Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Bây giờ "HÀ TỈNH ĐANG CÓ "TÌNH HÌNH NỔI BẬT LÊN" rồi đó !


 
1. THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NÀO ĐÃ "CHUYỂN LỬA" VÀO VIỆT NAM !

Hơn 2 thập niên qua, hệ thống tuyên huấn/tuyên giáo VN luôn hoạt động với tâm thế "cảnh giác và kiên quyết với các thế lực thù địch, đang âm mưu chuyển lửa vào Việt Nam làm mất ổn định tình hình để lật đổ sự lãnh đạo của đảng" (câu này có trong các bài giảng từ thập niên 1990s khi mình đi học lý luận chính trị trung cấp kéo dài 2 năm liền). 

Tuyên truyền này ám chỉ người Việt ở các nước phương Tây như bắc Mỹ, Châu Âu, rất đồng quan điểm với "các đồng chí Trung Quốc anh em" 


Bây giờ giàn khoan HD 981 vào ngự tại thềm lục địa Quảng Ngãi, kéo theo Hạm đội Nam Hải (cộng với "sự im lặng đáng sơ" của các đcs việt tân, việt tàu) đã thổi bùng lên những ngọn lửa đang đe doạ sự ổn định môi trường xã hội Việt Nam.

Vậy thì xin hỏi các ông:
AI ĐÃ & ĐANG CHUYỂN LỬA VÔ VIỆT NAM ĐẤY ?
CÓ PHẢI ĐCS VIỆT TÀU ĐANG IM LẶNG CHỜ THỜI CƠ ĐẾN ?


2. ĐỪNG BẮT CHƯỚC... TRUNG QUỐC !

Anh Nguyen Lan Thang mới post lên và đưa tin chuyện bạo động giữa công dân VN và TQ ở Vũng Áng, Hà Tĩnh
Khi tranh chấp quần đảo Senkuda/Điếu Ngư giữa Nhật & Trung Quốc lên cao trào, người dân Nhật vẫn bình tĩnh. Ngược lại nhiều thanh phố của Trung Quốc dân chúng nổi loạn đâp phá cửa hiệu, trụ sở văn phòng của các công ty Nhật. Dân hôi của tạo nên cảnh cướp phá hỗn loạn chưa từng thấy.

ĐÓ LÀ SỰ KHÁC BIỆT VỀ VĂN HOÁ VÀ NHẬN THỨC !

Hiện tượng đó là do văn hoá và nhận thức u mê. Người TQ chưa phân biệt rạch ròi vấn đề của sự kiện. Sự đầu tư của giới doanh nghiệp đơn lẽ tư nhân làm ăn kinh tế khác hẳn với vấn đề chính trị chủ quyền mang tính quốc gia (giới cầm quyền).

Sự bùng phát căm phẫn chính quyền Trung Quốc ở Việt Nam hiện tại đang có nguy cơ lặp lại như chuyện bạo động của dân Trung Quốc với doanh nghiệp Nhật Bản.

Thực tế, ngoại từ một vài dự án như Bô-xít ở Đắc Nông, Thép ở Vũng Áng, tập trung nhiều công dân Trung Quốc với sự mờ ám về mục đích. Còn lại đa số doanh nhân Trung Quốc là tư nhân. Họ đầu tư vô VN vì nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố làm ăn ở TQ khó khăn vì cạnh tranh.

Mặt khác họ cũng tạo thêm việc làm cho người VN, nhất là các khu công nghiệp lớn.Là doanh nhân họ chỉ mong môi trường chính trị ổn định, cuộc sống hoà bình để làm ăn lâu dài và có lãi,..

Sự kiện chính quyền và quân đội Trung Quốc gây hấn với ý đồ xâm lược Việt Nam, chắc chắn nhiều doanh nhân TQ làm ăn dàng hoàng cũng không tán thành.

Có thể đây là cơ hội khách quan (bên ngoài) để công nhân Việt Nam làm thuê cho các ông chủ TQ có dịp phản ứng vì những ẩn ức về chế độ lao động (nội tại) lâu nay, có dịp bùng phát.

Dẫu là gì thì theo mình, công nhân Việt Nam hãy tỉnh táo đừng quá khích mà đập phá tài sản các doanh nghiệp của doanh nhân tư nhân TQ ở VN.

Bỡi vì họ cũng là những người lao động và mình đã góp phần công sức xây dựng nên. Nơi đó cũng góp phần vào thu nhập cho nồi cơm của mình !

NỀN CHÍNH TRỊ TRUNG QUỐC VỐN CÓ BỀ DÀY LỊCH SỬ NGU DÂN ĐỂ PHỤC VỤ CÁC MỤC TIÊU ĐEN TỐI CỦA CÁC PHE PHÁI TẬP ĐOÀN CHÍNH TRỊ.

NỀN CHÍNH TRỊ, KINH TẾ CỦA VIỆT NAM CŨNG CÓ XU HƯỚNG BẮT CHƯỚC TRUNG QUỐC MẤY THẬP NIÊN LẠI ĐÂY. SỰ KIỆN BIỂN ĐÔNG HIỆN NAY GÂY BẤT LỢI CHO VIỆT NAM CŨNG XUẤT PHÁT TỪ SỰ "BẮT CHƯỚC THỂ CHẾ" ĐÓ !

NGỪỜI DÂN VIỆT NAM, VÀ LỰC LƯỢNG CÔNG NHÂN ĐANG LÀM VIỆC CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRUNG QUỐC ĐỪNG BẮT CHƯỚC VĂN HOÁ ỨNG XỬ VÀ BẠO ĐỘNG KIỂU TRUNG HOA !

ĐỪNG BẮT CHƯỚC TRUNG QUỐC !

Sao Hồng

3. ĐÓ LÀ SỰ THẬT ĐAU LÒNG...
Bây giờ "HÀ TỈNH ĐANG CÓ "TÌNH HÌNH NỔI BẬT LÊN" rồi đó ! 
(Bản quyền ảnh đã thuộc về Cu 
Mark!)
Nói trước là, cùng lớp Y HN (77-83) với mình hiện có 5, 6 bác sỹ công tác ở Hà Tĩnh. Có 1 anh và 1 bạn ở BV ĐKHT; 2 anh ở BVĐK KỲ ANH (Gọi anh vì đa số đã qua đời lính trước khi ngồi giảng đường)!

Sáng nay gọi mãi cho 2 anh o BV Kỳ Anh mà không thấy bắt máy. Gọi cho 1 anh ở BVĐK Tỉnh thì anh cho biết.
- Bạo loạn đêm hôm qua ở Vụng Áng là có thật. 
Hỏi có thương vong vào bệnh viện không? 
- Mười mấy công nhân Đài Loan và 4, 5 thanh niên Việt chết. Bị thương chắc nhiều nhưng không nắm chính xác vì chủ yếu cấp cứu ở BV Kỳ Anh. Anh gọi vào 2 thằng... cũng không được (chắc bận cấp cứu). 
Anh cho biết thêm khu công nghiệp đó đa số là dân Đài Loan chứ không phải Trung Quốc!

Đó là sự thật đau lòng mà vẫn có bạn DLV cho là tuyên truyền kích động! 
Hu hu...
Hình ảnh minh hoạ là tuyên truyền của ngành thông tin Hà Tĩnh năm 2013. Câu nói "vàng" trên băng rôn là của vị lãnh tu... về thăm tỉnh và chỉ đạo năm xưa!?
Bây giờ "HÀ TỈNH ĐANG CÓ "TÌNH HÌNH NỔI BẬT LÊN" rồi đó ! 
(Bản quyền ảnh đã thuộc về Cu 
Mark!)

 Theo FB  Sao Hồng

Không có nhận xét nào: