Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Thuộc địa của Đế quốc Mẽo


Mẽo, thật buồn cười, là cường quốc có ít thuộc địa nhất thế giới. Nghe thì ngạc nhiên thật, nhưng nước Mẽo lại đúng là nước ít đi xâm lược nhất, ngay cả so với những quốc gia tí hon như Hà Lan, Bỉ, Áo, Bồ Đào Nha...

Vùng đất thuộc địa lớn nhất mà Mẽo xâm lược thành công, là nước bạn Phi Luật Tân của chúng ta. Dưng mà đến năm trước 1945, thì Mẽo trả mẹ nó độc lập cho anh bạn Phi ( thế mới tài). Sau này Phi nỗ lực xin nhập liên bang Mẽo theo gương Ha Oai suốt nhiều năm ròng, dưng mà hai viện quốc hội Mẽo đếch cho, thế mới chó. Gúc thêm để biết rõ hơn nhá.

Vùng đất thuộc địa hiếm hoi còn lại của Mẽo là quần đảo Virgin. Nó không được chiếm bằng cách xâm lược, mà được bọn Mẽo mua với giá 25 trẹo đô từ tay bọn Đan Mạch thối nát. Quần đảo này là một quốc gia hẳn hoi, dù bé tẹo. Và dù công dân quần đảo này là công dân Mẽo nghiêm chỉnh, họ lại đếch có quyền bầu cử tổng thống Mẽo. Lên Gúc mà tìm "Virgin Islands" nhé. Lười thì đếch bao giờ có tri thức cả.


Một vùng đất nữa nằm ngoài nước Mẽo nhưng cũng của Mẽo là đảo Gu Am, với cơ chế chính trị na ná quần đảo Virgin, theo đó công dân Gu Am được đi bầu tổng thống Mẽo, nhưng phải thông qua một trò kỳ quái gọi là Straw Poll (Gúc để biết thêm nhé). Đảo này thuộc về Mẽo từ sau cuộc chiến Mẽo -Tây vào cuối thế kỷ 19, cùng với nước Phi đã nói ở trên. Nhưng sau này do nó quá bé và không thuộc ai cả, nên bọn Mẽo đèo biết trả độc lập cho thằng chó nào (không lẽ trả cho Tây hay Phi, hay cho bọn thổ dân còn sót lại mấy trăm mống), tức thì Gu Am bất hạnh trở thành một phần của Mẽo, bị Mẽo bóc lột tới tận xương tủy, thấy đảng ta bẩu thế.

Về căn cứ Guantanamo trên đất Cuba “anh em” thì Trung Tướng đã có bài viết dài ngoẵng rồi. Chỉ nhắc lại là bọn Mẽo cũng chơi trò mua mảnh đất này từ tay nước bạn Cuba chứ đếch xin xỏ cướp bóc của thằng nào cả, thế mới chó chứ. Bán rồi thì đòi thế mẹ nào được?

Bang Ha Oai thì chi bộ chắc biết rõ chứ nhỉ. Trông có vẻ như là thuộc địa bị xâm lược nhưng  thực ra bọn chó Mẽo chỉ chiếm đóng quần đảo này trong đúng 2 năm (1898-1900) cùng thời kỳ với Gu Am. Ngót 60 năm sau, với nhiều nỗ lực của dân mọi bản địa, bọn mọi đã buộc chính phủ Mẽo phải chấp nhận đảo của chúng nó trở thành một bang của nước Mẽo, tới nỗi dân Mẽo xịn cay cú quá phản ứng tùm lum khiến quốc hội Mẽo quyết định không nhận thêm bất kỳ một bang mới nào nữa. Giờ đây Ha Oai cũng giống một bang Mẽo bình thướng, công dân Ha Oai được bầu tổng thống Mẽo như công dân Mẽo xịn, khác với Virgin và Guam.

Mở ngoặc ở đây là có một số tên tay sai bẩn thỉu rất muốn theo gương Ha Oai xin làm một bang nô lệ của Mẽo nhưng đếch được bọn chó Mẽo chấp nhận là Puerto Rico, Panama, và Cuba (thật là buồn cười đúng không, Trung Tướng sẽ quay lại vụ này vào dịp khác), tất nhiên là có cả anh bạn Phi Luật Tân của chúng ta nữa. Bọn hèn, làm sao đú được với dân tộc Lừa anh hùng không bao giờ luốn *** ngoại bang.

Tác giả: An Hoàng Trung Tướng (có e đít lại tẹo)


P/S: Đế quốc Mẽo đếch muốn xâm chiếm đất của bất cứ ai và Mẽo cũng đã ngán những thằng “hèn nhát” nhăm nhăm xin làm thuộc địa của nó. Còn Đế quốc Mẽo có là “Sen đầm quốc tế” hay ko là một chủ đề thú vị để tìm hiểu

Không có nhận xét nào: