Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Đà Nẵng sắp có Chủ tịch UBND mới

 

NSGV: Đô thị lớn thứ 5 của Việt Nam sẽ có Chủ tịch mới sau khi đương kim Chủ tịch Trần Văn Minh được điều động làm Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng CSVN.


Nhiều nguồn tin nói khả năng tân Chủ tịch sẽ là ông Nguyễn Xuân Anh, hiện giữ chức Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng.
   
   Hôm thứ Tư 10/08/2011 tại Đà Nẵng, ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, đã trao quyết định số 131 của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công cán bộ.

  Theo đó, ông Trần Văn Minh, Ủy viên Trung ương, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng "thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, thôi giữ chức Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011-2016" để nhận chức phó cho ông Tô Huy Rứa.
   Điều này cũng có nghĩa vị trí Chủ tịch UBND Đà Nẵng hiện để ngỏ và phải có người lấp chỗ trống trong tương lai gần.

  Giới thạo tin đã bàn tán về việc Đà Nẵng sẽ có Chủ tịch trẻ nhất Việt Nam từ khi ông Nguyễn Xuân Anh, 35 tuổi, được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch hôm 12/07.

Hạt giống đỏ 

   Ông Nguyễn Xuân Anh, sinh năm 1976, là con trai cả của ông Nguyễn Văn Chi, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW Đảng, ủy viên Bộ Chính trị khóa X.

   Hiện ông là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu TP Đà Nẵng và là Phó Chủ tịch TP trẻ nhất từ trước tới nay.

                                    Ông Nguyễn Xuân Anh được cho sẽ làm Chủ tịch Đà Nẵng
   
 Tháng 1/2011, tại Đại hội Đảng XI ông trở thành ủy viên Trung ương dự khuyết trẻ nhất Việt Nam cùng với một người đồng niên, ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

   Ông Nguyễn Xuân Anh từng có thời gian du học ở Canada. Sau khi về nước, ông công tác tại ban quốc tế của báo Thanh Niên.
   Năm 2006 ông chuyển công tác, nhanh chóng được trao các chức vụ quan trọng như Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thuộc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đà Nẵng, sau đó là Phó Chủ tịch, Phó Bí thư rồi Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

  Vào tháng 10/2010 ông Nguyễn Xuân Anh được bầu vào Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

   Vợ ông là cô Bùi Thị Diễm, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2004. Hai người thành hôn tháng 3/2008 và có con trai đầu lòng năm 2009.

1 nhận xét:

Viet Minh nói...

Tôi vừa ở Đà Nẵng 2 ngày qua. Phải nói đây là thành phố đáng để sống nhất VN hiện nay. Tôi đã dạy học tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng 3 năm, từ 1976-1979. Khi ấy thành phố ĐN theo tôi là năng động thứ 2 ở VN. Chính quyền khi ấy vẫn cho dân buôn bán, người ĐN hiền hòa, hiếu khách. Đà Nẵng ngày nay đẹp, sạch sẽ, và rộng hơn 10 lần ngày ấy. Đứng trên cầu Thuận Phước mới xây nhìn xuống thành phố Đà Nẵng, thật đẹp. Đứng tại đây tôi nghĩ đến cầu cảng Sydney ở Úc. Người dân ĐN ngày nay vẫn dễ thương như xưa. Điều đặc biệt cảnh sát giao thông ở đây được nhiều người khen. Chính tôi đi xe máy rẽ vào đường ngược chiều (do không thạo đường) đã được anh CSGT nhắc nhở, chứ không phạt. Người ta bảo nếu biết là khách du lịch thì CSGT chỉ nhắc nhở. Trước khi thay đổi phương cách lưu thông của đoạn đường, hay con phố nào, sở giao thông công chính Đà Nẵng thông báo cho dân trước cả tháng (giống ở Úc), chứ không như ở Hà Nội, chỉ chực rình núp bắt người vi phạm.
Dù còn điều này tiếng nọ về ông BT ĐN nhưng đi ở ĐN tôi có cảm tưởng thật dễ chịu. Quận 3 ở ĐN này xưa là một làng chài hẻo lánh, nghèo khó (gái quận 3 không bằng bà già quận 1), nay thật đẹp, lịch sự. Nếu ai chưa đến ĐN, hãy cố mà đến để chiêm nghiệm.