Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

CHUYỆN CUỐI TUẦN


Ung thư là bệnh dễ trị, cũng là bệnh khó trị nhất, đa số là bất trị, tùy thuộc vào việc phát hiện sớm hay muộn, u ung thư ở xa hay gần các bộ phận trọng yếu của cơ thể. Nếu phát hiện sớm, cắt bỏ là xong. Nhưng nếu để khối u di căn thì hầu hết là ... lo hậu sự.
Việc tầm soát tìm tế bào ung thư giai đoạn mới hình thành không phải dễ dàng cho mọi người, nên đa số người mắc bệnh ung thư thường được phát hiện trễ ... đó là lý do ung thư luôn là nổi kinh hoàng cho nhân loại.
Tuần này nhân loại rất vui vì các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra Vaccin trị bệnh ung thư. Tuy còn một bước dài nữa mới áp dụng được, song nó không còn mơ hồ như ai đó đã nói - Đến cuối thế kỷ này không biết có nhìn thấy...

Một câu chuyện khoa học khác ở Mỹ, nhưng không phải là phát minh mà là chôm ... Một gián điệp TQ bị tóm khi chôm phát minh sinh học về lúa gạo của Mỹ, làm dày thêm hồ sơ TQ là nước siêu trộm.
Nhưng người may mắn nhất là tổng thống Venezuela Maduro, vừa bị phi cơ không người lái bắn hụt. Maduro không tè trong quần mới lạ. Song ngoài may mắn thoát chết, còn là cơ hội để ông biết cách chui ống cống.
Tuy nhiên, không phải chuyện gì cũng chui ống cống. Như cái chuyện lính cứu hỏa VN, không biết bí quá hay chơi ngẵng mà điều nguyên chiếc xe vừa hút hầm cầu vào TP phun vào chiếc xe đang cháy. Khi chữa cháy xong, không biết những cư dân cạnh đó chui đi đâu để tránh cái mùi ... đậm đặc ấy.
Tuần này cũng ghi nhận một tin đáng kể. Có khả năng một tuần nữa, tại mũi Canaveral bang Florida, Mỹ sẽ phóng phi thuyền thám hiểm Mặt Trời, cách xa trái đất 150 triệu km. Khoảng tháng 11 phi thuyền sẽ vào quỹ đạo Mặt Trời, sẽ bay quanh Mặt Trời 24 vòng trong 7 năm để áp sát rất gần ... chỉ cách Mặt Trời khoảng 6 triệu km, tức phi thuyền bay trong vùng nhật hoa mà ta thấy rõ khi nhật thực toàn phần.
Lớp vỏ phi thuyền bằng chất liệu gì mà vừa chịu nhiệt cao vừa nhẹ thì...đó là bí mật của Mỹ không ai biết được. Chỉ sợ anh TQ chôm ... Mà cũng phải. Để đạt được một thành tựu khoa học, người ta phải mất biết bao công sức, trí tuệ, tiền bạc và thời gian. Nhưng kẻ chôm thì ... Người ta sợ TQ như sợ tà là không có gì khó hiểu.
Vậy mà nhà nước mình xem nó là bạn vàng, cho nó thoải mái ngang dọc trên đất nước này, lập đặc khu cho nó cắm dùi làm tổ thì ... nó không chôm ... mới là chuyện lạ.

Không có nhận xét nào: