Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

ĐÀN BÀ "COCKTAIL"


Ok, nước lọc thì lành và mát, nước lọc cần cho tất cả mọi người, nước lọc an toàn, nước lọc dễ kiếm, dễ sử dụng v.v..và v..v… Thế nhưng “đàn bà nước lọc vơ hết các chàng rượu mạnh – hay ho, vững chải và giỏi kiếm tiền” thì các nàng cocktail biết gán vào đâu cho phải phép.


Sinh ra thông minh, tài hoa, chân dài, xinh đẹp… đâu phải là một cái tội. Rồi trong số đó có những cô biết rằng thôi mình là phụ nữ, giỏi giang hay xinh đẹp gì thì cũng phải kiếm cho được tấm chồng. Thế là cũng gắng mà tu tập “công, dung, ngôn, hạnh” cho đủ cái nết đàn bà chứ có đua đòi, hỏng hóc gì đâu. Ấy rồi lại bị cho là hoàn hảo quá, cái thể loại đó “khó tìm mà có tìm cũng chưa chắc giữ được…”.  Gái đã xinh, giỏi rồi còn ngoan…mà lại thui thủi. Nghĩ mà thương!


Rồi sâu sắc 1 chút, sắc sảo 1 chút, nhạy cảm 1 chút, bảng lảng 1 chút là được gán ngay cho danh “cocktail đủ mùi”. Lại được các ông truyền tai nhau: “Hay lắm đấy! Nhưng thỉnh thoảng uống đổi gió thôi, cứ nước lọc mà mang về nhà cho nó lành”. Đến là khổ!

Ngày qua ngày, xã hội càng phát triển, khắp nơi hô hào bình đẳng giới thì có vẻ như “nước lọc” lại càng có giá. Lúc này, các ông càng cảnh giác cao độ: “các cô đi học Tây học Tàu về rách việc lắm, cứ nước lọc cho bền!” Học hành chi cho lắm, phấn đấu chi cho nhiều, rèn giũa chi cho nhọc, để rồi lại bị quất cho quả “thỉnh thoảng giải khát cho đổi gió”. Quá chừng là oan ức!

Bởi thế, nói đi cũng phải nói lại. Có vị đắng “cocktail” thì mới thấm được vị ngọt “nước lọc”. Có cái nồng “cocktail” thì mới thấy thích cái mát “nước lọc”. Có cái chếnh choáng “cocktail” thì mới thấy quý cái lành “nước lọc”. Rồi vô tình “cocktail” thành cái bệ phóng cho giá trị “nước lọc” mà không ai đoái hoài.

Suy cho cùng, “cocktail” hay “nước lọc” gì thì cũng là chất lỏng, cũng cần 1 cái thứ để đựng. Tài giỏi, xinh đẹp, nết na hay bình dị, chân chất, hiền lành thì cũng là đàn bà cả. Đều cần yêu thương và sẵn sàng yêu thương hết lòng hết dạ. Vậy nên các em, các chị, các cô, các bà đừng nên phân ra “nước lọc” hay “cocktail” làm gì để rồi làm khổ nhau. Trứng trong 1 rổ cả!

Còn đàn ông mà né đàn bà “cocktail”, cũng cần xem lại cái từ “bản lĩnh”!

Vo Thi Thao Nguyen – Guu.vn

08. Jan/Thời Trang /

Bài liên quan:  ĐÀN BÀ “NƯỚC LỌC” 

Không có nhận xét nào: