Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Ế chồng cũng không lấy đàn ông Việt!


"Chân quê" .1948. Tranh lụa của cố họa sỹ Trần Mạnh Tuyên

   Là một cô gái sinh ra và lớn lên tại Việt Nam nhưng tôi rất có ác cảm với đàn ông Việt Nam. Vì các anh không chỉ kém thông minh, không lãng mạn mà còn rất gia trưởng


Gửi các anh đàn ông!


Lâu lâu lại đọc được đề nghị nên có ngày tôn vinh đấng mày râu trên trang báo mạng, tôi thấy thú vị quá. Thú vị hơn nữa là lại thấy một số anh đàn ông so sánh rằng, đàn ông Tây còn có ngày của bố, còn đàn ông Ta thì chẳng có ngày gì để được tôn vinh. Uh, cũng đúng thôi, vì đàn ông Tây họ đàn ông ra đàn ông, còn đàn ông ta thì ông chả ra ông, mà bà chẳng ra bà thì tôn vinh cái gì. Giá như các anh đề nghị chúng tôi tôn vinh cái cỡ “xăng pha nhớt” thì Ok ngay, còn tôn vinh đàn ông thì hơi khó, vì các anh có phải đàn ông đâu mà tôn vinh. Các anh cũng làm sao mà so bì với đàn ông Tây được?.


Hồi làm sinh viên, tôi nhớ có lần một cô giáo của tôi có kể, ở bên Đức, đàn ông phải xếp sau cả con chó khi đến những nơi công cộng như lên tàu xe. Có nghĩa là, khi đi đến nơi công cộng ví dụ như lên tàu xe, phụ nữ là người được ưu tiên nhiều nhất, kế đến là người già trẻ em, rồi đến con chó, sau cùng mới đến người đàn ông. Ở bên đó, phụ nữ cũng rất được yêu thương và chiều chuộng, ví dụ, gặp bất cứ một người phụ nữ nào xách đồ đạc nặng trên phố là cánh đàn ông thể hiện ngay sự quan tâm của mình bằng việc xách giúp đồ đạc. Trên xe bus, đàn ông cũng luôn nhường chỗ ngồi cho phụ nữ một cách tự nguyện. Còn ở nhà, đàn ông Đức không ngại ngần việc rửa chén bát và làm việc nhà, thậm chí cả giặt đồ lót cho vợ.

Còn đàn ông Việt Nam thì sao, thu nhập thì cũng chẳng khá khẩm hơn vợ là bao nhiêu, nhưng lại tự cho mình nhiều “quyền” quá. Nên đi làm về là có quyền đi bia rượu bù khú với bạn bè, về đến nhà là có quyền ngồi vắt chân chữ ngũ xem tivi, đọc báo và đợi vợ bê cơm đến ăn. Lên xe bus thì tranh nhau chỗ ngồi với trẻ em, người già và phụ nữ có thai. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều nam thanh niên to khỏe lực lưỡng nhưng lại bị “mù”. Tại sao tôi nói vậy, bởi vì trên xe bus bao giờ cũng có ghi là nhưỡng ghế cho người già, trẻ em, phụ nữ có thai, nhưng các anh không hiểu sao vẫn không thực hiện, nên tôi bảo chắc chỉ có bị mù mới không nhìn thấy những dòng chữ như thế. Thậm chí, đến khi anh phụ xe bus ra nhắc nhở thì còn chửi lại, vậy thử hỏi các anh văn minh ở đâu, mà dám đòi hỏi được tôn vinh và yêu cầu có ngày tôn vinh cho người đàn ông Việt Nam?. Chẳng nói ra chả sao. Nói ra đâm thêm coi thường đàn ông Việt Nam, chưa làm được gì đã muốn được tôn vinh. Mà tôn vinh cái gì, tôi rất thích comment của một độc giả nào đó nói, chẳng lẽ tôn vinh cái sự: Hôm nay 8/3, tôi giặt cho bà cái áo của tôi à?. Không nên có ngày tôn vinh cho đàn ông Việt Nam vì các anh không xứng đáng được tôn vinh.

Cũng xin nói thật với các anh, là một cô gái sinh ra và lớn lên tại Việt Nam nhưng tôi rất có ác cảm với đàn ông Việt Nam. Vì các anh không chỉ kém thông minh, không lãng mạn mà còn rất gia trưởng và tinh vi. Tôi cũng tuyên bố luôn, sau này thà ế chồng chứ nhất định tôi không bao giờ lấy đàn ông Việt Nam làm chồng. Mà chả riêng gì tôi, rất nhiều cô gái Việt Nam thành đạt cũng lấy chồng Tây đó thôi, và xu thế này sẽ còn tiếp tục, tôi tin là như thế.

Quachthutrang…

PHẢN HỒI


25/11/2011

Hồng Ngọc:

Đàn ông VN bây giờ cao giá quá nên phụ nữ VN phải đi lấy chồng Tây thôi. Lấy Tây để được yêu thương, chiều chuộng, quan tâm, chăm sóc chứ lấy đàn ông có giá VN về chỉ làm người hầu phục vụ thôi nên phụ nữ VN tự xét thấy mình không có đủ bản lĩnh để hưởng cái "phước phần" kinh khủng đó. Các anh con trai VN gia trưởng, ích kỷ, bảo thủ nên xem bài viết mà tự nhìn lại mình đi chứ đừng đi mà công kích người khác. Thiệt chẳng hiểu nổi, đàn ông gì mà cả đám bay vào để công kích một người phụ nữ. Đó có phải là hành động của một trang quân tử? Nếu nói là có thì đúng là phụ nữ VN phải đi lấy Tây hết là vừa!

• 25/11/2011

công thành:

"tự các anh nên nhìn nhận lại bản thân mình vì sao ng ta lại nói như vậy... ko phải ko có lí do... cứ trách ng ta văn hóa lùn. các anh văn hóa đc bao nhiêu?"

Cái cô Nga này cũng chẳng ra sao nữa, đọc bài như thế mà còn đồng cảm thì cũng như chủ topic kia rồi. Sao dạo này có nhiều người tỏ ra NGUY HIỂM vậy trời. Hết cái ông điện phán câu đau lòng về lương giờ đến ế chồng kô lấy đàn ông Việt???

• 25/11/2011

Hiếu Trung:

Đúng là ếch ngồi đáy giếng, loạn ngôn.

• 25/11/2011

Thành:

Đọc bài viết của bạn xong, mình thì chả ý kiến gì. Mình chỉ nêu ý kiến của mình là một người đàn ông. Khi đi ra đường tôi gặp rất nhiều cô gái học chả tới đâu được cái xinh đẹp thì tìm cách đeo bám đại gia để moi tiền nhưng tôi vẫn thấy phụ nữ Việt Nam đẹp và chịu thương chịu khó vì tôi không quơ đũa cả nắm, tôi vẫn thấy những người con gái chả biết làm gì, vô học và rất ngốc nhưng tôi vẫn thấy phụ nữ Việt Nam giỏi giang, tài giỏi thông minh và rất độc lập ít dựa vào đàn ông vì tôi không quơ đũa cả nắm. Khi tôi đọc bài viết của bạn thì... tôi vẫn thấy phụ nữ VN rất giỏi, thông minh, xinh đẹp và khôn khéo vì tôi không quơ đũa cả nắm. Mà nói thật thì nồi nào vung ấy, người như thế nào thì sẽ lấy người như thế ấy nên tôi cũng không lạ vì cách suy nghĩ như chị.

Cuối cùng, chúc chị lấy được chồng tây và xuất ngoại như ý mình muốn vì như thế đỡ được phần nào cho cánh đàn ông VN chọn vợ không vớ phải người như vậy.

• 25/11/2011

Trần Khải:

Cô hãy xem lại mình trước đi, một kẻ ấu trĩ và có cái nhìn quá thiển cận. Các cụ ta có câu "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói" là để dạy chúng ta hãy suy nghĩ trước khi nói. Cô cho cô là thông minh à, thông minh mà có những lời lẽ của kẻ vô học. Đàn ông Việt Nam là ai, là người sinh thành ra cô đó. Cô đừng có "vơ đũa cả nắm" nhé, chắc những kẻ mà cô tiếp xúc hàng ngày là những kẻ như cô thấy nên cô có nhận xét tất cả đàn ông VN là như vậy mà nếu đúng là như vậy thì các cụ ta nói là "ếch ngồi đáy giếng".

Thật không thể tưởng tượng được lại có kẻ đưa ra những nhận xét như vậy về đàn ông VN, cô đã tiếp xúc và sinh sống với đàn ông Phương Tây nhiều chưa để có thể hiểu về họ mà cho rằng tất cả đàn ông Phương Tây đều tốt, họ cũng là con người, và họ cũng có "hỉ, nộ, ái, ố" nghĩa là họ cũng có cái tốt và cái xấu, cũng như đàn ông VN đều có người tốt và kẻ xấu chứ không phải tất cả đàn ông VN đều xấu và tất cả đàn ông Phương Tây đều tốt. Một người như cô thì đàn ông có tốt cũng sẽ thành xấu vì không ai có thể chịu được một kẻ như vậy!

• Mina:


Mình là phụ nữ mà đọc bài viết của bạn còn ko thể chấp nhận được kiểu nhìn nhận ấu trĩ của bạn. Mình thấy đàn ông Việt cũng biết yêu vợ, thương con, cũng giỏi giang chẳng kém gì đàn ông các nước. Là mình mình vẫn chỉ lấy 1 người đàn ông Việt vì mình là người Việt vì cùng chung ngôn ngữ và văn hoá sẽ dễ đồng cảm hơn. Còn tốt xấu cốt ở bản thân mỗi con người mà

• 25/11/2011

Phạm Vũ Trường Giang:

Bạn à, tôi đồng quan điểm với bạn về một số người đàn ông như bạn nói nhưng tôi nói chỉ một số thôi nhé, nhưng tôi có ý này khuyên bạn là bạn không nên quơ đủa cả nắm. Vậy tôi hỏi bạn : anh em trai, bố, chú, bác, ông nội, ông cố, ... của bạn có như vậy không?. Bạn à, Tây hay ta thì cũng có người tốt, người xấu, người lịch lãm, người bất lịch sự, ... nói chung là đủ thành phần chứ không có nơi nào là tốt cả như thơ ca mà bạn thấy đâu. Bạn thử đi nhiều chỗ đi rồi bạn hãy nhận xét, bạn viết như vầy là tôi thấy bạn chưa đi ra ngoài rồi.



Ở Đức bạn nói phụ nữ xếp lên đầu là sai rồi, thứ tự là Trẻ em, phụ nữ, người già, con chó rồi đến đàn ông.



Còn việc có lấy chồng Việt hay không đó là ý kiến của bạn nhưng tôi mong rằng bạn gái của anh, em trai bạn ko phải là người như bạn. Và thay mặt đàn ông Việt Nam và cả đàn ông trên thế giới này sẽ không bao giờ lấy bạn vì bạn rất lỗ mãn, mất lịch sự, trơ tráo và kém thông minh khi phát biểu như vậy. Không hiểu sao báo phunu vẫn cho đăng tin này.



vn35_pb@yahoo.com.vn

• 25/11/2011

Phạm Thùy Châm:

Mình là phụ nữ, nhưng mình không đồng ý với ý kiến của bạn, cái gì đúng thì thôi. Bạn đừng nhìn 1 vài người đàn ông quanh bạn rồi vơ đũa cả nắm. Chẳng biết bạn ăn ở thế nào mà toàn gặp những người đàn ông không tốt như thế chứ những người đàn ông Việt Nam quanh mình đều rất lịch sự, đứng đắn. Có thể có những lúc họ phải giao tiếp với đối tác, bạn bè, nhưng họ vẫn chịu làm việc nhà giúp vợ con, vẫn biết xếp hàng ở siêu thị hoặc những nơi công cộng, vẫn nhường trẻ nhỏ và người già khi ở trên xe bus... Bạn đừng nhìn những người quanh bạn để đánh giá tất cả đàn ông Việt Nam như thế!



1 nhận xét:

Unknown nói...

Bạn này nói rất đúng, bạn nói về số đông đực rựa Việt, xin lỗi không phải đàn ông Việt mà là nhãi ranh đực rựa Việt. Đàn ông là phải nam tính, gánh vác, văn minh, tôn trọng yêu thương phụ nữ, mình không quan trọng giống đực Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Hàn, Việt, Hoa, Nga,...Đầu tiên phải là đàn ông cái đã, rồi các mặt khác tùy mỗi bạn nữ. Nếu ai không lấy đàn ông mà lấy nhãi ranh đực rựa thì khổ đúng rồi. Mà bạn ấy yêu Tây lấy Tây mình mừng cho bạn ấy lắm, mình không xúc phạm mỉa mai bạn ấy như những ai kia đâu ạ.