

Xe Thồ đã nói:
Từ ngày đảng CS cầm quyền, những bài như thế này luôn luôn có, chứ có chi hay mô. Chỉ mới ở cái là tác giả còn cho biết có người lại đòi nhiều nguyên nhiều đảng, chắc nhiều nguyên nhiều đảng có cái lợi chi đây cho dân quèn chớ bộ ! bởi vậy vua quan CS mới ghét.
Còn đòi đất cho nông dân mà gọi là chống đảng ! vậy đảng đã cướp đất của nông dân rồi hả ? Vậy sao họ đòi, đòi mà chưa đập cho tơi tả là còn may, nông dân còn nhân đạo hơn chính quyền nhiều.
Đòi tự do, dân chủ, nhân quyền ! Đảng lãnh đạo kiểu chi mà để họ thiếu họ mới đòi chứ. Đảng phải xem lại mình.

binh minh do đã nói:
Toàn văn thông tin nội bộ trên đây chỉ thể hiện có một vấn đề ” chống biểu tình tận gốc”. Vậy mà TT của chúng ta lại chỉ đạo rằng phải có luật biểu tình, nghĩa là thế nào. Không lẽ TT muốn chống lại chủ trương của đảng

Nguyễn đã nói:
Những người biểu tình không chia rẽ mối đoàn kết giữa VN và TQ mà chính là những người “cắt cáp”, bắt giữ ngư dân đòi tiền chuộc, đe dọa những người muốn hợp tác với chúng ta, làm ăn trên biển thuộc chủ quyền VN. Không thể đoàn kết một chiều được khi cơ quan ngôn luận TQ(Toàn cầu thời báo) luôn lớn tiếng răn đe, hù dọa, ngạo mạn (trong khi báo chí ta im thin thít) đòi dạy cho VN thêm một bài học, ví nước ta như ruồi muỗi còn họ là voi. Không thể lợi dụng”sự ổn định chính trị” mà mạt sát, chụp mủ những người yêu nước thể hiện biểu tình chống hành động sai trái của chính quyền TQ(chứ không chống nhân dân TQ yêu chuộng hòa bình )

Ngamnguihuycan đã nói:
Đồng chí nào viết bài này quá tốt !
Tốt. Cho đảng viên biết chút ít thực tế đang diễn ra.
Nếu người nào sắc sảo thì tự tìm hiểu thêm trên internet.
5 biện pháp cũng tốt, vì chủ yếu là vận động.
Qua đó có thể làm “đảng vận” (từ mới, hình như của bọ Lập)