Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Viktor Yanukovych ngạc nhiên vì sự im lặng của Putin, và không tìm kiếm sự hỗ trợ quân sự.

 (фото EPA)



Viktor Yanukovych cho biết ngày hôm nay (28/02/2014) rằng ông ngạc nhiên vì sự im lặng của Tổng thống Nga Vladimir Putin với tình hình hiện nay ở Ukraine. " Biết tính cách của Vladimir Vladimirovich Putin, tôi tự hỏi tại sao ông vẫn còn giữ im lặng. Đây là vấn đề" - Ông nói tại một cuộc họp báo ở Rostov -na-Dony, do kênh " Nga 24" truyền trực tiếp.

Yanukovych cũng nói thêm rằng ông cho rằng các hành động quân sự là không thể chấp nhận được và ông không định kêu gọi Nga hỗ trợ quân sự. "Tôi tin rằng bất kỳ hành động quân sự nào trong tình hình như vậy là không thể chấp nhận. Bất kỳ.  Tôi sẽ không tìm kiếm sự hỗ trợ quân sự", - Ông nói.


Crimea vẫn phải là một phần của Ukraine về quyền tự chủ rộng rãi, Viktor Yanukovych cho biết. "Tôi kêu gọi các công dân Crimea với một yêu cầu để ngăn chặn đổ máu và xung đột. Là tổng thống hiện tại của Ukraine, tôi muốn nói rằng Crimea  vẫn phải là một phần của nhà nước Ukraina, và duy trì quyền tự chủ rộng rãi " - Ông nói. 

Việt Minh chuyển ngữ

Không có nhận xét nào: