Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

ĐÃ ĐẾN LÚC TÌNH HỮU NGHỊ PHẢI CÓ ĐIỀU KIỆN


Hai năm trước, Tập Cận Bình thăm VN. Ông là vị thượng khách đầu tiên được mời đến hội trường Diên Hồng, nơi 800 năm trước vua Trần đã tổ chức hội nghị được xem là QH đầu tiên của VN, để hỏi ý kiến các bô lão đại diện dân là nên hòa hay nên đánh giặc phương bắc khi chúng đang áp sát biên giới. Các bô lão đã đồng thanh la to: Đánh... Đánh... Đánh...!
Dĩ nhiên các đại biểu QH VN ngày nay không hung dữ như các bô lão xưa, họ biết vì đại cục gì đó mà vỗ tay tán thưởng những lời đường mật của ông vua phương Bắc đang cướp biển đảo của ta. Xem ra ông cha ta ngày xưa hàm hồ quá, không biết giữ gìn đại cục. Nhưng có một điều lạ là... Tuy tiền nhân ta không biết vì đại cục nhưng lại biết vì tổ quốc để giữ được toàn vẹn lãnh thổ, còn các đại biểu ngày nay luôn vì đại cục, nhưng lại để cho giặc cướp mất biển đảo.
Ôn cố tri tân để suy nghĩ có nên duy trì chính sách hữu nghị vô điều kiện 16 vàng 4 tốt như lâu nay nữa không, hay rút kinh nghiệm lịch sử để đặt điều kiện cho mối quan hệ nhập nhằng bạn không ra bạn thù không ra thù này, mà kết quả có thế thấy trước là lãnh thổ, lãnh hải và đảo chìm đảo nổi...dần dần bị giặc phương bắc xà xẻo gặm nhấm theo kế sách tằm ăn dâu.

Trở lại cuộc viếng thăm nói trên của Tập Cận Bình. Ngoài việc được nghênh ngang phát biểu trước điện Diên Hồng, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng còn thẳng thắng kêu gọi TQ không quân sự hóa Hoàng Trường Sa.
Nhưng hiện tại chúng có coi đề nghị của VN ra cái gì đâu. Chúng không chỉ quân sự hóa thông thường mà còn trang bị vũ lực siêu hạng. Chúng bố trí ra đa hiện đại, vừa kiểm soát bầu trời vừa gây nhiễu để vô hiệu hóa các loại vũ khí và khí tài của ta. Chúng bố trí nhiều chủng loại phi cơ chiến đấu, kể cả phi cơ chiến lược. Đặc biệt chúng bố trí các loại phi đạn, không chỉ làm chủ hỏa lực Biến Đông mà còn uy hiếp lãnh thổ VN. Với thế trận đã bố trí xong, khả năng chúng sắp thiết lập vùng nhận dạng phòng không, thì khi ấy VN hoàn toàn mất quyền kiểm soát Biển Đông, chúng trở thành kẻ nắm chìa khóa cửa biển VN.
Chúng đã ép VN buộc công ty dầu Repsol phải ngưng khoan dầu trên hai vị trí thuộc vùng đặc quyền kinh tế của VN.
Chúng ngang nhiên dùng hải lực xua đuổi tàu cá VN ra khỏi lãnh hải VN để tàu cá của chúng tha hồ càng quét cá của VN. Đặc biệt theo lời tướng Chiêm, thứ trưởng bộ QP báo cáo trước QH là đạo quân cướp cá của TQ đã xua đuổi ngư dân VN để tàu cá TQ càng quét cá cách Đà Nẵng không đầy 30 hải lý. Nghĩa là giặc đã vào trong nhà rồi chứ không còn ở ngoài sân nữa. Trong đất liền thì du khách TQ mặc áo có in hình lưỡi bò đi nghênh ngang trong sân bay Cam Ranh khiêu khích lòng yêu nước của nhân dân VN. Chúng đang hối hả lách luật để mua nhà ở những nơi hiểm yếu về an ninh quốc phòng.
Tóm lại giặc không còn lăm le trên biên ải như thời Trần, mà đã vào sâu trong nhà VN. Vậy không còn là nguy cơ nữa mà đã thật sự nguy hiểm cho an ninh quốc gia.
Nhớ lại lời đối đáp của Lê Đà và Đinh Cũng Viên với vua Nguyên khi hai ông làm đặc sứ VN đến gặp vua Nguyên. Bị vua Nguyên gọi là sứ thần Nam Man, hai ông đã dõng dạc tuyên bố
_ Thưa bệ hạ, mọi rợ mới gọi là man. Chúng tôi là một nước văn hiến, không xâm bờ lấn cõi nước nào, không bắt nạt hà hiếp ai sao gọi là Man được, chúng tôi là sứ thần Nam Quốc chứ không phải là sứ thần Nam Man.
Hai bên lời qua tiếng lại, mặc cho những lời đe dọa và thóa mạ của vua Nguyên, hai ông vẫn hiên ngang trả lời
_ Bệ hạ là vua của một nước lớn, chúa chúng tôi cũng là vua một nước nhỏ, cũng có sông có núi, và sông núi nước tôi vẫn sẵn sàng tiếp quân của bệ hạ
Đấy, chiến thắng Bạch Đằng Giang oai hùng được khởi đầu bằng sự dũng cảm và dứt khoát của các đặc sứ VN. Vậy đại sứ quán VN hiện tại ở Bắc Kinh thế nào? Xin các vị đừng vì đại cục nữa mà hãy vì an ninh, chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc mà hành động.
Hãy đặt điều kiện cho tình hữu nghị 16 vàng 4 tốt. Bởi nếu giặc Tàu từ bỏ cuộc xâm lăng mềm bằng bẫy nợ, cài cắm người vào chính trường VN, cài cắm dân và các doanh nghiệp TQ vào nước Việt, không xua đuổi ngư dân, không xâm phạm hải phận VN, không quân sự hóa Biển Đông ...thì có thể vì đại cục mà đón nhận 16 vàng 4 tốt. Song thực tế chúng đã làm ngược hoàn toàn những điều nói trên, thì...một chút vàng một chút tốt cũng không thấy, thì lấy đâu ra 16 vàng 4 tốt?
Thế nên đã đến lúc đảng và nhà nước nên noi gương nhà Trần xem xét lại mối quan hệ với giặc, đặt điều kiện tối thiểu cho mối quan hệ Việt Trung. Bởi hiện tại giặc đã vào nhà Nam rồi, không còn lăm le ngoài biên ải.

Không có nhận xét nào: