Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Chuyện ít người biết trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc sáng 11/05/2014 tại Hà Nội.

  
Sáng ngày 11 tháng 5, nhiều người dân tại HN đã biểu tình  để phản đối cộng sản Bắc kinh Trung quốc mang dàn khoan HD 981 xuống Biển Đông của Việt nam. (ảnh NSGV)



 Ngày 11 tháng 5, nhiều ngàn người dân cả nước đã biểu tình  để phản đối cộng sản Bắc Kinh Trung Quốc mang dàn khoan HD 981 xuống Biển Đông của Việt Nam.

   Chính quyền cũng cho các nhóm dư luận viên tham gia biểu tình, các nhóm này mang theo cờ , ảnh Bác và các khẩu hiệu như : " Ủng hộ chính phủ", "đồng lòng cùng chính phủ ", "đảng cộng sản Việt Nam quang vinh" ...v v

 Sự tham gia biểu tình của các nhóm dư luận viên sẽ không có gì để nói nếu họ chỉ thể hiện thái độ với cộng sản Tàu, đả đảo cộng sản Tàu, phản đối cộng sản Tàu,... đàng này, họ lại tìm mọi cách để gây rối, gây hấn với chính các nhóm dân và nhóm xã hội khác cùng tham gia biểu tình.

 "Có nhóm dư luận viên cướp khẩu hiệu, cướp băng rôn của các nhóm khác, chửi bới các người già, đánh trộm các phụ nữ nhóm NO U... và đều bị ghi hình lại cho thấy rất lố bịch và mất dạy." - Theo Facebooker Truong van Dung  

Đặc biệt có một nhóm gồm 4 - 5 thanh niên (cổ tay có đeo băng đỏ để tự đánh dấu) lợi dụng khí thế quần chúng đã cầm cờ đỏ búa liềm leo lên nóc xe 3 bánh của một thương binh đổ sát hàng rào bảo vệ ĐSQ Trung Quốc để phất cờ và hô khẩu hiệu. Hành động của chúng đã bị nhiều người dân phản đối. Mấy bác nói:" không có đảng lãnh đạo ở đây, đảng không chủ trương chống Trung Cộng, xuống ngay đi, đừng làm trò khỉ... ".  Sau đó mấy thanh niên này đã phải cuốn cờ "búa liềm" trèo xuống. Và từ đó suốt buổi tuần hành không còn thấy cờ đỏ búa liềm giương ra nữa.

Phải chăng chính quyền đã "bật đèn xanh" cho nhóm thanh niên này làm như vậy? Chúng tôi không tin đảng "ta" chủ trương như vậy. Nhà nước còn không cho phép biểu tình kia mà. Đảng "ta" lại càng không dám công khai như vậy ngay trước ĐSQ của Trung Quốc. Vậy thì đây là hành vi "bốc đồng" của nhóm thanh niên này?

 Dưới đây là vài hình ảnh chúng tôi ghi được : 

Sáng ngày 11 tháng 5, nhiều người dân tại HN đã biểu tình  để phản đối cộng sản Bắc kinh Trung quốc mang dàn khoan HD 981 xuống Biển đông của Việt nam. (ảnh NSGV)

Ngày 11 tháng 5, nhiều người dân tại HN đã biểu tình  để phản đối cộng sản Bắc kinh Trung quốc mang dàn khoan HD 981 xuống Biển đông của Việt nam.  (ảnh NSGV)

 Xe 3 bánh của một thương binh đổ sát hàng rào bảo vệ ĐSQ Trung Quốc  (ảnh NSGV)

 Vài người leo lên nóc xe 3 bánh của người thương binh này 
để hô khẩu hiệu "Đả đảo Trung Quốc xâm lược"  (ảnh NSGV)

 Phái đẹp không phân biệt tuổi tác cùng hô to:
" Bành trướng Bắc Kinh hãy cút khỏi vùng biển Việt Nam" 
 (ảnh NSGV)



  Các bạn "Thanh niên Tình nguyện" này nghĩ gì?  (ảnh NSGV)


“Đây là một trong những tên biểu tình viên do chính quyền dựng lên hôm chủ nhật ngày 11/5/2014. Tên này (áo đen) cực kỳ hung hãn, nó tấn công những người biểu tình yêu nước chân chính, khi mọi người hô "đả đảo bè lũ hèn với giặc ác với dân" - theo Facebooker Truong van Dung  (ảnh NSGV)


Đang bàn nhau chiếm lĩnh nóc xe, giương cao "cờ đỏ búa liềm"  (ảnh NSGV)

“Đang chiếm lĩnh nóc xe, giương cao "cờ đỏ búa liềm"  (ảnh NSGV)

Chiếm lĩnh nóc xe, giương cao "cờ đỏ búa liềm"  (ảnh NSGV)


Bị la ó, thanh niên này đành hạ "cờ đỏ búa liềm".  (ảnh NSGV) 

Facebooker Truong van Dung :"Phải nói tên này (áo đen) rất hung hãn, khi tôi cầm bức ảnh của anh hùng Nguỵ Văn Thà, nó bảo Nguỵ Văn Thà là kẻ bán nước hại dân, lập tức nó lao vào giật bức ảnh, ngay lập tức tiến sĩ Đào Tiến Thi giải thích, chính ông thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận Nguỵ Văn Thà là người có công với nước. Nó bảo "đéo biết Nguyễn Thanh Sơn là ai", sau đó nó lao vào hành hung tiếp..." 

Khi xe 3 bánh lùi xa hàng rào bảo vệ, thanh niên áo đen lại cố leo lên. Bị đám đông la ó,  tẩy chay không thèm nghe theo, thanh niên này đành hạ "cờ đỏ búa liềm"  (ảnh NSGV)

Đoàn tuần hành phản đối Trung Cộng xâm lược Việt Nam diễn ra dọc vài phố trung tâm Hà Nội mà không còn có  "cờ đỏ búa liềm".  (ảnh NSGV)
Đoàn tuần hành phản đối Trung Cộng xâm lược Việt Nam trước nhà hát Lớn tại trung tâm Hà Nội mà không còn có  "cờ đỏ búa liềm".  (ảnh NSGV)

2 nhận xét:

Bà Đầu Đinh nói...

Trong những cuộc biểu tình tuần trước, 11/5, ở HN, HCM theo những người tham gia tường thuật lại, có nhiều lực lượng tham gia. Chuyện có nhiều lực lượng khác nhau tham gia là chuyện bình thường. Trong mọi xã hội luôn luôn tồn tại rất nhiều nhóm xã hội khác nhau, với những quan điểm, thái độ rất khác nhau về những vấn đề xã hội, chính trị. Nếu không có những quan điểm khác nhau thì mới là chuyện không bình thường. Và có lẽ chỉ tồn tại ở Triều Tiên thôi. (đấy là tôi đoán thế, chứ cũng không ai biết bên trong đất nước đóng cửa đó, những người dân họ nghĩ gì).
Điều đáng nói là những nhóm khác nhau tham gia vào trong cùng một cuộc biểu tình, với cùng 1 mục tiêu là phản đối hành vi xâm lấn biển Đông của chính quyền Trung Quốc, nhưng họ lại có những hành xử không phù hợp. Chuyện khác quan điểm của nhau thì bình thường. Chuyện đối đầu về quan điểm cũng là chuyện bình thường. Nhưng dù khác biệt, thậm chí đối đầu, thì vẫn phải tôn trọng quan điểm của người khác. Và chuyện chen lấn, xô đẩy, thậm chí phá rối, giật biểu ngữ, khẩu hiệu, hoặc giật cờ của nhau thì thật không bình thường. Đó là hành vi thiếu tôn trọng nhau. Đó là không tôn trọng quyền của người khác. Đó là biểu hiện của độc đoán. Độc đoán quan điểm, suy nghĩ.
Có lẽ trong những cuộc biểu tình, tuần hành sau này người Việt Nam cần phải học cách tôn trọng nhau. Biểu tình trong ôn hòa và tôn trọng sự khác biệt. Tôn trọng các cách nhìn đa chiều

Nặc danh nói...

Đây là đặc thù của dảng CSVN, luon luon nghĩ đến quyền lợi của dảng trước. San sàng làm bất cứ việc gì dể thủ lợi cho dảng CS. Ngày trước thời cách mang chống Phap ho không ngần ngại thủ tieu, bán dứng những nhà yêu nước khác để dành vị trị duy nhất trong chính trường gạt gẩm cả dân tộc VN hy sinh, chết chóc dể rồi dành lấy quyền cai trị và từ đó họ khư khư nắm lấy để thủ lợi, ăn trên ngồi trên toàn dan tộc