Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Bình Dương muốn VN ta lại chia đôi 2 miền như xưa?


Trên maithanhhaiddk blog có bài “Ý thức chủ quyền  ở tỉnh Bình Dương” trong đó có nêu:

Rất nhiều bác lão thành cách mạng đã đặt vấn đề: "Xem lại vấn đề nhận thức chính trị, ý thức chủ quyền - biển đảo với một số cán bộ tỉnh Bình Dương", khi trao đổi với mình, sau khi đọc bài "Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương "đào ngũ" khỏi Trường Sa và xuất xứ dàn âm thanh trên tàu HQ-936", khiến mình băn khoăn về hình ảnh lãnh đạo tỉnh - Bộ mặt của "Bình Dương thành phố trẻ" (tên bài hát hôm Đoàn Bình Dương chia tay bộ đội Trường Sa ở... Nhà khách Vùng 4, Cam Ranh do các em Văn công của tỉnh biểu diễn). 

   Chả lẽ lại nặng nề thế sao. Hay các cụ nâng quan điểm?

   Thế nhưng, hôm rồi, em Nhật Quang trong TP.HCM chuyển cho mấy tấm hình chụp tờ vé số của Bình Dương, phát hành nhân kỷ niệm 37 năm Thống nhất Đất nước, thì mình thấy các cụ đúng là... sáng suốt. Nhìn tờ vé số, thương vô cùng dải đất hình chữ S bị chấm đỏ, như thể... phát ban. Xót xa hơn, phần máu thịt "Hoàng Sa - Trường Sa" mà từ lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội cho đến người dân, em bé rát cổ khẳng định bao nhiêu năm nay, lại bị xóa sạch trơn, không thấy vết tích. 

  Thật! Mình đang quan tâm chuyện Bình Dương lắm lắm!...
                                        (hết trích)

Sau đó có nhiều người đọc bình luận với ý kiến trái chiều. Chỉ xin đưa 3 ví dụ:


Vẽ chuyện! Đến thủ phủ của Tỉnh cậu còn không chấm hết nữa là huyện. Sao không kêu thiếu Tiên Lãng, Văn Giang, Bạc Long Vĩ, Côn Đảo, Phú Quốc... luôn đê để lần sau cậu chấm cho đủ.
Dạo này hình như gia chủ nhàn quá rồi! Hệ hệ

Có những việc nhỏ nhưng không nhỏ!
Cái gì làm được, có ý nghĩa thì dù nhỏ cũng phải làm.
Ý thức chủ quyền lãnh thổ phải được giáo dục từ tấm bé... Cở chủ tịch Bình Dương giờ này phải giáo dục nữa thì quá muộn rồi.

Nhớ các đây 10 năm, mình cũng design một cuốn catalogue có hình bản đồ Việt Nam, mình cũng vô tư quên 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Vậy mà bác Phúc, phơi kẽm của nhà in Vườn Lài đã gọi mình xuống và tỉ mẫn chấm lại 2 quần đảo trên lá phim và nhắc cho mình nhớ rằng Việt Nam có 2 quần đảo đó. Điều đó làm mình nhớ hơn tất cả các bài học lịch sử nào mà mình dc dạy...Và từ đó trở đi, khi làm một thiết kế nào có bản đồ Việt Nam mình cũng không quên 2 quần đảo này...


Đã thế, tôi cũng xin tham gia “bới lông tìm vết” cái vụ này:

  Xin không bàn đến “Ý thức chủ quyền” của Bình Dương mà tôi quan tâm đến hình thức trình bày của tờ vé số. Nhìn tờ vé số, tôi nghĩ đó là tờ vé số do Cty Sổ số tỉnh Bình Dương ở  nước “Cộng hòa Miền Nam Việt Nam”  do Chính phủ của "Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam" lãnh đạo kia đấy.
  
Có thể lắm chớ? 

Toàn bộ hình nền tờ vé số là cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam trước đây. Đường biên của 2 nửa xanh – đỏ của lá cờ (rõ ràng) chia đôi bản đồ Việt Nam tại vĩ tuyến 17 như trước ngày 30 tháng Tư năm 1975.

 Điều này có vô tình? Hay ngụ ý sâu xa?

 Lẽ nào Bình Dương muốn VN ta lại chia đôi 2 miền như xưa? Miền Bắc của VNDCCH do Đảng Lao động Việt Nam lãnh đạo tiến thẳng lên CNXH như Bắc Hàn; còn miền Nam dưới sự lãnh đạo của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, do các nhân sĩ trí thức yêu nước lãnh đạo, sẽ tiến theo con đường dân chủ, hòa hợp dân tộc, đưa nước “Cộng hòa Miền Nam Việt Nam” tiến tới phồn vinh như Nam Hàn.


  Nếu thế, chắc  cũng sẽ có "hàng triệu người vui, hàng triệu người buồn" như cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt đã từng nhận xét về ngày 30 tháng Tư năm 1975. 

    VN

Không có nhận xét nào: