Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

CHỚ COI THƯỜNG NHỮNG ANH THƯ !


Ai cũng thấy lạ về tầm nhìn của tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông nói nhiều khi như...bạt mạng làm dư luận ồn ào, nhưng lại làm đâu ra đấy, hiệu quả rất cao. Bởi ông thấy được điều mà người khác xem là bình thường không để ý, đến nỗi người ta không đoán được, không hiểu được ông muốn gì cho đến khi...
Lịch sử VN không thiếu những vị anh hùng cái thể, song trong lần đầu đến VN dự hội nghị APEC Đà Nẵng tháng 11 năm ngoái, vị anh hùng VN mà Donald Trump nhắc đến lại là hai anh thư. Ông đánh giá cao cuộc quật khởi của Hai Bà Trưng năm 38 sau công nguyên chống lại sự đô hộ của quân Tàu.

Quả thật, trong ngàn năm Bắc thuộc, chiến công của hai anh thư này được xem là chiến công khởi đầu cho những cuộc khởi nghĩa nối tiếp sau đó, để 900 năm sau Ngô Quyền hoàn tất cuộc khởi nghĩa giải phóng dân tộc ngàn năm bằng chiến thắng Bạch Đằng Giang oai hùng, giết chết thái tử Hoàng Tháo của Nam Hán, đặt nền độc lập đầu tiên cho non sông VN.
Nhìn qua Thailand, phe bảo hoàng (áo vàng) phải dùng đến uy tín của vua và sức mạnh quân đội mới lật đổ được nữ thủ tướng U40 xinh đẹp duyên dáng. Bởi không thể lật đổ được anh thư này bằng bầu phiếu tự do.
Trái với Thailand, ở Myanmar thì quân đội được Bắc Kinh hậu thuẫn đã bao lần dìm các cuộc biểu tình đòi dân chủ trong biến máu, song cuối cùng chế độ quân phiệt Myanmar vẫn bị một anh thư quật ngã.
Đáng kể nhất vẫn là một anh thư bị nước Cộng hòa dân chủ Đức (Đông Đức) liệt vào thành phần phản động vì đã tham gia đấu tranh ôn hòa đòi dân chủ trong nhà nước XHCN. Hiện nay anh thư phản động này đang là thủ tướng nước cộng hòa Liên Bang Đức. Với nhiệm kỳ vừa tái đắc cử, anh thư này trở thành người giữ chức thủ tướng lâu nhất của nước Đức.
Không biết có phải vì đó mà đảng và nhà nước không dám coi thường các anh thư, nên đã bỏ tù hai anh thư với những bản án nặng nề hàng chục năm, cao hơn cả bản án dành cho Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ nhôm. Tội lỗi tày đình của Vũ Nhôm thì ai cũng biết rất rõ. Đáng buồn là hai anh thư này vào tù để lại con nhỏ bơ vơ...
Sáng nay mạng xã hội lại đồn ầm về một anh thư nữa đã bị công an bắt đi khi đang nuôi con 20 tháng tuổi. Thực hư chưa rõ...
Điều đặc biệt là các anh thư này không đắc tội với ai, không gây thiệt hại hoặc gây phiền phức cho ai. Hình như chỉ đắc tội với đảng và nhà nước. 
***

FB Lê Khánh Duy

Đến giờ này mới lên cập nhật được tình hình. Cám ơn các bạn đã quan tâm.

Như tin đã đưa, sáng nay khoảng 7h, công an khoảng 30 người, cả công an phường, thị xã, tỉnh và cả người của bộ CA, đi xe biển 80 ập vào áp giải vợ mình, cô Huỳnh Thục Vy, đi đâu không rõ, sau đó họ đọc lệnh khám xét khẩn cấp và lục lọi lấy đồ đạc trong nhà: laptop, máy ảnh, điện thoại, quần áo, băng đĩa nhạc, sách... trong lúc mình vẫn phải bế con và cho con uống sữa.

Họ vây nhà mình cả ngày hôm nay, không cho ai vào, chiều tối chị gái mang cơm xuống, họ chặn lại, sau đó cho mang cơm vô rồi về. Con gái thì ho không khi lấy thuốc được. Họ còn đòi khám xét cả nhà mẹ mình. Mẹ mình năm nay đã 80 tuổi, ở một mình. Do bà đang đi đám tang nên họ chưa vào nhà được. Họ đang canh trước nhà mẹ mình.

Đến giờ này mình vẫn chưa có thông tin cô Vy bị giam giữ ở đâu, tình trạng ra sao. Hai bố con vẫn bị cô lập trong nhà. Con thì cứ ê a gọi mẹ.
Khả năng rất lớn là họ sẽ giam giữ và khởi tố, vì khi đưa giấy triệu tập lần trước họ đã nói qua như vậy.

Hai vợ chồng mình đã chuẩn bị tình uống này từ lâu. Chỉ lo cho bé Tuệ Nhã còn nhỏ mà vắng mẹ.
Cám ơn các bạn đã quan tâm chia sẻ!
P/S: có được phương tiện liên lạc này là một điều may mắn. Cảm ơn người hàng xóm tốt bụng. Status này có thể sẽ bị FB xoá.

Không có nhận xét nào: