Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Việt Nam chuẩn bị đón tiếp chuyến thăm của Thủ tướng Nga

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sẽ thăm Việt Nam trong tháng 11 để tiếp tục cuộc đối thoại về toàn bộ vấn đề thực trạng hợp tác và hiệp lực phát triển quan hệ hơn nữa, - như tuyên bố hôm thứ Tư của Thủ tướng CHXHCN Việt Nam Hoàng Trung Hải sau phiên họp lần thứ 15 của Ủy ban liên Chính phủ Nga-Việt Nam về hợp tác kinh tế-thương mại.

Đến lượt mình, Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga Igor Shuvalov cho biết rằng giữa Nga và Việt Nam đang tiến hành cuộc đối thoại tích cực cả trên cấp độ Ủy ban liên Chính phủ, cả theo tuyến các Bộ ngành, nhưng ở cấp chính trị cao nhất cuộc đối thoại còn năng động hơn.

"Nga có những kế hoạch lớn về phát triển hợp tác thương mại-kinh tế với khu vực châu Á-Thái Bình Dương", - ông Shuvalov cho biết.
Cụ thể, quý I năm 2013 sẽ bắt đầu đàm phán chuẩn bị thỏa thuận về thương mại tự do giữa Liên minh Hải quan và Việt Nam. Trong số những dự án ưu tiên khác, Phó Thủ tướng Shuvalov nhắc tới công trình xây dựng nhà máy điện nguyên tử tại Việt Nam. "Đó không phải chỉ là một chủ thể năng lượng, mà còn là dự án tổng hợp đặc biệt quan trọng đối với sự hợp tác của chúng ta", - ông Shuvalov nhấn mạnh.

Theo lời ông, nhờ dự án này, Nga và Việt Nam có thể cùng chung phát triển liên kết đào tạo chuyên gia tại các địa điểm mới và hợp tác mật thiết lĩnh vực khoa học.

Theo http://vietnamese.ruvr.ru/

Không có nhận xét nào: